แฟนโล่ง! ผียันไม่ขายรูนแน่ แม้ทีมขาดทุนยับ

แฟนโล่ง! ผียันไม่ขายรูนแน่ แม้ทีมขาดทุนยับ

แฟนโล่ง! ผียันไม่ขายรูนแน่ แม้ทีมขาดทุนยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดวิด กิลล์ ซีอีโอ ผีแดง ย้ำ แม้จะมีผลประกอบการขาดทุนย่อยยับ ก็จะไม่หาทางออกด้วยการขาย เวย์น รูนีย์ ดาวยิง ตัวหลัก เพื่อหาเงินเข้าสโมสรแน่นอน

ภายหลังจากเมื่อวานนี้ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลประกอบการในรอบปีที่ผ่านมา ถึงวันที่ 30 มิ.ย.ว่าขาดทุนถึง 83.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.1พันล้านบาท) จนทำให้บรรดาแฟนบอล
ออกอาการหวั่นใจว่า ทีมรักอาจจะมีการขายนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ เพื่อหาเงินเข้าสโมสร เหมือนกับการขาย คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เมื่อ 2 ปีก่อน อีกครั้ง

ล่าสุด เดวิด กิลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทีม ได้ออกมายืนยัน เป็นมั่นเป็นเหมาะกับแฟนบอลว่า จะไม่มีการขายนักเตะ ระดับซูเปอร์สตาร์คนใดออกจากทีมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ เวย์น รูนี่ย์ ที่มีหลายทีมทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ให้ความสนใจ รวมถึงยืนยันว่า ทีมยังมีเงินสำรองในธนาคาร ที่จะสามารถนำมาใช้ได้ ไม่มีความจำเป็นต้องขายนักเตะเพื่อหาเงินแต่อย่างใด

ขณะที่ ไซม่อน แซดวิค ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจกีฬา ก็ได้ออกมาเตือนทีมปีศาจแดง ว่าจะต้องเร่งมือในการคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่ พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้มาครองให้ได้ เพื่อจะได้รักษาสถานะทางการเงินของสโมสรให้อยู่ในระดับหัวแถวต่อไป

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook