หงส์เฮพรีเมียร์อนุมัติเจ้าของใหม่-ลุ้นศาลต่อ

หงส์เฮพรีเมียร์อนุมัติเจ้าของใหม่-ลุ้นศาลต่อ

หงส์เฮพรีเมียร์อนุมัติเจ้าของใหม่-ลุ้นศาลต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีหลัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รับรองข้อเสนอการขอซื้อกิจการสโมสรจาก นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส แล้วส่งผลให้การเทกโอเวอร์เดินหน้าต่อไป แต่ยังต้องลุ้นศาลชี้ขาดการซื้อขายหากไม่ผ่านถูกตัด9แต้มทันที

ใกล้จะได้บทสรุปสำหรับการเข้าเทกโอเวอร์สโมสรลิเวอร์พูลของนิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) เจ้าของทีม บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ทีมเบสบอลชื่อดังเมืองลุงแซม ที่ล่าสุด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แถลงการณ์ยืนยันการซื้อขายครั้งนี้ ถูกต้องกฎกติกาการตรวจสอบเจ้าของและผู้บริหารของ พรีเมียร์ลีก ทุกประการ

อย่างไรก็ตามการเทกโอเวอร์ครั้งนี้ยังต้องเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไปในสัปดาห์หน้า เนื่องจาก ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ เจ้าของทีมร่วมชาวอเมริกัน ได้ยื่นฟ้องว่าพวกเขาถูกประเมินราคาซื้อขายต่ำเกินไป ทั้งๆที่เส้นตายการชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ยมูลค่ากว่า 285 ล้านปอนด์ กำลังจะมาถึงในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค.นี้

ซึ่งถ้าหากศาลตัดสินว่าการเทกโอเวอร์ดังกล่าวไม่ถูกต้อง และ ฮิคส์ กับ จิลเล็ตต์ ไม่สามารถหาเงินกู้มาชำระหนี้เก่าได้ก็เท่ากับว่าบริษัท ค็อป ฟุตบอล ที่ดูแลกิจการของสโมสรจะต้องถูกควบคุมการเงิน ซึ่งเป็นรูปแบบปกติของการปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการล้มละลายต่อไป ซึ่งตามกฎของ พรีเมียร์ลีก แล้วนั้น หากสโมสรใดถูกควบคุมกิจการ จะต้องถูกลงโทษตัด 9 คะแนนทันที

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook