หงส์โล่ง!!พรีเมียร์ยันไม่ตัดแต้มหากโดนยึด

หงส์โล่ง!!พรีเมียร์ยันไม่ตัดแต้มหากโดนยึด

หงส์โล่ง!!พรีเมียร์ยันไม่ตัดแต้มหากโดนยึด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


พรีเมียร์ลีก ออกโรงยืนยันอีกรอบ จะไม่ตัดแต้มทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หากโดนเจ้าหนี้ยึดกิจการ พร้อมยกตัวอย่าง เวสต์แฮม เมื่อปีก่อน หลังเกิดความวุ่นวายในการขายทีม

ภายหลังจากที่มีการออกมาแถลงข่าวของ มาร์ติน บรอจ์ตัน ประธานสโมสรลิเวอร์พูล เกี่ยวกับการขายทีม ให้กับ กลุ่มทุนนิวอิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ ของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีมเบสบอลเรดส์ ซ็อก ในสหรัฐอเมริกา

แต่ก็มีกระแสข่าวว่า ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ ยังไม่ค่อยพอใจ และพยายามขัดขวางการเจรจาดังกล่าว และอาจส่งผลให้ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ เจ้าหนี้ของทีม เข้ามายึดกิจการ หากไม่สามารถหาเงินมาจ่าย หรือมีทุนใหม่ภายในวันที่ 15 ต.ค.นี้

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แฟนบอลหงส์แดง ต่างเป็นกังวลว่า ทีมรักอาจจะถูกตัดถึง 9 แต้ม จากการถูกควบรวมกิจการและอาจส่งผลให้ตกชั้นได้ เพราะทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง รั้งอันดับ 18 ของตาราง มีเพียง 6 คะแนน จาก 7 นัด เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แฟนหงส์ ก็โล่งอก เมื่อ พรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่า จะไม่มีการตัดแต้มลิเวอร์พูล จากกรณีดังกล่าว หากสโมสรยังสามารถจ่ายเงินใช้หนี้ได้ เหมือนกับ เวสต์แฮม ที่ยอมถูกยึดกิจการเมื่อปีก่อน นั่นเอง

ทั้งนี้เจ้าของใหม่ ที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ จะต้องแจ้งต่อพรีเมียร์ ก่อน 10 วัน เพื่อแจ้งหลักฐานว่า มีการเงินที่ดีจริงเหมาะสมกับการเข้ามาถือครองบริหารสโมสรต่อไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook