สิ้นกลียุค! หงส์ขายทีมให้เจ้าของทีมเบสบอลแล้ว

สิ้นกลียุค! หงส์ขายทีมให้เจ้าของทีมเบสบอลแล้ว

สิ้นกลียุค! หงส์ขายทีมให้เจ้าของทีมเบสบอลแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมของอังกฤษ ตกลงขายสโมสรให้กับ New England Sports Ventures นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ส เจ้าของทีม บอสตัน เรด ซ็อกซ์ ทีมเบสบอลของสหรัฐอเมริกา รายงานข่าวจากสำนักข่าว บีบีซี 6 ต.ค.

รายงานข่าวเผยว่าทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกัน ได้ด้วยดี โดยทาง (NESV) เตรียมยื่นเงินราว 300 ล้านปอนด์ให้สโมสรลิเวอร์พูลสำหรับชำระหนี้จำนวน 240 ล้านปอนด์ที่ยืมมา ส่วนอีก 40 ล้านปอนด์เป็นค่าธรรมเนียมเงินกู้ให้กับทาง รอยัล แบงค์ ธนาคารของสก็อตต์แลนด์ในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตามมูลค่าดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน ที่น้อยกว่าที่ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ สองเจ้าของชาวอเมริกัน (ซึ่งกลายเป็นอดีตไปแล้ว) โดยทั้งสองคนตั้งมูลค่าสโมสรเอาไว้สูงถึง 600 ล้านปอนด์เมื่อครั้งยังกุมอำนาจอยู่

ลิเวอร์พูลมีกำหนดชำระค่าปรับจำนวน 60 ล้านปอนด์ให้กับธนาคาร รอยัล แบงค์ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมนี้

ภายหลังข้อตกลงดังกล่าวนายมาร์ติน บร็อตตัน ผู้อำนวยการสโมสรลิเวอร์พูลได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมดีใจที่เราประสบความสำเร็จในการขายสโมสร หลังจากยืดเยื้อมายาวนาน บอร์ดตัดสินใจรับข้อเสนอของ  (NESV) ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสร บอสตัน เรด ซ็อกซ์ ทีมเบสบอลของ เอ็มบีแอลในสหรัฐอเมริกา เราได้พบกับพวกเขาที่บอสตัน, ลอนดอน และลิเวอร์พูลเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว และหลังจากการพูดคุยผมพอใจกับวิสัยทัศน์ที่พวกเขามองกับสโมสรลิเวอร์พูลแห่ง นี้"

นอกจากนั้นบร็อตตัน ยังกล่าวอีกว่า " ผมผิดหวังกับพฤติกรรมของทั้ง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ พวกเขาพยายามทำทุกทางเพื่อไม่ให้ดีลนี้ประสบความสำเร็จ" บร็อตตัน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook