"อูลี่ สตีลิเก้" โค้ชเกาหลีใต้ : "การอุ่นเครื่องกับไทยในเวลานี้เป็นอะไรที่ลงตัวที่สุด"

"อูลี่ สตีลิเก้" โค้ชเกาหลีใต้ : "การอุ่นเครื่องกับไทยในเวลานี้เป็นอะไรที่ลงตัวที่สุด"

"อูลี่ สตีลิเก้" โค้ชเกาหลีใต้ : "การอุ่นเครื่องกับไทยในเวลานี้เป็นอะไรที่ลงตัวที่สุด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถอดจากบทสัมภาษณ์ จากสื่อท้องถิ่นอย่าง ดองอา นิวส์ เมื่อนักข่าวได้สัมภาษณ์ความในใจของโค้ชชาวเยอรมันถึงนัดกระชับมิตรกับไทย ผมคิดว่าน่าจะพอมีประโยชน์บ้าง จึงแนบมาให้ท่านๆ ได้รับชมกัน

"อย่างที่ท่านรู้ดี ว่าผมให้ความสำคัญอย่างมากกับทุกๆนัดของเกมในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ฟีฟ่ารับรองให้เป็น A Match ซึ่งแน่นอนว่าคราวนี้เรามีเวลาจัดเตรียมกันน้อยมากๆ ภายหลังจากที่เราทุกคนมั่นใจแล้วว่าเกมกับคูเวตมันจะไม่เกิดขึ้นแน่นอนจากโทษแบนของฟีฟ่า"

"เรามีเวลาแค่ประมาณ 10 วันล่วงหน้าเท่านั้น เเละเราก็พยายามติดต่อไปยังพันธมิตรต่างๆของเรา และในสถานการ์ณแบบนี้ก็เป็นไปได้ยากที่จะมีทีมตอบตกลงกับเรา เพราะทีมส่วนใหญ่ต่างติดภารกิจกันเกือบทั้งหมด ยิ่งบทบัญญัติของฟีฟ่าได้กำหนดให้ช่วงที่มีการเเข่งขันในโปรแกรมสำคัญๆเเต่ละทีมสามารถที่จะมี A Match ได้ไม่เกิน 2 นัด ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าการเดินทางแบบเที่ยวเดียวจะต้องใช้เวลาไม่เกิน 5 ชม.เท่านั้น ยิ่งทำให้ยากในการหาทีมมาเตะ"

"เดิมทีเราวางแผนจะเชิญทีมนิวซีเเลนด์มาเตะกับเราในบ้าน เพราะเขาว่าง แต่จากบทบัญญัติดังกล่าวทำให้มันไม่เกิดขึ้น การเจรจาจึงยุติลงอย่างรวดเร็วซึ่งประจวบกับในเวลาเดียวกันนั้น ทางทีมชาติไทยที่เราได้ร่อนจดหมายเชิญได้ตอบตกลงเข้ามาพอดี"

"มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะลงตัวและเหมาะสมในช่วงเวลานี้ คุณลองดูสิ ทีมไทยกำลังนำเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม F เฉกเช่นเดียวกับเราซึ่งเขามีโอกาสสูงมากที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป เเละไม่แน่ว่าเราอาจได้เจอกันในรอบดังกล่าว และจากสถานการณ์ต่างๆ เช่น ไทยมีวันว่างตรงกันกับเราและอันดับแรงกิ้งทีมไทยก็เป็นทีมที่เหมาะสมที่สุดในตอนนี้"

"ยิ่งทางสมาคมฟุตบอลไทยตอบรับข้อเสนอของเราในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าตั๋วเครื่องบิน, ค่าที่พัก, ค่าใช้จ่ายด้านการจัดการเเข่งขัน ทำให้เราคิดว่าการอุ่นเครื่องกับไทยจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์เราที่สุด แม้ว่าเรายังไม่รู้เรื่องรายได้และผลพลอยได้ที่เป็นตัวเงินว่าจะได้รับเท่าไรจาก ค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกลับไปยังเกาหลีใต้, ค่าสปอนเซอร์, ค่าโฆษณา แต่ผมก็ตอบตกลงในทันที คุณคิดดูสิ เดือนนี้ทีมของเรามีเเค่ทีมชาติเลบานอนที่เดินทางหลายชม.มาเตะกับเราเพียงนัดเดียว หากไม่มีเกมอุ่นเครื่องกับไทย ผมคิดว่าผมอาจไม่ได้มีโอกาสมากนักในการเช็คฟอร์มผู้เล่นของผมบางคนและนี่คือจุดที่ผมให้ความสำคัญ"   

ทีมชาติเกาหลีใต้วางคิวอุ่นกับไทยเราในวันที่ 27/3/59 และวางคิวอุ่นกับเช็คและสเปนในต้นเดือน มิ.ย.นี้ เพราะโค้ชเขากำลังพยายามทดลองผู้เล่นและทดสอบทีมก่อนเกมคัดบอลโลก รอบที่ 3 จะเริ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่หยุด

ผิดพลาด ประการใด กราบขออภัยด้วยคับ

ที่มา: http://sports.donga.com/home/3/all/20160313/76974002/3
http://sports.hankooki.com/lpage/soccer/201603/sp2016031411024298040.htm
http://www.fifa.com/world-match-centre/international-tournaments/fixtures-results/date=20160601/index.html
เครดิตคุณ akinson149 (thailandsusu)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook