เวียดนามตีข่าว : สื่อไทยเป็นกังวล‬ เมื่อเวียดนามตั้ง "เหงียน ฮู ทัง" เป็นโค้ชคนใหม่?

เวียดนามตีข่าว : สื่อไทยเป็นกังวล‬ เมื่อเวียดนามตั้ง "เหงียน ฮู ทัง" เป็นโค้ชคนใหม่?

เวียดนามตีข่าว : สื่อไทยเป็นกังวล‬ เมื่อเวียดนามตั้ง "เหงียน ฮู ทัง" เป็นโค้ชคนใหม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 มีนาคม 2559 – สำนักข่าว danviet ได้เขียนคอลัมน์ถึงการแต่งตั้งโค้ชคนล่าสุดของสมาคมฟุตบอลเวียดนาม และแน่นอนครับว่าในบทความนี้มีการกล่าวถึงทีมชาติไทยด้วยเช่นกัน

โดยเนื้อหาข่าวระบุว่า สื่อไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ที่สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ VFF ได้แต่งตั้ง เหงียน ฮู ทัง เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติเวียดนาม โดยพวกเขาเชื่อว่าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของเวียดนามคนนี้ จะสร้างความลำบากให้พวกเขาและทีมอื่นๆในภูมิภาค

ในช่วยบ่ายวันนี้ของเวียดนาม VFF ได้ลงนามในสัญญา 2 ปีให้กับ เหงียน ฮู ทัง ให้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติเวียดนามชุดใหญ่ รวมทั้งทีมชาติเวียดนามรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือ U23 โดยก่อนที่จะทำการแต่งตั้ง ก็ได้รับความสนใจจากสื่อของไทยเป็นอย่างมาก สื่อไทยต้องการทราบว่า ใครคือคนที่จะมาทำหน้าที่ถ่ายทอดปรัชญาให้กับนักเตะเวียดนาม

หลังการแต่งตั้ง เหงียน ฮู ทัง สื่อไทยอย่าง ไทยรัฐ ไม่ได้แสดงท่าทีแปลกใจมากนัก และยังให้ความเห็นว่า

“เขาเป็นอดีตผู้เล่นที่มีชื่อเสียงของเวียดนาม อีกทั้งยังประสบความสำเร็จมามากมายในฐานะโค้ช เขาวางตัวเป็นที่เคารพนับถือ และผมเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้ดี ผมว่าคงเมื่อไรที่เขากับ ซิโก้ เจอกัน มันคงเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจมาก”

สื่ออีกเจ้าอย่าง ไทยโพสต์ ให้ความเห็นว่า

“เวียดนามเหมือนจะเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากไทย พวกเขาต้องการความรู้ของอดีตผู้เล่น และทิศทางใหม่สำหรับทีม ผมเชื่อว่า ฮู ทัง จะเปลี่ยนแปลงทีมให้ดีขึ้นได้แน่นอน”

เฉกเช่นเดียวกับ สยามสปอร์ต พวกเขากังวล เกี่ยวกับการมาของ ฮู ทัง ว่า

ฮู ทัง อาจจะพัฒนา ให้ทีมชาติเวียดนามสามารถเล่นเป็นระบบได้แบบไทย เขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง และเมื่อมาเป็นโค้ชเขาก็สามารถทำทีมแข็งแกร่งได้ เขาสามารถทำให้เรา และทีมอื่นๆต้องกลัว เช่นเดียวกับมิอูระ

งานแรกของหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมชาติเวียดนามคือการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในการเจอกับไต้หวันและอิรัก “ฮู ทัง” ต้องทำให้เวียดนามมีโอกาสเข้ารอบ ด้วยการเป็นอันดับที่สองที่ดีที่สุดให้ได้ เพราะนั่นคือเงื่อนไขเดียวที่จะพาเวียดนามผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

Source – danviet.vn
แปล : ฟุตบอลอาเซียน
เรียบเรียง : TeamThailand
ลิ้งก์ต้นฉบับ www.teamthailand.in.th/2016/03/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook