เนวิน ชื่นชมลูกทีมทุกคนสู้ชนะใจผม "ฟุตบอลแพ้ได้ แต่อย่ายอมแพ้"

เนวิน ชื่นชมลูกทีมทุกคนสู้ชนะใจผม "ฟุตบอลแพ้ได้ แต่อย่ายอมแพ้"

เนวิน ชื่นชมลูกทีมทุกคนสู้ชนะใจผม "ฟุตบอลแพ้ได้ แต่อย่ายอมแพ้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบเกมนัดที่สอง ของศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 กลุ่มเอฟ โดยเกมนี้ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมเบอร์หนึ่งของเมืองไทย บุกพ่าย ซานตง ลู่เหนิง ทีมแกร่งจากจีน 0-3 ทำให้ทีมจากประเทศไทยยังไม่มีแต้มในรายการนี้

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ซานตง ลู่เหนิง มี 6 แต้มเท่ากับ เอฟซี โซล แต่ประตูได้เสียเป็นรองรั้งอันดับ 2 ส่วน ปราสาทสายฟ้า มี 0 แต้มเท่ากับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทีมดังจากแดนปลาดิบ โดยทีมจากไทยประตูได้เสียเป็นรอง รั้งอับดับบ๊วยของตาราง

โดยโปรแกรมนัดต่อไป วันที่ 16 มี.ค. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องยกพลไปเยือน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่ประเทศญี่ปุ่น และอีกคู่ ซานตง ลู่เหนิง จะเปิดบ้านพบ เอฟซี โซล ในการแย่งชิงอันดับจ่าฝูงกลุ่มเอฟ

หลังจบเกม นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "วันนี้เด็กทุกคนสู้ชนะใจผม บางคนต้องเล่นตำแหน่งที่ตัวเองไม่ถนัด แต่ก็สู้สุดหัวใจที่เขาเล่นได้ ก็ได้พูดกับเด็กๆ ทุกคนแล้วว่า ฟุตบอลแพ้ได้แต่อย่ายอมแพ้"

"ครึ่งแรกเราไม่เป็นรองทั้งที่เรามีผู้เล่นไม่สมบูรณ์ ครึ่งหลังการเสีย ไคโอะ กับ ชิติพัทธ์ ทำให้เราเล่นยากขึ้น ต้องยอมรับตรงๆ ว่าการเอา อนาวิน ไปยืนหน้าเป้าเขาก็ไม่เคยเล่น ปีนี้อาจจะเป็นปีที่บุรีรัมย์ โชคร้ายในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก"

"อาการบาดเจ็บของ 2 นักเตะ ชิติพัทธ์ คงต้องมี 3 อาทิตย์ ส่วน ไคโอะ ยังไม่รู้เลยไปทำ MRI ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรแต่ว่าการขาดออกซิเจนไปในช่วงที่โดนเข่า หมอประจำทีมไปดูมันเป็นช่วงขาดออกซิเจนไป 1 นาที ในเบื้องต้นพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ก็ต้องปั้มออกซิเจนให้ไปหล่อเลี้ยงสมอง จบครึ่งแรกเดินเข้าห้องเขาจะสู้ต่อ แต่เราไม่ให้เขาเล่น เพราะดูอาการไม่ดี หลังจากผู้เล่นลงสนามไปเขายังคิดว่าเกมจบแล้วด้วยซ้ำไป เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก" นายเนวิน เปิดเผยทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook