ไม่ประมาทแต่ชนะแน่! โค้ช "ซานตง" มั่นใจเก็บ 3 แต้มเหนือ "ปราสาทสายฟ้า"

ไม่ประมาทแต่ชนะแน่! โค้ช "ซานตง" มั่นใจเก็บ 3 แต้มเหนือ "ปราสาทสายฟ้า"

ไม่ประมาทแต่ชนะแน่! โค้ช "ซานตง" มั่นใจเก็บ 3 แต้มเหนือ "ปราสาทสายฟ้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) มาโน เมเนเซส ผู้จัดการทีมซานตง ลู่เหนิง พร้อมด้วย หยาง ซู กองหน้าทีมชาติจีน มาร่วมแถลงข่าวก่อนเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่มที่จะเปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของ 5 แชมป์ฤดูกาลล่าสุดจากประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าวสนามจีหนาน โอลิมปิค สปอร์ต เซ็นเตอร์

ทีมอันดับ 3 จากไชนิส ซูเปอร์ลีก ทำผลงานยอดเยี่ยมในนัดเปิดสนามของสายเอฟ เมื่อบุกไปพลิกชนะ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา 1-2 ขณะที่ ปราสาทสายฟ้า พลาดท่าแพ้ เอฟซี โซล แชมป์บอลถ้วยเกาหลีใต้ มาถึง 0-6 ก่อนจะพบกันในวันที่ 1 มีนาคม เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

กุนซือชาวบราซิล วัย 53 ปี กล่าวเริ่มในงานแถลงว่า "พวกเรามีการเตรียมตัวที่ดีตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าเกมที่แล้วเราจะสามารถเก็บชัยชนะที่ซานเฟรซเซมาได้ แต่เราก็ไม่คิดจะประมาทบุรีรัมย์"

"จากที่เราศึกษามา บุรีรัมย์มีสถิติการพัฒนาที่ดีในหลายๆปี มันจึงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อที่พวกเขาแพ้ถึง 0-6 ในเกมแรก ฉะนั้นเกมนี้เราจึงต้องเตรียมพร้อมมากๆ เพราะชัยชนะเป็นเป้าหมายของซานตงเสมอ"

ด้าน หยาง ซู ผู้ทำประตูตีเสมอซานเฟรซเซ ก่อนที่ทีมจะพลิกชนะในเกมแรก กล่าวว่า หลังจากที่บุรีรัมย์แพ้ถึง 0-6 ในเกมแรก ทำให้เรารู้ว่าพวกเขาต้องเต็มที่ในนัดนี้ และถ้าบุรีรัมย์เต็มที่พวกเขาก็เป็นทีมที่น่ากลัว เราจึงต้องพยายามเต็มที่เช่นกัน และหวังว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี"

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อ 2 ปีก่อนซานตง พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 นัดในรายการนี้โดยมีผลงานเสมอ 1 แพ้ 1 ยังไม่ชนะ คิดว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไร

เมเนเซส ตอบว่า “เราคิดว่ามีโอกาสชนะ เราศึกษาบุรีรัมย์มาอย่างดี เราเรียนรู้จากสถิติการเล่นของบุรีรัมย์จึงรู้ว่าการแพ้ 0-6 ของพวกเขาเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน และไม่อาจวัดอะไรในเกมนี้ได้ แต่เราก็เชื่อว่าเราจะชนะพวกเขา"

ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะไม่มี ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าตัวเก่งที่ทำประตูรวมทุกรายการ 45 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้วจากอาการบาดเจ็บ และ สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมที่ติดโทษแบนจากการถูกใบแดงในเกมแรก แต่อดีตกุนซือทีมชาติบราซิลก็เชื่อว่าจะไม่มีผลต่อเกมนัดนี้

“ผมเชื่อว่าสิ่งสำคัญของฟุตบอลคือทีมเวิร์ค เพราะฉะนั้นเรายังเชื่อมั่นในความสามารถของบุรีรัมย์ แม้จะไม่มีดิโอโก้ พวกเขายังเป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ ซึ่งผมให้ความเคารพนักเตะทุกคนเท่าเทียมกัน"

สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้นจะมีการแถลงข่าวก่อนเกมในเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ห้องแถลงข่าวสนามจีหนาน โอลิมปิค สปอร์ต เซ็นเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook