สกู๊ป : 5 ตำแหน่งที่เป็นข่าว ตอบโจทย์ "เรอัล" จริงหรือ???

สกู๊ป : 5 ตำแหน่งที่เป็นข่าว ตอบโจทย์ "เรอัล" จริงหรือ???

สกู๊ป : 5 ตำแหน่งที่เป็นข่าว ตอบโจทย์ "เรอัล" จริงหรือ???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 แต้มที่ตามหลังบาร์ซ่า นี่น่าจะเป็นไปไม่ได้แล้ว หากว่าเรอัล มาดริด จะได้แชมป์ในปีนี้ เห็นที่ว่าเรอัล มาดริด ต้องมีการปรับปรุงขุมกำลังบ้าง ให้มันตรงสไตล์กับซีเนอดีน ซีดาน

ไปดูกันว่ามีใครกันบ้าง แล้วจะเหมาะสมกับทีมหรือไม่

1. ดาบิด เด เกอา - ผู้รักษาประตู

ก็ยังคงวนเวียนกับนายทวารวัยเบญจเพสรายนี้มาสามปีได้แล้ว แต่ยังไม่กล้าทุ่มทุนเหมือนในอดีตเสียที ทำให้กินแห้วมาตลอด

18 ล้านยูโร คือค่าตัวที่ผีแดงส่งมอบให้กับแอตเลติโก และยูไนเต็ดเองก็ไม่ต้องการขาดทุน หากจะต้องย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝันจริงๆ

แล้วสัญญาปัจจุบันของพี่ลามะ ที่เพิ่งจะต่อสัญญากับทีมไปนั้น ค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 30 ล้านยูโร ซึ่งมากเกินพอดูสำหรับตำแหน่งผู้รักประตู หากเรอัล จะเอาจริงๆนั้น สมควรหรือไม่?

คนเฝ้าเสาปัจจุบันอย่าง เคย์เลอร์ นาบาส เอง ก็ไม่ได้ทำอะผิดพลาดอะไร ไม่มีช็อตไหนเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมาที่เป็นความผิดของเขา

หาก 30 ล้านยูโรจะเสียไปกับตำแหน่งที่ลงตัวอยู่แล้ว ก็ดูจะเป็นการทำร้ายน้ำใจนาบาสเกินไปหน่อย แถมหากได้มา เกมดาร์บี้แมตช์กับแอตเลติโก ก็จะโดนโห่ให้เสียสมาธิเปล่าๆ

ฟันธง : ไม่ใช่

2. ปอล ป๊อกบา – มิดฟิลด์ตัวกลาง

นี่ก็เป็นอีกรายที่ยังไม่แน่นอน เรื่องอนาคตในเมืองตูริน หลังจากที่เป็นข่าวกับยักษ์ใหญ่มาตลอด ไล่เรียงตั้งแต่ บาเยิร์น, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูฯ ไปจนถึงทั้ง บาร์ซ่า และ ราชันชุดขาว

ทักษะฟุตบอล, ความเข้าใจเกม, ตำแหน่งการเล่น และ การสื่อสารกับโค้ช ผสมลงตัวกับโค้ชคนปัจจุบันของเรอัล มากๆ  ยิ่งโทนี่ โครส ฟอร์มครึ่งๆ กลางๆ อาจจะได้เห็น ลูก้า โมดริช มีคู่ขาคนใหม่ในซีซั่นหน้า

หากแต่ว่าในแผงมิดฟิลด์ มันขาดจริงๆคือตัวตัดเกมที่สมบูรณ์แบบ อย่างที่ อิบัน เอลเกร่า ตำนานกองหลังของทีมได้กล่าวเอาไว้

ในยุคราฟา เขาดึงคาเซมิโร่ กลับมาจากปอร์โต้ เพื่อรับผิดชอบตำแหน่งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งแรกๆก็ทำผลงานได้ดี และเป็นตัวหลักของทีม

แต่เขาไม่ “สมบูรณ์แบบ” เพียงพอแบบที่ บาร์ซ่า มี บุสเกตส์ ที่ได้ทั้งเบรกเกม ทั้งทำฟาวล์ และ เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟยามจำเป็น

แถมในซุ้มม้านั่งก็ยังมี มาเตโอ โควาซิช ที่ตำแหน่งการเล่นคล้ายๆ ป๊อกบา อีกต่างหาก

ฟันธง : ไม่ใช่

3. เลอรอย ซาเน่, เอด็อง อาซาร์ – ปีก

ช่วงเดือนก่อน ทั้งมาร์ก้า และ espn รายงานพร้อมกันว่า ปีกวัย 20 ปีของชาลเก้ เป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ รวมทั้งเรอัล มาดริด เช่นเดียวกับกรณีของอาซาร์ ที่ซีดานเคยเอ่ยปากชมฝีเท้ามาแล้วนั้น ก็ยังไม่แน่นอนกับอนาคตการทำงานของโค้ชชุดใหม่

แต่สองคนนี้ขอสรุปสั้นๆให้ได้ใจความเลยว่า น่าจะโคมลอยกันมากกว่า เพราะตำแหน่งที่ซาเน่ และ อาซาร์ผู้พี่เล่น กับขุนพลที่ เรอัล มี มันแทบจะชนกันตายอยู่แล้ว ทั้ง อิสโก้, ฮาเมส, เฆเซ่, โรนัลโด้ รวมทั้ง แกเร็ธ เบล ที่เจ็บอยู่ ไหนจะลูคัส บาซเกซ ที่รอวันแจ้งเกิด

ฟันธง : ไม่ใช่

4. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ – กองหน้าตัวเป้า

จากการที่บาเยิร์นจะเปลี่ยนตัวเฮดโค้ชซีซั่นหน้า ดาวยิงชาวโปแลนด์รายนี้อาจจะไม่เป็นที่ต้องการของคาร์โล อันเชล็อตติ ในขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ก็ต้องการดาวยิงระดับห้าดาวมากดดันเบนเซม่า หรือเผื่อเหลือเผื่อเจ็บด้วย

แล้วข่าวที่อินดิเพนเด้นท์ สื่อยักษ์ใหญ่จากอังกฤษรายงานว่า เขาบอกปัดข้อเสนอจากเกาะอังกฤษมาหลายครั้งแล้ว ก็เพื่อที่จะได้สวมชุดขาวในอนาคต

เพียงสัญญาของกองหน้าชาวโปลิชมียาวจนถึง 2019 ค่าตัวจึงเป็นอุปสรรคเดียวที่ทำให้บอร์ดบริหารของเรอัล มาดริด ต้องคิดหนัก

ฟันธง : ได้มาก็ดี

5. เกอร์เซกอร์ส คริโชเวียค – มิดฟิลด์ตัวรับ, เซนเตอร์ฮาล์ฟ

พาเซบีญ่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเมื่อซีซั่นที่แล้ว จนอาร์เซนอลชายตามอง ทำให้ต้นสังกัดต้องรีบขยายสัญญาออกไป และค่าฉีกสัญญาฉบับปัจจุบันก็มีมูลค่าถึง 30 ล้านยูโร

ตัวแหน่งการเล่น, รูปร่างที่ได้สัดส่วนกับการไล่เตะไล่ชนคู่แข่ง แถมยังเป็นอะไหล่ปราการหลัง ยามที่ รามอส, เปเป้ หรือ วาราน บาดเจ็บได้อีก เห็นได้จากปลายฤดูกาลที่แล้ว ที่เซบีญ่า เอามาเล่นเซนเตอร์ ในแมตช์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กับบาร์ซ่าก็ด้วย และผลงานก็ออกมาดีเลยทีเดียว

ค่าตัวที่ดูสมเหตุสมผล กับตำแหน่งที่ทีมตามหามานาน น่าจะออกมาด้านบวกพอสมควร หากว่าเปิดเจรจากันจริงๆ และจะเติมเต็มให้ฤดูกาลหน้ามันสนุกกว่านี้หน่อย ไม่ใช่ผ่านมา 25 นัดหมดลุ้นแชมป์แล้วแบบนี้

ฟันธง : นี่แหล่ะ คนที่ใช่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook