10 ปัญหา!!! ที่สมาคมฟุตบอลไทยชุดใหม่ต้องเผชิญ

10 ปัญหา!!! ที่สมาคมฟุตบอลไทยชุดใหม่ต้องเผชิญ

10 ปัญหา!!! ที่สมาคมฟุตบอลไทยชุดใหม่ต้องเผชิญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปลี่ยนขั้วอำนาจ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้นั่งนายกสมาคมฟุตบอล ต้องเผชิญกับปัญหาของสมาคมชุดเก่า มาดูกันว่าปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยด่วนมีอะไรกันบ้าง

1. ตอนนี้โฉนดที่ดินที่นายวรวีรย์บริจาคที่ดินให้สมาคมฟุตบอลหาไม่เจอนะครับ

2. ศูนย์ฝึกหนองจอกที่มีการก่อสร้างไว้ เป็นที่ดินไม่มีทางออกใดใด คือเป็นที่ตาบอด ไม่มีประตูทางเข้า ถ้าอยากเดินทางเข้าไปต้องผ่านที่ดินส่วนบุคคลของคนอื่น ไม่บอกก็รู้ว่าใครเป็นเจ้าของทำให้สมาคมชุดใหม่หรือนักกีฬาไม่สามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ได้

3. นักฟุตบอลทีมชาติตอนนี้ไม่มีสนามซ้อมนะครับ เนื่องจากเปลี่ยนขั้วอำนาจแล้ว กิเลนวัลเล่ย์ใช้ไม่ได้แล้ว

4. สปอนเซอร์ที่ทำสัญญากับสมาคมหรือทำการสนับสนุนกันมาก่อน ทางสมาคมชุดใหม่ได้เรียกเข้ามาดูสัญญาที่เคยทำไว้ เพราะสมาคมหรือใครก็ไม่มีใครรู้อะไรเลย

5. TOYOTA,YAMAHA,AIS ต่างสนับสนุนฟุตบอลลีกของไทย แต่สมาคมชุดเก่าไม่มีการนำส่งเงินไว้ในงบดุล

6. รายได้สิทธิประโยชน์จากสปอนเซอร์หลายรายไม่มีใครทราบ ??

7. ค่าเสื้อทีมชาติไทย  ลิขสิทธิ์ตรงนี้ไม่มีใครทราบว่าเท่าไหร่ที่สมาคมชุดเก่าได้ไป เนื่องจากไม่มีการชี้แจง

8. สมาคมชุดเก่าแจงว่ารายได้ค่าผ่านประตู AFF SUZUKI 2 นัด จัดเก็บเงินได้เพียง 4x,xxx กว่าบาท ทั้งที่ค่าบัตรมีราคาหลักร้อย และแฟนบอลไทย เบียดเข้าไปดูในสนามหลายหมื่นคน

9. ภาคเอกชนสปอนเซอร์ สิงห์และช้างจับมือกันเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน ปกติสปอนเซอร์ 2 รายไปด้วยกันไม่ได้ แต่ว่าเคสนี้เกิดขึ้นแล้วโดย 2 ฝ่ายร่วมมือกันและผลคือสมาคมชุดเก่าไม่ได้รับเลือกเข้ามาในสมาคมฟุตบอล

10. โละง่ายกว่ารื้อ การเข้าไปเปลี่ยนตัวบอร์ดของบริษัททั้ง 2 อาจทำไม่ได้ง่ายนัก เนื่องจากโครงสร้างของผู้ถือหุ้นดำเนินการในนามบุคคล หากเปลี่ยนแปลงต้องเป็นอำนาจของผู้ถือหุ้นในบริษัทนั้น หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องมีการตั้งบริษัทขึ้นมาบริหารจัดการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศใหม่ แทนบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกและบริษัทลีกภูมิภาค หากทำภายใต้โครงสร้างที่เป็นสากลคือสมาคมถือส่วนหนึ่ง ที่เหลือให้สโมสรฟุตบอลถือ แล้วใช้อำนาจของนายกสมาคมฯ ยกเลิกสิทธิในการจัดการแข่งขันให้กับบริษัทเดิม มอบสิทธิใหม่ให้กับบริษัทใหม่ตรงนี้ก็สามารถแก้ปัญหาได้


เรียบเรียงข้อมูลโดย GuRu Stepfb.net
เครดิตข่าว  : Cr.Fm97 สน ฟุตบอลไทย
เครดิตภาพ  : Thailand National Team Gallery

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook