เซอร์เบียปลดอันทิชตั้งเปโตรวิชนั่งกุนซือ

เซอร์เบียปลดอันทิชตั้งเปโตรวิชนั่งกุนซือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมฟุตบอล เซอร์เบีย ไม่พอใจผลงานของทีมหลังทำศึก ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบคัดเลือก ผ่านไป 2 นัด สั่งปลด ราโดเมียร์ อันทิช เทรนเนอร์ผู้ทำหน้าที่ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2010 พ้นจากตำแหน่งกุนซือแบบฟ้าผ่า พร้อมแต่งตั้ง วลาดิเมียร์ เปโตรวิช อดีตผู้จัดการทีมชาติจีน เข้าทำหน้าที่แทน

เทรนเนอร์วัย 61 ปี ที่พา เซอร์เบีย ตกรอบแรกในศึก ฟุตบอลโลก 2010 ด้วยอันดับบ๊วยของกลุ่ม ยังถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" สั่งแบนห้ามคุมทีมเป็นเวลา 4 นัด หลังจากระเบิดอารมณ์ใส่กรรมการใน "เวิลด์ คัพ" ซึ่งทำให้ เจ้าตัวไม่ได้คุมทีมใน 2 นัดแรกของ ยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่ เซอร์เบีย เก็บได้ 4 แต้ม จากการเอาชนะ หมู่เกาะแฟโร และ เสมอ สโลวีเนีย ก่อนเจ้าตัวจะถูกปลดจากตำแหน่งในที่สุด ทั้งๆ ที่ยังเหลือโทษแบนให้ชดใช้อีก 2 นัด

ส่วน เปโตรวิช เทรนเนอร์คนใหม่ของ เซอร์เบีย เพิ่งจะเข้ามาเป็นกุนซือให้กับ ติมิซัวร่า ทีมดังจากโรมาเนีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และพาต้นสังกัดฟาดแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ก่อนจะตกรอบในรายการดังกล่าวไป และตัดสินใจรับงานคุม เซอร์เบีย ทั้งๆ ที่เพิ่งทำงานในโรมาเนีย ได้แค่ 3 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ เปโตรวิช เคยมีประสบการณ์กับทีมระดับชาติมาแล้ว เมื่อเคยคุมทีมชาติ จีน ช่วงปี 2007-2008
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook