สโคลส์เจ๋งซิวแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์เดือนส.ค.

สโคลส์เจ๋งซิวแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์เดือนส.ค.

สโคลส์เจ๋งซิวแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์เดือนส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอล สโคลส์ แก่แต่เก๋า ซิวแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนสิงหาคม หลังฟอร์มสุดยอดทั้งยิงทั้งจ่ายนำผีแดงติดลมบน ส่วนผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมตกเป็นของ คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือเชลซี


พอล สโคลส์  แข้งจอมเก๋าของ "ปีศาจแดง" มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครเช่นกันในฤดูกาลนี้ หลังเค้นฟอร์มเก่งช่วมทีมเมื่อเป็นคนจ่ายให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ไรอัน กิ๊กส์ ยิงในเกมแรกของฤดูกาลที่ ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-0 ก่อนยิงลูกที่ 150 ในชีวิตค้าแข้งของตัวเอง ช่วยให้บุกไปเสมอ ฟูแล่ม 2-2 ในเกมที่ 2 และยังคงเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 ในเกมส่งท้ายเดือน ช่วยให้ แมนยู รั้งอันดับ 3 ขณะนี้

การคว้ารางวัลของ สโคลส์ นับเป็นครั้งที่ 4 ในชีวิตตั้งแต่ขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ ยูไนเต็ด ในปี 1994 เทียบเท่า อลัน เชียเรอร์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แฟร้งค์ แลมพาร์ด เธียร์รี่ อองรี และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ เป็นรอง เวย์น รูนี่ย์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่รั้งอันดับ 1 ตลอดกาลร่วมกัน อยู่แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ทางด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เชลซี ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากพาทีมชนะหมดทั้ง 3 นัดแรกของฤดูกาล โดยยิงได้ถึง 14 ลูก และไม่เสียประตูเลย ขณะที่ พอล สโคลส์ กองกลาง วัย 35 ปี ของ แมนยู ได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยม หลังกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดจนมีกระแสเรียกร้องให้กลับไปติดทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง

การได้รางวัลของ อันเชล็อตติ ถือเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน โดยผลงาน 3 นัดในเดือนส.ค.ที่ผ่านมาของ เชลซี เริ่มจากเปิดบ้านถล่มน้องใหม่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 6-0 ตามด้วยบุกถล่ม วีแกน แอธเลติก ด้วยสกอร์เดียวกัน ปิดท้ายด้วยการเปิดบ้านเชือดนิ่ม สโต๊ค ซิตี้ 2-0 เป็นทีมเดียวที่ชนะรวด 3 นัด และรั้งจ่าฝูงมาตลอดอย่างสง่าผ่าเผย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook