กิ๊กส์ติงแข้งยุคใหม่ได้เงินกันง่ายเกิน

กิ๊กส์ติงแข้งยุคใหม่ได้เงินกันง่ายเกิน

กิ๊กส์ติงแข้งยุคใหม่ได้เงินกันง่ายเกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาวิจารณ์วงการฟุตบอลยุคนี้ว่า นักเตะดาวรุ่งยุคนี้ได้รับเงินค่าเหนื่อยกันมากเกินกว่าความเป็นจริง ทั้งๆ ที่พวกเขายังไม่ทันได้พิสูจน์ตัวเองในสนามเลย

ปีกจอมเก๋ารายนี้ แม้จะอายุอานามปาเข้าไป 36 ปีแล้ว แต่เขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน และในฤดูกาลนี้เขาก็ยังหวังว่าช่วยทีมปีศาจกลับมาประสบความสำเร็จอีก ครั้งอย่างต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่เขาค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดมานานถึง 23 ปีแล้ว

แต่ล่าสุด กิ๊กส์ ก็ได้ออกมาเตือนรุ่นน้องร่วมอาชีพของเขาว่า ดาวรุ่งในสมัยนี้ส่วนใหญ่ยังไม่เคยพิสูจน์ตัวเองในสนามมาก่อน แต่พวกเขากลับได้รับค่าเหนื่อยที่มากเกินกว่าความเป็นจริงอย่างมากมาย

"นักเตะในสมัยนี้หลายคน ก่อนที่พวกเขาจะสร้างชื่อเสียงของพวกเขาแบบเป็นเรื่องเป็นราว ก็ได้รับเงินจำนวนมหาศาลแล้ว ซึ่งผมเองไม่เคยได้รับอะไรแบบนั้นเลย" กิ๊กส์ กล่าว "อย่าเข้าใจผมผิดนะ เพราะตอนนี้ผมก็ได้รับค่าเหนื่อยที่มากอยู่เหมือนกัน แต่ตอนที่ผมเคยเล่นในทีมชุดใหญ่ ผมเคยได้รับเงินแต่ 30 ปอนด์เท่านั้นเอง ซึ่งมันเป็นค่าเหนื่อยสำหรับนักเตะฝึกหัด"

เขากล่าวต่อไปอีกว่า "จากนั้นสัญญาในฉบับต่อมาของผมก็เพิ่มขึ้นเป็น 200 ปอนด์ และจากนั้นมันก็ดีขึ้นๆเรื่อยตามอายุที่มากขึ้น นั่นก็คือสิ่งที่ผมเติบโตมา"

"ในยุคนี้ ก่อนที่คุณจะได้พิสูจน์ตัวเอง คุณก็มีเงิน มีสัญญา 4-5 ปี ซึ่งนั่นก็เป็นวิธีการของวงการฟุตบอลในปัจจุบัน" ตำนานปีศาจแดงกล่าว "นักเตะบางคนสามารถรับมือกับมันได้ แต่บางคนไม่ใช่ ผมอยู่กับสโมสรแห่งนี้ในช่วงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดมาอย่างยาวนาน คงหาใครล้มยาก"

"ผมจะไม่พูดว่าคงไม่มีใครทำได้แค่มันจะยากมาก" กิ๊กส์ ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook