"4 กองหน้าสุดห่วยพรีเมียร์ลีกตลาดนักเตะหน้าหนาว"

"4 กองหน้าสุดห่วยพรีเมียร์ลีกตลาดนักเตะหน้าหนาว"

"4 กองหน้าสุดห่วยพรีเมียร์ลีกตลาดนักเตะหน้าหนาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดหน้าหนาวปิดตัวลงแล้ว และแน่นอนว่าในช่วงนี้มีน้อยทีมนักที่จะยอมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อคว้าดาวเตะระดับซูเปอร์สตาร์มาร่วมทีม

ในวันนี้ผมก็ขอรวบรวม 4 ดีลระดับเป้งๆในตำแหน่งกองหน้าของ "พรีเมียร์ลีก" ในช่วงตลาดหน้าหนาวแล้วแป๊กไม่เป็นท่า จะมีใครบ้างนั้นติดตามได้เลยครับ

1. อัลฟองโซ่ อัลเวส : ฮีเรนวีน มา มิดเดิ้ลสโบรห์ – 12.7 ล้านปอนด์ – มกราคม ปี 2008

หัวหอกฟอร์มสุดติ่งชาวบราซิเลี่ยน ถูกทาง “เดอะ โบโร่” คว้าตัวมาด้วยกระแสตอนนั้นครึกโครมมากๆ เพราะฤดูกาล 2006-07 เจ้าตัวยิงให้ ฮีเรนวีน 34 ประตูจากการลงเล่น 31 นัดและในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกของ 2007-08 นั้นก็ซัดไป 11 จากการลงสนาม 8 นัดเท่านั้น

และเมื่อย้ายมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีก ฟอร์มของเขาก็เหมือนจะไปวัดไปวาได้ด้วยการยิง 6 จาก 11 นัดในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังกับ “เดอะ โบโร่” อย่างไรก็ตามเมื่อมาเล่นเต็มๆปีในฤดูกาล 2008-09 อัลเวส ก็ยิงได้เพียงแค่ 4 ประตูจากการลงสนาม 31 นัด แน่นอนพอจบฤดูกาลปุ๊ป “เดอะ โบโร่” ก็ขายออกจากทีมทันที

2. เฟร์นานโด ตอร์เรส : ลิเวอร์พูล มา เชลซี : 50 ล้านปอนด์ – มกราคม ปี 2011

ไม่ว่าจะมีการจัดอันดับอะไร ที่ไหน ตลาดยังไงต้องมีชื่อของหัวหอกที่เคยได้รับสมญานามว่า “สาก 50 ล้าน” ติดอยู่ด้วยแน่นอน เพราะว่านับตั้งแต่ “เอล นินโญ่” โขยกเข้ามาโลดแล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทุกๆอย่างก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังเท้าทันที

นับตั้งแต่ ตอร์เรส ก้าวขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของ แอตเลติโก มาดริด ได้เขายิงเกิน 10 ประตูต่อฤดูกาลทั้งนั้น รวมถึงตอนย้ายมาอยู่กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็เช่นกัน ตอร์เรส กระหน่ำเกิน 10 ตุงต่อฤดูกาลมาโดยตลอด แต่พอมา “สิงโตน้ำเงินคราม” ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังเท่านั้นแหละครับ เขาทำได้ 1 ประตูจากการลงเล่น 14 นัด

หลังจากนั้นคงไม่ต้องบอกอะไรมากกับผลงานของอดีตดาวยิงที่เคยถูกยกย่องว่า “คมกริบ” ที่สุดคนหนึ่งของโลก กลายมาเป็นดีลที่แฟนๆทีมอื่นล้อกันเล่นสนุกปากจนถึงปัจจุบัน

3. แอนดี้ คาร์โรลล์ : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มา ลิเวอร์พูล : 35 ล้านปอนด์ – มกราคม ปี 2011

ย้ายเข้ามาในความหวังที่เป็นตัวแทนของ เฟร์นานโด ตอร์เรส เลย สำหรับหัวหอกร่างโย่งดีกรีทีมชาติอังกฤษ ที่ในตอนนั้นเขาถูกแฟนๆคาดหวังว่าจะกลายเป็นเครื่องจักรถล่มประตูคนใหม่แห่งวงการลูกหนัง “สิงโตคำราม” ด้วยหน่วยก้านที่ดูบึกบึนและฟอร์มก็แจ่มจริงๆตอนอยู่กับ “สาลิกาดง”

อย่างไรก็ตาม พอมาอยู่กับ “หงส์แดง” เขาก็โดนอาการบาดเจ็บรบกวน เลยทำให้ลงสนามในครึ่งฤดูกาลหลัง 7 นัดเท่านั้นแต่ก็ยิงได้ 2 ประตูถือว่ายังโอเคเริ่มต้นกันได้ใหม่ แต่พอมาถึงฤดูกาล 2011-12 นี่ซิ เต็มๆปี เน้นๆเลย คาร์โรลล์ ลงสนามไป 35 นัด แต่กลับยิงได้เพียง 4 ประตูเท่านั้นในพรีเมียร์ลีก

เอาน่ะ อย่างน้อยๆก็ขาย ตอร์เรส ไปที่ 50 ล้านปอนด์ล่ะเนอะ

4. คอสตาส มิโตรกลู : โอลิมเปียกอส มา ฟูแล่ม : 12 ล้านปอนด์ – มกราคม 2014

โชว์ฟอร์มได้ดีมากกับ โอลิมเปียกอส ก่อนย้ายมาเขามีสถิติยิงได้ 14 จากการลงเล่น 12 นัดให้กับยอดทีมแห่งดินแดนเทพนิยาย ทำให้ “เจ้าสัวน้อย” ยอมเบิกคลังทุบสถิติสโมสรที่ 12 ล้านปอนด์ ซื้อตัวมาเพื่อหวังจะให้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม 12 ล้านดังกล่าวก็เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เมื่อ มิโตรกลู มีปัญหาอาการบาดเจ็บรวมถึงความฟิต ทำให้เขาลงสนามไปเพียง 3 นัดเท่านั้นและแน่นอนในฤดูกาล 2013-14 ฟูแล่มตกชั้น จนปัจจุบันก็ยังไม่สามารถขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกได้

เค.เค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook