คอมพิวเตอร์ฟันธง! "ปืน" แชมป์ลีก, "ผี-หงส์" ไปยูโรป้าทั้งคู่!

คอมพิวเตอร์ฟันธง! "ปืน" แชมป์ลีก, "ผี-หงส์" ไปยูโรป้าทั้งคู่!

คอมพิวเตอร์ฟันธง! "ปืน" แชมป์ลีก, "ผี-หงส์" ไปยูโรป้าทั้งคู่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Stats.com ทำการคลุกเคล้าข้อมูลใส่ลงไปในซูเปอร์คอมพิวเตอร์ คำนวณทุกอย่างออกมาเพื่อคาดหวังผลการทำงานของคอมพิวเตอร์ ได้อันดับทุกทีมในพรีเมียร์ลีก หลังจากจบ 38 นัด เรียกว่าไล่ตั้งแต่แชมป์พรีเมียร์ลีกลงไปจนถึงทีมที่ต้องตกชั้น

นี่คือการคำนวณของคอมพิวเตอร์ ส่วนของจริงจะจบลงแบบไหนต้องรอจนกว่าจะจบฤดูกาลครับ เอาแค่พื้นที่สำคัญๆมาฝากกันพอเป็นกับแกล้มครับ

แชมป์พรีเมียร์ลีก...

อาร์เซนอล : ผลของการคำนวณออกมาว่า อาร์เซนอลจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ด้วยคะแนน 75 คะแนน (โอกาสเป็นแชมป์ 45.3 เปอร์เซ็นต์)

พื้นที่ท็อปโฟร์...

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : ได้อันสองของตารางไปครองด้วยคะแนนตามหลังปืนโตแบบฉิวเฉียด 74 คะแนน (โอกาสเป็นแชมป์ 42.3 เปอร์เซ็นต์)

สเปอร์ส : ซิวอันดับสามครับ ฟอร์มที่จัดจ้านของสเปอร์สยืนระยะไปจนถึงท้ายที่สุด 68 คะแนน (โอกาสติดท็อปโฟร์ 71.4 เปอร์เซ็นต์ โอกาสเป็นแชมป์ 5.6 เปอร์เซ็นต์)

เลสเตอร์ : นี่คือคำตอบที่ว่าเลสเตอร์จะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ดีแค่ไหน คำนวณแล้วเลสเตอร์จบอันดับสี่มี 67 คะแนน (โอกาสติดท็อปโฟร์ 61.3 เปอร์เซ็นต์ โอกาสเป็นแชมป์ 4.4 เปอร์เซ็นต์)

แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เชลซี หายไปไหน? ซูเปอร์คอมพิวเตอร์คำนวณแล้วได้ผลออกมาว่า ผีแดงจบอันดับ 5 ได้ 65 คะแนน (โอกาสติดท็อปโฟร์ 48 เปอร์เซ็นต์), ลิเวอร์พูล จบอันดับ 6 มี 61 คะแนน (โอกาสติดท็อปโฟร์ 16.9 เปอร์เซ็นต์) ส่วนเชลซีจบที่อันดับ 7 ได้ 57 คะแนน (โอกาสติดท็อปโฟร์ 3.3 เปอร์เซ็นต์)

ตกชั้น...

นอริช : จบที่อันดับ 18 มี 38 แต้มเท่ากับนิวคาสเซิลแต่ประตูได้เสียแย่กว่า (โอกาสตกชั้น 41.3 เปอร์เซ็นต์)

ซันเดอร์แลนด์ : บิ๊กแซมอาจจะขึ้นชื่อในการพาทีมหนีตกชั้น ทว่าครั้งนี้ไม่รอดเมื่อเก็บได้เพียง 33 คะแนน (โอกาสตกชั้น 74.7 เปอร์เซ็นต์)

แอสตัน วิลล่า : คว้าตำแหน่งบ๊วยของตารางไปครองพร้อมกับการตกชั้นด้วยคะแนน 28 คะแนน (โอกาสตกชั้น 99 เปอร์เซ็นต์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook