สกู๊ป : "ห้ามกะพริบตา" เลือกนายกสมาคมฟุตบอลไทย (โดย หมอเมา)

สกู๊ป : "ห้ามกะพริบตา" เลือกนายกสมาคมฟุตบอลไทย (โดย หมอเมา)

สกู๊ป : "ห้ามกะพริบตา" เลือกนายกสมาคมฟุตบอลไทย (โดย หมอเมา)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครติดตามการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ช่วงนี้คงมีความสุข พอนับถอยหลังก่อนถึงวันเลือกตั้ง 11 กพ 2559 มีเรื่องราวมากมายที่แฟนฟุตบอลเมืองไทยคาดไม่ถึง เพราะสนุก ตื้นเต้น เร้าใจ มีหักเหลี่ยม ชิงไหว ชิงพริบ จนคาดเดาไม่ออกว่า ผลการเลือกตั้งจะออกมารูปใด

อาจจะเป็นเพราะผมรักฟุตบอล ชอบฟุตบอลและบ้าฟุตบอล ตั้งแต่เด็กจนใกล้เกษียณก็ยังอยู่ในวังวนของฟุตบอลเมืองไทย อยู่มาทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ตั้งแต่ยุค พ.อ.อนุ รมยานนท์ เจ้าพ่อสมาคมกีฬาเมืองไทย พอเปลี่ยนถ่ายอำนาจมาจนลูกศิษย์คนโปรด คุณวิจิตร เกตุแก้ว ขึ้นครองบัลลังก์นายกสมาคมฟุตบอล มีการแข่งขันกันเพื่อเป็นเลขาธิการระหว่าง คุณวรวีร์ มะกูดี กับ คุณประเวศ รัตนเพียร

สุดท้ายคุณวรวีร์ชนะใจคุณวิจิตรได้เป็นเลขาธิการคู่ใจ จนล่าสุดคุณวิจิตรลงจากบัลลังก์ คุณวรวีร์ก็ขึ้นเป็นนายกสมาคมและมีตำแหน่งฟีฟ่าเมมเบอร์เป็นใบเบิกทาง ทำให้แวดวงฟุตบอลเมืองไทยเปลี่ยนโฉมหน้ามีอำนาจเบ็ดเสร็จในการบริหาร จัดการ ถึงจะจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศได้อย่างยอดเยี่ยม แต่คนรอบข้างและที่ปรึกษา อาจจะกำหนดเส้นทางการบริหารขัดใจแฟนบอลและสโมสรสมาชิก ทำให้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ อาจจะไม่ง่ายเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ถึงผมจะมั่นใจลึกๆว่า สุดท้ายด้วยอำนาจแฝงของผู้อยู่เบื้องหลังการบริหารจัดการของคุณวรวีร์ที่ร่วมด้วยช่วยกันมาโดยตลอด จะพลิกสถานการณ์ทำให้ทีมงานเก่าเข้ามาบริหารงานสมาคมต่อไป โดยครั้งนี้ คุณวรวีร์ ต้องยอมถอยตัวเองลงจากตำแหน่งนายก เพราะถูกฟีฟ่าสั่งแบนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับแวดวงฟุตบอล แต่นอมินี่ที่เข้ามาแทน คุณชาญวิทย์ ผลชีวิน ขึ้นชื่อและการเป็นคนว่านอนสอนง่ายก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

การลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ อาจจะมีปัญหาเล็กๆ เพราะฟีฟ่าตั้งทีมงานกลางมาช่วยดูแล ในขณะที่ระเบียบการเลือกตั้งของสมาคมก็ดูเหมือนจะไม่มีผู้รู้จริง ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ที่สู้กันอยู่ 2 ทีม คือขั้วอำนาจเก่า กับผู้ท้าชิง พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เริ่มสนุก เพราะเพียงยกแรกก็มีการชิงความได้เปรียบ ทำให้ทีมงานผู้ท้าชิง พลตำรวจเอก สมยศ ต้องวิ่งโร่ไปหาคณะกรรมการกลางที่มี "เสธ.โต" พล.ร.อ. สุรวุฒิ มหารมย์ ประธานคณะกรรมการกลางให้ช่วยยืนยันในคุณสมบัติ ว่ามีสิทธิ์ในการสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคม

พอมีปัญหายกแรก ยังไม่ชัดเจน การเลือก 30 เสียงจาก AIS ลีกภูมิภาคที่จัดขึ้นเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา ดูเหมือนสโมสรสมาชิกที่ได้รับเลือกจะเอนเอียงไปทางฝั่งผู้ท้าชิง พล.ต.อ.สมยศ ทำให้เวลาที่เหลือก่อน 11 ก.พ. งานนี้สนุกแน่ เพราะแชมป์เก่าก็ต้องพยายามทำทุกวิถีทางให้ทีมงานเก่าเข้าไปบริหาร

ในขณะที่ผู้ท้าชิงชั่วโมงนี้มาแรงแซงทางโค้ง ยิ่งมีคลิปการหาเสียงของคุณชาญวิทย์ ที่หาดใหญ่ มีภาพคุณวรวีร์อยู่ในเหตุการณ์และไปออกสื่อสัมภาษณ์กับคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ทางช่อง 3 ปรากฏ พล.ต.อ.สมยศ เล่นแรง ตรงไปตรงมา ทำให้คุณชาญวิทย์ ที่แก้ตัวว่าไม่ได้นัดหมายกัน ต่างคนต่างไป ดูเหมือนจะถูกกล่าวหาว่าโกหกตำโตและเสียหายในแง่ของความเชื่อถือของแฟนบอล

เวลาที่เหลืองานนี้ห้ามกะพริบตา เพราะสนุกแน่ การชิงไหวชิงพริบ แก้เกมส์โดยทำทุกวิถีทาง จะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ อะไรที่ว่าแน่ อาจจะไม่แน่ก็ได้ ผมในฐานะคนรักฟุตบอลเมืองไทยคาดเดาไม่ออกแต่ฝันไม่ดีครับ

ฝันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ อาจไม่เกิดขึ้นเพราะประเทศไทยถูกแบน กับทีมงานผู้ท้าชิงเข้าไปบริหาร เห็นโจทย์ที่ฝ่ายแชมป์เก่าต้องเลือก

ถ้าเปิดคะแนนแล้วสู้ผู้ท้าชิงไม่ได้ อะไรจะเกิดขึ้น งานนี้ห้ามกะพริบตาครับ

โดย หมอเมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook