โหมโรงก่อนคืนนี้! ซาอุฯมั่นใจ "ไทยไม่อ่อน แต่เราจะชนะ!"

โหมโรงก่อนคืนนี้! ซาอุฯมั่นใจ "ไทยไม่อ่อน แต่เราจะชนะ!"

โหมโรงก่อนคืนนี้! ซาอุฯมั่นใจ "ไทยไม่อ่อน แต่เราจะชนะ!"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มี 3 ข่าวครับ ถ้ามีเวลาอ่านดูได้ คืนนี้ซาอุฯใส่ชุดขาวล้วนลงสนามกับเราครับ

ทีมปรีโอลิมปิกซาอุฯเตรียมลงประเดิมสนามกลุ่ม B กับไทยที่สนาม แกรนด์ ฮามัด ในศึก AFC U23 ที่กาตาร์ ชิงตั๋วไปโอลิมปิก ที่บราซิล

โดยอีก 2 ทีมในกลุ่มนี้คือญี่ปุ่นและเกาหลีเหนือ ระบบการแข่งขันคือ 2 ทีมดีสุดในกลุ่มผ่านเข้ารอบ 8 ทีมน็อคเอาท์และเอา 3 ทีมดีสุดในการแข่งขันไปโอลิมปิก

คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ประชุมเมื่อวันอังคารเกี่ยวกับเรื่องกฏการแข่งขันและอื่นๆ ซึ่งปรากฏว่าทีมซาอุฯจะใส่ชุดขาวล้วนลงสนามกับไทย และอาดรี โคสเตอร์ โค้ชของทีมเป็นคนพูดในห้องแถลงข่าว

ซาอุฯจะใส่ชุดขาวแบบที่อุ่นแพ้อิรัก 0-3 นี้ละครับ ฮั่นแน่ผมเห็นละ ผู้เล่นซาอุฯที่ลงกับอิรักนี่คนละชุดกับที่ลงกับเกาหลีใต้และเสมอ 0-0

จากการคาดเดาของผม ชุดที่เสมอเกาหลีใต้น่าจะเป็นพวกตัวจริง ชุดที่แพ้อิรักน่าจะสำรอง เบอร์ 6 นี่ก็ลงสำรอง 10 นาทีท้ายนัดเจอเกาหลี

โคสเตอร์อธิบายว่า งานนี้เป็นงานแรกของเขากับซาอุฯ เขาปฏิเสธที่จะพูดถึงทีมไทยแต่เน้นว่าจะต้องเอาชัยในนัดแรกเพื่อสร้างความฮึกเหิมให้ทุกๆคนในการเดินหน้าต่อไป

เขากล่าวว่า "เราอุ่นเครื่องมา 2 นัดระหว่างเก็บตัวที่เจเบล อาลี เราได้รู้จุดดีจุดอ่อนของผู้เล่นเรา เรามีผู้เล่นเด่นๆในแต่ละขุมกำลัง ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนก็มีเทคนิกหลากหลายที่จะเอามาใช้ในทีมชาติ" เขาสรุปโดยบอกว่าทุกทีมอยากเป็นแชมป์ทั้งนั้นหรือไม่ก็อยากไปโอลิมปิกกันทั้งนั้น

Source http://www.kooora.com/?n=459652 แปลเป็นอังกฤษ โดย Google Translate

--------------------------------------------------

อาเหม็ด อาอี๊ด นายกสมาคมฟุตบอลซาอุฯยืนยันว่า การมาโดฮาหนนี้ ตั้งเป้าไปโอลิมปิกอย่างสุดกำลัง ในขณะที่ตัวเองก็มาเชียร์ทีมถึงโดฮาด้วย โดยทีมจะเล่นด้วยเทคนิกและพละกำลังอย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะในทัวร์นาเม้นท์นี้

อาอี๊ด กล่าวว่า "ทีมของเรามีนักเตะเจ๋งๆ 2-3 คนที่เล่นในลีกซาอุฯ พวกเขาเหล่านั้นจะเสริมแกร่งให้ทีมในทัวร์นาเม้นท์นี้และจะเข้ารอบลึกๆ แต่สำคัญที่สุดตอนนี้คือผ่านรอบแรกเข้าสู่รอบ 8 ทีมให้ได้ก่อน ทีมชุดนี้จะเป็นแกนสำหรับทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต"

สำหรับการเจอไทยนั้นเขากล่าวว่า "บางคนบอกว่าไทยอ่อน แต่มันไม่จริง เราเคารพคู่แข่งและต้องการเอาชนะในนัดประเดิม"

Source http://www.kooora.com/?n=459730&o=n1000423&pg=1 แปลเป็นอังกฤษ โดย Google Translate

--------------------------------------------------

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมไทยยืนยันว่า การเจอซาอุฯจะเป็นการทดสอบที่หนักและจะเป็นการยกระดับความพร้อมและความท้าทายของทีม

เกียรติศักดิ์กล่าวในห้องแถลงข่าวที่สนาม แกรนด์ ฮามัด ว่า "ทีมไทยเตรียมทีมมาดีสำหรับงานนี้ และมีทีมที่พร้อมจะไปโอลิมปิก เราตั้งใจจะสู้เอาชนะความท้าทาย แม้รู้ว่ากลุ่มนี้หินและต้องเค้นความพยายามสุดๆเพื่อชนะ"


กับความเห็นเรื่องการมีญี่ปุ่นร่วมกลุ่มนั้น เขากล่าวว่า "เราพอจะรู้วิธีการต่อกรกับญี่ปุ่นอยู่บ้างและรู้จักนักเตะญี่ปุ่นหลายคน เรามีข้อมูลพวกเขาอยู่มากพอ แต่ตอนนี้ความสำคัญอยู่ที่เกมกับซาอุฯพอจบแล้วค่อยมาว่าเรื่องญี่ปุ่นกัน"

"บางคนอาจคิดว่าไทยอ่อนสุดในกลุ่ม แต่เรามีตัวชุดใหญ่มาด้วย 7 คนและมีคนอื่นๆที่เล่นดี ดังนั้นเราจะเล่นให้ดีเพื่อสร้างเซอร์ไพร์สในทัวร์นาเม้นท์นี้และเราจะเข้ารอบต่อไป" เกียรติศักดิ์ ทิ้งท้าย

Source http://www.kooora.com/?n=459657&o=n1000423&pg=1 แปลเป็นอังกฤษ โดย Google Translate
เครดิตท่าน NTT (thailandsusu)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook