สำรวจคู่แข่ง : ญี่ปุ่น U23 กับข่าวกัปตันทีมห้องเครื่องแดนกลางถอนตัวเพราะไข้หวัด

สำรวจคู่แข่ง : ญี่ปุ่น U23 กับข่าวกัปตันทีมห้องเครื่องแดนกลางถอนตัวเพราะไข้หวัด

สำรวจคู่แข่ง : ญี่ปุ่น U23 กับข่าวกัปตันทีมห้องเครื่องแดนกลางถอนตัวเพราะไข้หวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรดใช้วิจารณญาณครับ เป็นข่าววันนี้เอง 05/01/59 โดย Sponichi ที่ผ่านมา Sponichi ชงข่าวของ "วาตารุ เอ็นโดะ" กัปตันทีมมาตลอด

ไม่ว่าจะเรื่องเป็นตัวคุมเกมแดนกลาง หรือการสามารถสลับไปยืนเซ็นเตอร์ในระบบหลัง 3 และยืนกลางรับในระบบหลัง 4

วันนี้มีข่าวว่าเอ็นโดะ ซ้อมไม่ได้เพราะเป็นไข้หวัด และมีความเป็นไปได้ในการถอนตัว

U23 Nippondaihyo suddenly pinch ... captain Endo is flu withdrawal
"วาตารุ เอ็นโดะ" เป็นไข้หวัดใหญ่ถอนตัว ส่งผลต่อทีม U23 ญี่ปุ่น

ในการแข่ง AFC U23 รอบสุดท้ายที่กาต้าร์ที่จะใช้คัดโอลิมปิกไปในตัว ซึ่งญี่ปุ่นมีคิวเปิดสนามในวันที่ 12/01/59 นั้น ทีมได้เดินทางมาถึงกรุงโดฮาแล้ว ปรากฏว่า วาตารุ เอ็นโดะ วัย 22 ปีจากทีมอุราวะ เร้ดส์ ไดม่อนด์ส (เพิ่งย้ายมาจาก โชนัน เบลมาเร่) เป็นไข้หวัดใหญ่ และถูกแยกไม่ให้ซ้อมในวันที่ 04/01/59

ทำให้ส่งผลกระทบต่อทีมของโค้ช มาโคโตะ เทกุระโมริ ที่มีเป้าหมายในการไปโอลิมปิกติดกัน 6 ครั้ง สถานการณ์ก็คือมาถึงโดฮาได้เพียงวันเดียว กัปตันเอ็นโดะก็รู้สึกไม่สบาย หลังการซ้อมวันที่ 03/01/59 เอ็นโดะบ่นระหว่างทานข้าวเย็นว่าร่างกายรู้สึกไม่ค่อยแข็งแรง วัดอุณหภูมิร่างกายตอนนั้นได้ 37.8 เซลเซียส พอไปตรวจร่างกายก็พบว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ พอตอนเช้าวันที่ 04/01/59 อุณหภูมิร่างกายเพิ่มเป็น 38.4 เซลเซียส

หลังจากที่ให้กินยา Tamilflu (ยาเม็ดยี่ห้อ Tamilflu ทานเพื่อให้อาการไข้หวัดใหญ่บรรเทาลง) ก็ให้แยกห้องเดี่ยว โค้ชเทกุระโมริ บอกว่าถือเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในทัวร์นาเม้นท์สำคัญซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้

ปกติเวลาเป็นไข้หวัดใหญ่จำเป็นต้องแยกผู้ป่วยออก 5 วัน นั่นหมายความว่าจะกลับมาซ้อมได้เร็วสุดวันที่ 08/01/59 ในขณะที่นัดแรกจะแข่งกับเกาหลีเหนือ 13/01/59 ซึ่งยากจะฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมได้ใน 5 วันที่เหลือ แถมวันที่ 6 และ 7/01/59 ก็ไม่สามารถลงอุ่นเครื่องได้

การที่กัปตันเอ็นโดะเจ็บ ถือเป็นการสูญเสียตัวเชื่อมแดนกลางที่สำคัญ แถมยังมีความกังวลกันว่าจะมีนักเตะคนอื่นติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ด้วยหรือไม่ แต่ก็โชคดีอยู่บ้างที่ในที่พักนั้นแยก วาตารุ เอ็นโดะ พักเดี่ยวแล้ว และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม การที่เดินทางมาไกลจากญี่ปุ่นมาดูไบ และต่อเครื่องมาโดฮา ก็เท่ากับว่าเอ็นโดะปะปนมากับนักเตะและทีมงานอื่นๆอย่างใกล้ชิดจึงยากที่จะเลี่ยงการติดเชื้อ โค้ชเทกุระโมริบอกว่า "(การที่เอ็นโดะถอนตัว)เป็นความท้าทายของผม เพราะเอ็นโดะเป็นผู้นำของเพื่อนๆ การสูญเสียเขาส่งผลต่อทีมเรา การชิงตั๋วไปโอลิมปิกหนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมากขึ้น"

Source http://www.sponichi.co.jp/soccer/news/2016/01/05/kiji/K20160105011804590.html
แปลเป็นอังกฤษ โดย Google Translate
เครดิตคุณ NTT (thailandsusu)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook