ส.สกีฯไฟเขียว'เมย์'ช่วยไทยคัดอลป.ฤดูหนาว

ส.สกีฯไฟเขียว'เมย์'ช่วยไทยคัดอลป.ฤดูหนาว

ส.สกีฯไฟเขียว'เมย์'ช่วยไทยคัดอลป.ฤดูหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดยแจ้ง ไทย สมัครเป็นสมาชิก ตั้งแต่ปี 1994 จึงไม่จำเป็นต้องรับรอง ในกรณีรับรองสมาชิกส่วนบุคคล และ วาเนสซ่า เมย์ สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ ที่สหพันธ์เป็นผู้จัดแข่งขันและให้การรับรองได้ทันที

หลังจากที่ วาเนสซ่า เมย์ ตกเป็นข่าวมาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ได้ติดต่อไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เพื่อขอให้การรับรองในการลงแข่งขันในนามทีมชาติ เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก เพื่อลุ้นโควตาไปแข่งขันสกี ประเภทดาวน์ฮิลล์ ในศึกโอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2014 ระหว่างวันที่ 7-23 กุมภาพันธ์ ปี 2557 ที่เมืองโซซิ ประเทศรัสเซียนั้น

ล่าสุด นายแพทย์ วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สหพันธ์สกีนานาชาติ หรือ เอฟไอเอส ได้ตอบหนังสือมายัง คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ แล้ว โดยแจ้งว่าประเทศไทย สมัครเป็นสมาชิกของเอฟไอเอส ตั้งแต่ปี ค.ศ.1994 อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องให้เอฟไอเอส รับรอง วาเนสซ่า เมย์ ในกรณีรับรองสมาชิกส่วนบุคคล

โดย วาเนสซ่า เมย์ สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ ที่ สหพันธ์เป็นผู้จัดแข่งขันและให้การรับรองได้ทันที ส่วนรายละเอียดการเก็บคะแนนตามเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อสร้างผลงานลุ้นโควต้าไปโอลิมปิก เกมส์ ฤดูหนาว 2014 วาเนสซ่า เมย์ ก็สามารถสมัครลงแข่งขันได้ทันที และหากคว้าโควตา ได้จึงนำผลการแข่งขันเสนอกลับเข้ามายังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อขอ
ให้การรับรองว่า เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน

ทั้งนี้ นายแพทย์ วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ เผยอีกว่า วาเนสซ่า เมย์ แค่มีพาสปอร์ตไทยก็สามารถลงแข่งขันในนามทีมชาติไทยได้ทันที ซึ่งเท่าที่ได้รับทราบเบื้องต้นเค้ามีพาสปอร์ตไทยอยู่แล้ว ตนจะประสานงานไปยังผู้ที่เป็นตัวแทน วาเนสซ่า เมย์ ให้ทราบรายละเอียดต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook