มาริโอแดง! ปราสาทสายฟ้า เชือด กิเลน 3-1 ซิวแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ สมัย 4

มาริโอแดง! ปราสาทสายฟ้า เชือด กิเลน 3-1 ซิวแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ สมัย 4

มาริโอแดง! ปราสาทสายฟ้า เชือด กิเลน 3-1 ซิวแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ สมัย 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2015
รอบชิงชนะเลิศ
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 - 1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2558

สนาม : ศุภชลาศัย

เริ่มเกม นาทีแรก ดิโอโก้ กองหน้าตัวเก่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โขกเหน่งๆ จากการเปิดของมาเชน่า แต่ยังไม่ผ่านมือ กวินทร์ ปัดทิ้งข้ามคานออกไป

นาที 18 ปราสาทสายฟ้า ครองเกมได้ดีกว่า สุเชาว์ กัปตันทีมได้ซัดนอกกรอบฝั่งขวา ลูกหลุดเสาแรกออกไปเพียงนิดเดียว

นาที 23 กิเลนผยอง สวนกลับบ้าง ธีรศิลป์ โซโลเดี่ยวลากบอลมาจากกลางสนาม ก่อนจะแทงให้ เคลตัน แต่ซัดเหลี่ยมไม่ดี แนวรับ เซราะกราว ยังสกัดทิ้งข้างไปได้

นาที 26 บุรีรัมย์ น่าจะได้ประตูนำ ธีราทร ทำชิ่งกับ ดิโอโก้ ก่อนจะหลุดเข้าไปได้ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่ยังไม่ผ่าน กวินทร์ โชว์เซฟเป็นที่สอง ทุบทิ้งออกไป

"เซราะกราว" บุกมาเป็นระรอก นาที 38 ธีราทร ได้เปิดด้วยซ้าย ดิโอโก้ ขึ้นโหม่งแต่ยังเป็น กวินทร์ ที่ออกมาได้เร็วกระโดดปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาที 43 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษ ปิยพล ไปทำฟาวล์ ดิโอโก้ ในเขตโทษ และเป็น ตูเญซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ปราสาทสายฟ้า ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไป

กลับมาต่อครึ่งหลัง นาที 51 ปราสาทสายฟ้า หนีไปเป็น 2-0 จังหวะที่ ดิโอโก้ เปิดด้วยซ้าย โก ซุล กิ ขึ้นโขกคนเดียวบอลลอยข้ามตัว กวินทร์ เสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม

นาที 71 แฟนบอลเซราะกราว ได้เฮทั้งสนาม จักรพันธ์ เด็กเก่ากิเลนผยอง ได้ปั่นนอกกรอบด้วยขวา กวินทร์ หมดสิทธิ์เซฟ ลูกโค้งเสียบเสาสองสุดงาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำห่าง 3-0

นาที 81 เมืองทอง ยูไนเต็ดมาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะ แข้งกิเลนต่อบอลขึ้นมา ก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้ มาริโอ ได้ซัดโล่งๆเสียบโค่นเสา เมืองทอง ตามมา 1-3

นาที 90 มาริโอ ไปทำฟาวล์เข้าข้างหลัง ดิโอโก้ กรรมการให้ใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสนุก 3-1 พร้อมซิวแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 สมัยที่ 4 ได้สำเร็จ เป็นทีมแรกของเอเชียที่คว้า 5 แชมป์ภายใน 1 ปี

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ : สุรีย์ , ตูเญซ , กรวิทย์  :  อนาวิน , สุเชาว์ , โก ซุล กิ , จักรพันธ์ , ธีราทร : ดิโอโก้ , มาเชน่า

เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ : ปิยพล , อาทิตย์ , อาโอยามะ , สุริยา : ฐิติพันธ์ , คิม ดอง จิน , กษิดิ์เดช : ธีรศิลป์ , เคลตัน , มาริโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook