"สร้างประวัติศาสตร์ 5 แชมป์" หรือ "ของขวัญแด่แฟนบอล" เดี๋ยวรู้กัน! (โดย น้องเพชร)

"สร้างประวัติศาสตร์ 5 แชมป์" หรือ "ของขวัญแด่แฟนบอล" เดี๋ยวรู้กัน! (โดย น้องเพชร)

"สร้างประวัติศาสตร์ 5 แชมป์" หรือ "ของขวัญแด่แฟนบอล" เดี๋ยวรู้กัน! (โดย น้องเพชร)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงหัวค่ำวันนี้ ถือเป็นวาระสำคัญ "ครั้งสุดท้าย" สำหรับวงการลูกหนังไทยในรอบปี 2558 หรือซีซั่น 2015 ที่กำลังจะจบลง

กับนัดชิงชนะเลิศ "ช้าง เอฟเอ คัพ 2015" ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีก พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ลีกนั่นเอง

หลังจากฟาดฟันกันมาทั้งฤดูกาล ก่อนที่โค้งสุดท้ายจะเป็น "ปราสาทสายฟ้า" ที่รักษามาตรฐานได้ดีกว่า ผงาดคว้าแชมป์ไปครองตั้งแต่ซีซั่นยังไม่จบด้วยซ้ำ นับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองไทยครั้งที่ 4 และเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันอีกด้วย

ถือเป็นปีทองของ บุรีรัมย์ อีกครั้ง เมื่อยอดทีมแดนอีสานใต้ "เหมา" แชมป์ต่างๆที่ลงแข่งได้เรียบวุธ ทั้งไทยพรีเมียร์ลีกที่กล่าวไว้ตอนต้น, ถ้วยพระราชทาน ก. ช่วงต้นปี, โตโยต้า ลีก คัพ และล่าสุดกับแม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เหลืออีกถ้วยเดียวสำหรับวันนี้ ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ก็จะถูกจารึกกับ "1 ปี 5 แชมป์!!"

หันมาดูคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง "กิเลนผยอง" กันบ้าง ที่ตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของบุรีรัมย์มาหลายปีดีดัก แม้ตัวผู้เล่นในทีมจะอุดมไปด้วยซูเปอร์สตาร์ทั้งไทยและต่างชาติ แต่ก็ยังไม่ถึงฝั่งฝันเสียทีในแง่รูปธรรมหรือ "ถ้วยแชมป์"

ประกอบกับประวัติการพบกันแล้ว วลีที่ว่า "แพ้ใครแพ้ได้ แต่ไม่แพ้เมืองทอง" ของทัพเซราะกราว ยังใช้ได้อยู่เสมอ อย่างน้อยก็ถึงก่อนเกมนี้ หลังจากดวลแข้งกันมา 18 ครั้ง บุรีรัมย์ชนะ 9 นัด เสมอกัน 9 นัด

ซึ่งถ้าวันนี้ เมืองทองฯทำสถิติชนะครั้งแรก แน่นอนว่าจะเป็นชัยชนะที่คุ้มค่าการรอคอยเหลือเกิน เพราะจะเป็นเจ้าของตำแหน่ง "แชมป์เอฟเอ คัพ" ไปด้วยโดยปริยาย ถือเป็นการมอบความสุขให้แฟนบอล หลังจากไม่ได้เฮกันมาหลายปี

สภาพความพร้อมเกมวันนี้ เมืองทองฯจะไม่มี สารัช อยู่เย็น ที่ติดโทษแบน ส่วน ดัสกร ทองเหลา ก็ยังไม่สมบูรณ์ ส่วน "แชมป์เซราะกราว" มาเต็มแบบฟูลทีม ตัวผู้เล่นพร้อมทุกขุมกำลัง

แชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 จะได้เงินรางวัล 5 ล้านบาท ส่วนทีมรองแชมป์รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ความต่างของเงินรางวัลค่อนข้างมากทีเดียว แต่นั่นคงไม่สำคัญเท่าไรนัก เมื่อเทียบกับ "ศักดิ์ศรีและเกียรติยศ" ของสองยอดทีมเมืองไทย

จะเป็นประวัติศาสตร์ 5 แชมป์ในรอบปีของ "ปราสาทสายฟ้า" หรือ เป็นแชมป์บอลถ้วยเพื่อตอบแทนศรัทธาแฟนบอลของ "กิเลนผยอง"

เย็นนี้พบกันที่สนามศุภชลาศัย รับประกันความมันส์แน่นอนครับ!!

เรื่องโดย "น้องเพชร"

***นัดชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 แข่งวันนี้ (26 ธ.ค.58) ที่สนามศุภชลาศัย ถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทรูสปอร์ต2 , ทรูสปอร์ตเอชดี2 และ ทรูโฟร์ยู เข้ารายการตั้งแต่ 18.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook