ลือกลุ่มทุนไทยเตรียมซื้อหุ้นเลสเตอร์49%

ลือกลุ่มทุนไทยเตรียมซื้อหุ้นเลสเตอร์49%

ลือกลุ่มทุนไทยเตรียมซื้อหุ้นเลสเตอร์49%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อในอังกฤษ รายงานว่า มิลาน แมนดาริช มหาเศรษฐีเจ้าของสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกเดอะแชมเปียนชิ้พอังกฤษกำลังเปิดการหารือกับกลุ่มนักลงทุนชาวไทยที่มีความใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร

รายงานข่าวระบุว่า ในเบื้องต้น แมนดาริช ซึ่งก้าวเข้ามาซื้อทีมเลสเตอร์ ซิตี้ด้วยวงเงิน 25 ล้านปอนด์หรือราว1,265 ล้านบาทตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2007 ต้องการจะขายหุ้นจำนวน 49 เปอร์เซ็นต์ให้กับกลุ่มนักลงทุนชาวไทยดังกล่าว โดยที่ตัวเขาจะยังคงถือหุ้นอีกร้อยละ 51 ต่อไป รวมถึงจะยังนั่งในตำแหน่งประธานสโมสรของเลสเตอร์ซิตี้ต่ออีกระยะหนึ่งก่อนที่จะขายหุ้นทั้งหมดให้นักลงทุนจากแดนสยามกลุ่มนี้หากเห็นว่ากลุ่มทุนดังกล่าวสามารถบริหารสโมสรไปในทิศทางที่ถูกต้อง

ด้านเว็บไซต์ของกลุ่มแฟนฟุตบอลพันธุ์แท้ของเลสเตอร์ ซิตี้ ระบุว่า มานดาริช ได้เริ่มเจรจากับกลุ่มนักลงทุนชาวไทยกลุ่มนี้มาได้ประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว และเป็นที่คาดกันว่า นักลงทุนกลุ่มนี้เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการดึงตัวเปาโล ซูซา วัย 39 ปี อดีตกองกลางชื่อดังของทีมชาติโปรตุเกสที่เคยค้าแข้งกับสโมสรยูเวนตุส และอินเตอร์ มิลานในอิตาลีเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเลสเตอร์ ซิตี้ แทนที่ของไนเจล เพียร์สัน โค้ชคนเก่าที่ย้ายไปคุมทีมฮัลล์ ซิตี้

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า นักลงทุนไทยกลุ่มนี้ได้ดึงตัวพีนี ซาฮาวี เอเยนต์ฟุตบอลชื่อดังชาวอิสราเอลที่เคยช่วยดึงตัวสเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือชาวสวีเดนเข้ามาคุมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาแล้ว ให้เข้ามาช่วยเจรจาซื้อทีมเลสเตอร์ ซิตี้ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ยังไม่ได้ออกแถลงยืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด มีเพียงการออกมาระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงใด
กับกลุ่มทุนไทยเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์สโมสรแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook