สกู๊ป ยังไม่จบสักที! ฟุตบอลไทยลีก 2558

สกู๊ป ยังไม่จบสักที! ฟุตบอลไทยลีก 2558

สกู๊ป ยังไม่จบสักที! ฟุตบอลไทยลีก 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคงเป็นสัปดาห์ที่สะเทือนอารมณ์ของแฟนฟุตบอลทุกทีมทั้ง “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก” กับ “ลีก วัน” เพราะเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาล

โดยเฉพาะการเป็นนัดตัดสินของทีมที่จะต้องตกชั้นทั้งสองลีก ทีมจากลีกสูงสุดไปลีกวัน ทีมจากลีกวันไปลีกภูมิภาค ที่มีถึง 6 ทีมด้วยกัน

 มาดู “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก” กันก่อน ทีมแชมป์ได้ข้อสรุปไปตั้งแต่ต้นเดือนแล้วคือ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ที่ต้องยอมให้เค้าจริงๆ ด้วยฟอร์มอันไร้เทียมทาน แถมยังทำสถิติไร้พ่ายในฤดูกาลนี้อีกด้วย

และทีมที่ได้ไปเล่น “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก” นอกจากขุนพลเซราะกราว ก็คือ “เอสซีจี เมืองทอง” ทีมอันดับ 2 กับ “สุพรรณบุรี เอฟซี” ทีมอันดับ 3 ที่ต้องไปเคลียร์เรื่องสนามต่อ

แต่ที่ดราม่าหนักๆ คือทีมที่ต้องตกชั้น 3 ทีม ที่ทั้งหมดถือว่าเป็นทีมเก่าแก่ของเมืองไทยที่มีมาก่อนลีกอาชีพจะตั้งไข่ซะอีก คือ ทีมอันดับ 18 ฮัลโหล “ทีโอที เอสซี” ที่ปีนี้มีปัญหานอกสนามมากเหลือเกิน

ทีมอันดับ 17 คือ “การท่าเรือ เอฟซี” ที่ต้องบอกว่าโชคร้ายจากผลการแข่งขันหลายๆ นัดที่จะชนะก็ถูกตีเสมอ จะเสมอก็ถูกยิงช่วงท้ายเกมจนแพ้ บวกกับโปรแกรมท้ายฤดูกาล  

 และอันดับ 16 คือทีมที่ลุ้นแชมป์ฤดูกาลที่แล้วอย่าง มังกรไฟ “บีอีซี เทโรศาสน” ซึ่งเป็นทีมเก่าแก่ของเมืองไทย แต่ก็ยังแอบลุ้นที่จะ “รอดตาย” ถ้าคดีกับ “แบงค็อก ยูไนเต็ด” ในศาลชนะ

 แต่ต้องอย่าลืมว่า ถ้าเทโรไม่ตกชั้นก็จะต้องมีเหตุฟ้องร้องวุ่นวายตามมาแน่ เพราะทีมอันดับ 14 อย่าง “สระบุรี เอฟซี” ที่จะต้องตกชั้นแทน (อันดับ 15 “ราชนาวี” มีแต้มเท่ากับ “สระบุรี” แต่เฮดทูเฮดเท่ากัน และผลต่างประตูได้เสียดีกว่า)   


ดังนั้น ถือว่าฟุตบอลลีกสูงสุดของเมืองไทย คงยังไม่จบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะนอกจากกรณีของเทโรแล้ว ยังมีกรณีโควตาเอเอฟซีของ “สุพรรณบุรี”

ซึ่งถ้าสนามไม่ผ่าน ส้มอาจจะหล่นใส่ฉลามชล “ชลบุรี เอฟซี” แทนในฐานะทีมอันดับ 4 ก็ได้

ส่วน “ลีก วัน” ที่แข่งในวันเสาร์ที่ผ่านมา ในส่วนของแชมป์อย่าง “เพื่อนตำรวจ” กับ อันดับ 2 “พัทยา ยูไนเต็ด” ไม่มีปัญหาในการไปเล่นในลีกสูงสุดฤดูกาลหน้า

แต่ปัญหาคาราคาซังอยู่ที่ทีมอันดับ 3 ว่าจะเป็น “บีบีซียู” ,“สุโขทัย เอฟซี” หรือ “นครปฐม ยูไนเต็ด” ที่จะได้ตั๋วใบสุดท้ายขึ้นชั้น

เพราะ “สุโขทัย เอฟซี” กับ “นครปฐม ยูไนเต็ด” ยังมีเกมตกค้างที่ทั้งคู่เจอกันเองอีก 1 นัด จากกรณีปัญหาที่นัดนั้นเล่นบ้านสุโขทัย ซึ่งเจ้าบ้านนำอยู่ 1-0 พอต้นครึ่งหลังไฟดับ

ทำให้แข่งต่อไม่ได้และเป็นข้อถกเถียงว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจากภัยธรรมชาติ หรือความบกพร่องของเจ้าถิ่น

 ถึงตอนนี้ต้องรอคำสั่งของ “ศาลปกครอง” ว่าออกมาแบบไหน แต่ที่แน่ๆ ไม่ได้แค่วัดว่าทีมไหนแพ้หรือชนะ แต่เป็นทีมไหนขึ้นชั้นหรือตกชั้นเลยทีเดียว

ถ้าสมมติว่าศาลให้ “แข่งใหม่” หรือ “แข่งต่อ” ถ้าเกิดฝ่ายไหนชนะก็จะขึ้นชั้น แต่ถ้าเสมอแบบยิงกันไม่ได้ก็จะเป็น “บีบีซียู” ที่ขึ้นชั้น งานนี้หมู่หรือจ่าต้องลุ้นแบบห้ามกะพริบตาเลยครับ

ขณะที่พวกตกชั้นไปเล่นลีกภูมิภาค  6 ทีม คือ อันดับ 15 ลงไป ประกอบไปด้วย “ตราด เอฟซี” “ยาสูบ” “ภูเก็ต เอฟซี” “อยุธยา เอฟซี” “เชียงใหม่ เอฟซี” และ “พิจิตร เอฟซี” คงไม่มีประเด็นอะไร นอกจากยอมรับสภาพแล้วไปตั้งต้นกันใหม่ในปีหน้าเพื่อที่จะกลับมาอีกครั้ง

สุดท้ายถึงแม้โปรแกรมของฟุตบอลทั้งสองลีกจะจบลงเรียบร้อยแล้ว แต่ปัญหาต่างๆ ที่ผูกกันมาตั้งแต่ลีกยังเปิดอยู่คงยังไม่ได้ข้อสรุป

งานนี้ยังไม่จบกันซักที และเชื่อว่าคอบอลคงตามเรื่องเหล่านี้ไม่น้อย เพราะกลายเป็น “ไคลแม็กซ์” ผสม “ดราม่า” ของบอลลีกปีนี้ไปแล้ว 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook