ตัวละครเพิ่ม! "บิ๊กหอย-พินิจ" ลั่นลงชิงฯเก้าอี้นายกบอลไทยแน่

ตัวละครเพิ่ม! "บิ๊กหอย-พินิจ" ลั่นลงชิงฯเก้าอี้นายกบอลไทยแน่

ตัวละครเพิ่ม! "บิ๊กหอย-พินิจ" ลั่นลงชิงฯเก้าอี้นายกบอลไทยแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวเปิดตัวเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา และนายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯยืนยันว่า "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี จะลงสมัครแน่นอน ถึงแม้จะพ้นกำหนดการพักงานจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพียงวันเดียวนั้น

ล่าสุดมีแคนดิเดตที่ลงชิงตำแหน่งเพิ่มเติมอีก 2 คน คือ "บิ๊กหอย" นายธวัชชัย สัจจกุล อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดดรีมทีม ที่เคยสมัครไว้ก่อนหน้าที่ฟีฟ่าจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไป และอีกคนคือ นายพินิจ สะสินิน อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

นายธวัชชัยกล่าวว่า ยืนยันว่ายังลงสมัครรับเลือกตั้งเหมือนเดิม แต่รู้ดีว่าคงเป็นเรื่องยากจะชนะ เนื่องจากไม่มีฐานเสียงเหมือนผู้สมัครคนอื่นๆ แต่ก็เข้ามาเพื่อจะให้เห็นว่ามีใครยังสนับสนุนอยู่บ้าง ในส่วนของนโยบายก็ยังเหมือนที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ คือเน้นปรับโครงสร้างลีกและจัดแข่งขันพัฒนาเยาวชนเพื่อเติมเต็มให้ทีมชาติชุดใหญ่ เพิ่มเงินรางวัลฟุตบอลอาชีพ เพิ่มเงินรางวัลผู้ตัดสิน และสร้างความโปร่งใสในการบริหาร

การที่ พล.ต.อ.สมยศมาลงรับสมัครนั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะ พล.ต.อ.สมยศก็เป็นทีมงานชุดเดียวกับที่ "บิ๊กกร๊อง" นายวิรัช ชาญพานิชย์ ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯเมื่อสมัยที่แล้ว แต่ไม่ได้มีบทบาทเท่าครั้งนี้ ส่วนถ้าใครได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯแล้วจะชวนตนไปทำงานด้วยก็คงไม่สนใจ เพราะที่ผ่านมาทำมาแล้วทุกตำแหน่ง ทั้งงานบริหาร ผู้จัดการทีม

"ผมลงสมัครแน่นอน ไม่เคยบอกว่าไม่ลง แต่ก็รู้นะว่าคงไม่มีคะแนน เพราะทุกวันนี้ไม่ค่อยรู้จักใคร ไม่เคยออกไปจากกรุงเทพฯเลยด้วยซ้ำ" บิ๊กหอยกล่าว

ด้านนายพินิจกล่าวว่า ลงสมัครแน่นอน แต่กำลังพิจารณาว่าจะชิงตำแหน่งนายกสมาคมหรือเลขาธิการ เพราะที่ผ่านมาเคยเป็นเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯที่นายวรวีร์เป็นนายกมาแล้ว ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในหน้าที่ มีความสนิทสนมกับวงการฟุตบอลต่างชาติ ตนมองว่าวงการฟุตบอลไทยเดินมาถึงจุดที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าใครกล้าจะเปลี่ยนบ้างจึงลงสมัครในครั้งนี้

สำหรับการจะเข้าไปรวมกลุ่มกับนายธวัชชัยหรือ พล.ต.อ.สมยศหรือไม่นั้น ก็ต้องดูแนวทางและนโยบายก่อนว่าไปด้วยกันได้หรือไม่ และถ้าได้รับการเลือกตั้งจะให้ตนอยู่ในตำแหน่งใด

ขณะที่ "บิ๊กเน" นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตนสนับสนุน พล.ต.อ.สมยศในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไร และจะไม่เข้าไปมีบทบาทในการบริหาร เนื่องจากต้องการจะทำทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดให้คว้าแชมป์ได้มากที่สุดเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 จะลงสมัครด้วยนั้น ปรากฏว่า พล.ต.ท.พิสัณห์เป็นทีมงานเดียวกับ พล.ต.อ.สมยศอยู่แล้ว

ทั้งนี้ กำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯวาระใหม่ จะมีขึ้นวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 ส่วนการเปิดรับสมัครผู้สนใจจะเริ่มภายในเดือนธันวาคม ถึงวันที่ 11 มกราคม พ.ศ.2559 เป็นวันสุดท้าย จากนั้นจะใช้เวลาตรวจคุณสมบัติของผู้สมัครภายใน 6 วัน ก่อนประกาศชื่อผู้มีสิทธิลงชิงตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook