ปูโยลโขก! กระทิงซิวเบียร์1-0เข้าชิงบอลโลก

ปูโยลโขก! กระทิงซิวเบียร์1-0เข้าชิงบอลโลก

ปูโยลโขก! กระทิงซิวเบียร์1-0เข้าชิงบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาเลส ปูโยล ฮีโร่ โขกประตูชัย ให้สเปน เฉือน เยอรมัน 1-0 เข้าชิงฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก โดยจะพบกับ ฮอลแลนด์ วันที่ 11 ก.ค.นี้ ส่วน เยอรมัน ชิงที่ 3 กับ อุรุกวัย วันที่ 10 กค. 53

ฟุตบอลโลก 2010 รอบรอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง ที่สนาม เดอร์บาน สเตเดี้ยม เมืองเดอร์บาน ประเทศแอฟริกาใต้ เยอรมัน อดีตแชมป์โลก 3 สมัย พบ สเปน แชมป์ยูโร 2008 แต่ยังไม่เคยเข้าชิงฟุตบอลโลก

โดย เยอรมัน ส่งทีมชุดเดิม เปลี่ยนเพียงตำแหน่งเดียวคือส่ง ปีเตอร์ ทรอชอฟสกี้ ลงมาแทน โธมัส มุลเลอร์ ที่ติดโทษแบน นอกนั้นยังมี ลูคัส โพดอลสกี, เมซุต โอซิล และ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ในแนวรุก ด้าน สเปน พลิกโผ1ตำแหน่ง ส่งเปโดร ลงมาแทน เฟร์นานโด ตอร์เรส คู่กองหน้ากับ ดาวิด บีย่า ที่ยิงไปแล้ว5ประตู ตำแหน่งอื่นยังเหมือนเดิมทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสต้า, ชาบี อลอนโซ่ คุมเกมในแดนกลาง

รูปเกมในครึ่งแรก แค่ 7 นาทีแรก สเปน เกือบได้ประตู ดาวิด บีย่า ทะลุเข้าไปยิงในเขตโทษล้มตัวดีดบอล แต่ติดตัว มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเยอรนมัน จากนั้น สเปน ครองบอลบุกแทบจะข้างเดียว แต่ยังหาโอกาสเจาะแนวรับเยอรมัน ไปแบบจะแจ้งไม่ได้ ส่วนเยอรมัน รอจังหวะสวนกลับแทบนับครั้งได้ จนมาถึงนาที 32 เยอรมัน ได้ลุ้นครั้งแรก โทรซอฟสกี้ ได้ยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ 25 หลา แต่ กาซิยาส พุ่งปัดออกหลังไปได้ จบ45น.สกอร์0-0

ครึ่งหลัง รูปเกมก็ยังเป็นแบบเดิม สเปน บุกข่างเดียวแต่เร่งจังหวะเร็วขึ้น โดยอาศัยเทคนิคชั้นเชิงของ อิเนียสต้า และ ชาบี เข้าโจมตี แต่นาที 69 เยอรมัน เกือบได้ประตู โทนี่ โครส ได้ซัดโล่งๆ ด้วยขวา แต่ กาซิยาส พุ่งปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

จนมาถึงนาที 73 สเปน ก็ได้ประตูนำ 1-0 จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ชาบี เปิดเข้าเขตโทษ กาเลส ปูโยล ขึ้นโขกบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงามส่งผลให้ สเปน ขึ้นนำ เยอรมัน 1-0 และนาที 84 สเปน น่าได้ลูกที่ 2 เปโดร หลุดเดี่ยวในจังหวะสวนกลับ ทางฝั่งขวา แต่ว่า เปโดร ไม่ส่ง ให้ ตอร์เรส ที่โล่งๆรอยิงประตู โดยเลือกล็อกหลบกองหลังเยอรมัน และเสียบอลไปเอง ท้ายเกม สเปนใช้เทคนิคของ ซิลบา, ชาบี , อิเนียสต้า ครองบอลถ่วงเวลา จบเกม สเปน เฉือน 1-0 เข้าชิงบอลโลกเป็นสมัยแรก

จากผลนัดนี้ ทำให้คู่ชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก2010 ในวันที่ 11ก.ค. เวลา 01.30น. เป็นการพบกันระหว่าง ฮอลแลนด์ อดีตรองแชมป์โลก2สมัย พบกับ สเปน แชมป์ยูโร2008 และเป็นการเข้าชิงฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกของสเปน ซึ่งทีมใดที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก2010 ครั้งนี้ได้ จะเป็นการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรกของทั้ง2 ชาติด้วย

ส่วน เยอรมัน จะลงแข่งขันนัดชิงอันดับที่ 3 กับ อุรุกวัย วันที่ 10 ก.ค. เวลา 01.30น. ซึ่ง 4 ปีที่เเล้ว เยอรมัน ก็คว้าอันดับที่3 ไปครอง

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปูโยลโขก! กระทิงซิวเบียร์1-0เข้าชิงบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook