ส่องโปรแกรม+ลุ้นผลกลุ่มอื่น "ไทย" อาจได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายวันนี้เลย! // (โดย น้องเพชร)

ส่องโปรแกรม+ลุ้นผลกลุ่มอื่น "ไทย" อาจได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายวันนี้เลย! // (โดย น้องเพชร)

ส่องโปรแกรม+ลุ้นผลกลุ่มอื่น "ไทย" อาจได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายวันนี้เลย! // (โดย น้องเพชร)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจไม่ต้องรอถึงวันที่ 24 มี.ค. ปีหน้าแล้วครับ สำหรับการเข้ารอบฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายของ "ทีมชาติไทย"

ลุ้นกันวันนี้เลย สำหรับกลุ่มอื่นๆที่มีคิวลงเตะ ซึ่งรวมไปถึงคู่สำคัญอย่าง "ไต้หวัน vs อิรัก" ที่มีคิวลงฟาดแข้งกัน 18.00 น. ตามเวลาบ้านเรา

อัพเดทสถานการณ์ล่าสุดกันอีกสักรอบ ในกลุ่มเอฟของเรา ตอนนี้ ไทย นำเป็นจ่าฝูง มี 13 คะแนน จาก 5 นัด, อิรัก มี 5 คะแนน จาก 3 นัด, เวียดนาม มี 4 คะแนน จาก 4 นัด และ ไต้หวัน ยังไม่มีคะแนน จากการแพ้รวด 4 นัด

เป็นที่ทราบกันว่า "แชมป์กลุ่ม" 8 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปโดยอัตโนมัติ และ "รองแชมป์ที่ดีที่สุด" อีก 4 ทีม เท่านั้นที่จะได้ตามเข้าไปลุยต่อ

ว่ากันตามทฤษฎี โอกาสเข้ารอบของ "ทัพช้างศึก" ตอนนี้มีสูงมาก ขอแค่นัดสุดท้ายของเราในวันที่ 24 มี.ค. 2559 เราออกไปเยือนอิรัก (เตะที่อิหร่าน) แล้ว "ไม่แพ้" กลับมา นั่นจะทำให้เราจบรอบนี้ด้วยตำแหน่ง "แชมป์กลุ่ม" ทันที

>>>คลิกที่นี่เพื่อชมตารางคะแนนทุกกลุ่ม<<<

แต่นัดสุดท้ายอาจไม่มีผลใดๆทั้งสิ้นก็ได้ครับ ถ้าวันนี้ "อิรักบุกไปเอาชนะไต้หวันไม่ได้" จะทำให้เราเป็นแชมป์กลุ่มทันทีเช่นกัน ถึงแม้อีก 2 นัดที่เหลือของอิรักจะชนะรวด แต้มก็ไล่เราไม่ทันแล้ว (เล่นเกมเหย้าทั้งหมด เจอไทย 24 มี.ค., เจอเวียดนาม 29 มี.ค.)

อย่างไรก็ดี สมมติวันนี้ผลการแข่งขันไม่เป็นใจ อิรักบุกไปชนะไต้หวันได้สำเร็จ แต่อย่างที่เรียนไว้ตอนต้น ทีมชาติไทยอยู่ในสถานการณ์ที่ดีมากๆต่อการเข้ารอบ เพราะเรายังสามารถลุ้นผลการแข่งขันของกลุ่มอื่นๆได้เช่นกัน

ตามทฤษฎี ตอนนี้เรา "ตัดอันดับสองของกลุ่มดี" ออกไปก่อนได้เลย กลุ่มนี้จะมีเพียงแชมป์กลุ่มเท่านั้นที่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะไม่มีทางที่รองแชมป์กลุ่มจะได้แต้มมากกว่า 12 คะแนนแน่นอน (อิหร่าน กับ โอมาน ต้องมีทีมนึงตกรอบ)

กลุ่มที่เหลือยังต้องลุ้นต่ออีกครับ โดยวันนี้จากภาพประกอบ นอกเหนือจากกลุ่มเอฟของเราเองที่ลุ้นให้ "ไต้หวันไม่แพ้อิรัก" แล้ว อีก 6 กลุ่มที่เหลือ ถ้า "ทีมฝั่งซ้ายไม่แพ้" อย่างน้อย 3 จาก 6 คู่ ทีมชาติไทยจะการันตีเข้ารอบทันที อย่างน้อยๆก็เป็น 1 ใน 4 ทีมรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุดชัวร์ๆ

สรุปครับ วันนี้ลุ้นให้ "ไต้หวันไม่แพ้อิรัก" = ไทยจะเป็น "แชมป์กลุ่ม" 100%

หรืออีกทางนึงจากภาพประกอบ ลุ้นให้ "ทีมฝั่งซ้ายไม่แพ้" อย่างน้อย 3 จาก 6 คู่ = ไทยการันตีเข้ารอบ อย่างน้อยเป็น 1 ใน 4 รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 100% เช่นกัน

แต่ถ้าวันนี้อะไรๆก็ไม่เป็นใจ ก็อย่าเพิ่งตระหนกไปครับ ไพ่ในมือเรายังได้เปรียบอยู่ดี รออีกที 24 มี.ค. ปีหน้า ค่อยมาว่ากัน!!

เรื่องโดย "น้องเพชร"

ขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ และ AFC

*อันดับตารางดังกล่าว จะตัดผลการแข่งขันของทุกทีมที่เจอกับทีมอันดับสุดท้ายออกทั้ง 7 กลุ่ม ยกเว้นกลุ่ม เอฟ ที่มี 4 ทีม

อัลบั้มภาพ 130 ภาพ

อัลบั้มภาพ 130 ภาพ ของ ส่องโปรแกรม+ลุ้นผลกลุ่มอื่น "ไทย" อาจได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายวันนี้เลย! // (โดย น้องเพชร)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook