ช้างศึกขออีกแต้ม! ฟาดงวงฟาดงาบนเวทีฟุตบอลโลกแน่

ช้างศึกขออีกแต้ม! ฟาดงวงฟาดงาบนเวทีฟุตบอลโลกแน่

ช้างศึกขออีกแต้ม! ฟาดงวงฟาดงาบนเวทีฟุตบอลโลกแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ขุนพลช้างศึก" เล่นเอาเสียวว๊าบบบ เมื่อโดนทีมบ๊วยของกลุ่มบุกมายิงนำตั้งแต่นาทีที่ 2 ของเกม แต่ต้องชมกุนซือคนเก่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่รีบแก้ไขปรับแทคติกใหม่จนทำให้ทีมกลับมาพลิกแซงเอาชนะ ไต้หวัน ไปได้ 4-2 เมื่อวันที่ 12 พฤศิจกายน ที่ผ่านมา

ด่านสุดท้ายของทีมชาติไทย ที่ต้องบุกไปเยือน ทีมชาติอิรัก ในวันที่ 24 มีนาคม 59 ถือว่าเป็นบททดสอบสำคัญของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการพาทีมเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายได้หรือไม่ พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการคว้าแชมป์กลุ่มเอฟ

อิรัก ต้องการอย่างยิ่งในการคว้าชัยสามนัดสุดท้ายที่เหลือเพื่อแซง "ขุนพลช้างศึก" เข้าป้ายในฐานะแชมป์กลุ่มแทน แต่ดูจากโปรแกรมที่เหลือของ อิรัก แล้วถือว่าไม่ง่ายเลยทีเดียว โดยนัดที่ต้องพบกับทีมชาติไทย

โดยนัดแรก อิรัก ต้องบุกไปเยือน ไต้หวัน ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ถือว่าไม่ง่าย เพราะถ้าเจ้าถิ่นเล่นเหมือนกับเจอ ทีมชาติไทย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ดูแล้ว อิรัก คงต้องเหนื่อยแน่ แต่เชื่อว่าเกมนี้ อิรัก น่าจะผ่านได้แน่

ต่อด้วย ทีมชาติไทย ต้องไปเยือน อิรัก ในวันที่ 24 มีนาคม 59 ที่สนามกลางประเทศอิหร่าน เชื่อได้ว่าแมตซ์นี้คือนัดชี้ชะตาของทั้งคู่ว่าใครจะได้เป็นแชมป์กลุ่ม เอฟ จากฟอร์มของ "ขุนพลช้างศึก" แข่ง 5 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด โดยยังไม่แพ้ใคร มี 13 แต้ม

ส่วน อิรัก เกมเยือนเล่นไม่ดี บุกไปเสมอ เวียดนาม 1-1 เยือนทีมชาติไทย เสมอไปแบบสนุก 2-2 แข่งสามนัดมี 5 แต้ม


ดูแล้วเกมนี้ อิรัก น่าจะใช้ผู้เล่นมากประสบการณ์ลงสนามอย่าง ยูนิส มะห์มูด กองหน้าตัวเก๋าลงแนวรุกแน่นอน แถมยังมี อะหมัด ยาซีน มิดฟิลด์จากเอจีเอฟ ที่เล่นในลีกเดนมาร์ก คอยป่วนแดนกลาง

ขณะที่ทางฝั่ง ทีมชาติไทย น่าจะส่งชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน (ภาวนาอย่ามีใครเจ็บ) ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ามากความสามารถจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะลงทำหน้าที่ในตำแหน่งหน้าเป้า

ส่วนแดนกลางดูแล้ว ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างเล็กน่าจะได้เดินเกมรุกตรงกลาง บวกกับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่พร้อมสอดแทรกเติมขึ้นมาทำประตูได้ทุกเมื่อ

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมเป็นตัวสำคัญในแนวรับ แถมยังช่วยเติมเกมรุกได้ตลอด ทีมชาติไทยคงจะขาดคนนี้ไปไม่ได้


จากนัดที่เจอกับ ไต้หวัน ในราชมังคลากีฬาสถาน คงจะเป็นข้อเตือนใจให้นักเตะ "ขุนพลช้างศึก" แน่นอน ว่าอย่าประมาทคู่แข่งคิดว่าเหนือกว่า แต่ยังดีที่สุดท้ายไทยยังเก็บสามแต้มสำคัญเอาไว้ได้

คงต้องวัดกึ๋นของกุนซือมือฉมัง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่าจะใช้แผนการเล่นแบบไหนในการบุกเข้าพังประตู อิรัก เชื่อว่าระบบทีมตอนนี้ "ขุนพลช้างศึก" ลงตัวทุกอย่าง

ดูแล้วจากประสบการณ์ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่สั่งสมมานาน น่าจะพาทีมชาติไทยบุกไปเสมอ อิรัก พร้อมกับคว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่มเอฟ กลับเมืองไทยได้แน่นอน (มั่นใจมาก)

ส่วนนัดสุดท้ายของอิรัก ที่จะเปิดบ้านพบ เวียดนาม ในวันที่ 29 มีนาคม 59 คงจะไม่มีผลถ้าเกิดทีมชาติไทย ไม่แพ้กลับมา (สมมุติ) ถ้า "ขุนพลช้างศึก" แพ้กลับมา โอกาสซิวแชมป์กลุ่มของ อิรัก จะเปิดกว้างมาก

คงต้องลุ้นกันในวันที่ 24 มีนาคม 59 ว่าระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก ใครจะคว้าตำแหน่งนี้ไปครอง ฝากแฟนบอลชาวไทยส่งใจเชียร์ "ขุนพลช้างศึก" ให้ดังไกลถึงประเทศอิหร่านกันด้วยนะครับ

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ Thailand National Team Gallery

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook