โปรตุเกส เจ๊า แซมบ้า 0-0 กอดคอเข้ารอบ

โปรตุเกส เจ๊า แซมบ้า 0-0 กอดคอเข้ารอบ

โปรตุเกส เจ๊า แซมบ้า 0-0 กอดคอเข้ารอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรตุเกส ยันเสมอ บราซิล 0-0 พร้อมควงกันเข้ารอบ 16 ทีม ส่วน ไอวอรีโคสต์ ชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 แต่ไม่พอเข้ารอบ ด้าน สเปน เฉือนชนะ ชิลี 2-1 ผ่านเข้ารอบทั้งคู่ ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ทำได้แค่เสมอ ฮอนดูรัส 0-0 กอดคอกันตกรอบแรก

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มจี ไอวอรีโคสต์ ลงสนามพบ เกาหลีเหนือ โดย ไอวอรีโคสต์ ต้องเอาชนะด้วยจำนวนประตูที่มากที่สุด เพื่อลุ้นผ่านเข้ารอบ ส่วน เกาหลีเหนือ ตกรอบแรกไปแล้ว เริ่มเกม ไอวอรีโคสต์ เปิดฉากบุกทันที และออกนำไปก่อน 2-0 จาก ยาย่า ตูเร ในนาทีที่ 14 และ โรมาริค นาทีที่ 20 ก่อนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ไอวอรีโคสต์ ก็ยังครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง และมาทำเพิ่มได้อีก 1 ประตู ในนาทีที่ 80 จาก โซโลมอน กาลู จบเกม ไอวอรีโคสต์ เอาชนะ เกาหลีเหนือ 3-0

ส่วนอีกคู่ บราซิล ซึ่งผ่านเข้ารอบไปแล้ว ลงสนามพบ โปรตุเกส ที่ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนน โดยตลอด 90 นาที แม้นักเตะแซมบ้า บราซิล เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของ โปรตุเกส จบเกม เสมอกันไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทั้งคู่ โดย บราซิล เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม มี 7 คะแนน จาก 3 นัด ส่วน โปรตุเกส เข้ามาเป็นอันดับ 2 มี 5 คะแนน จาก 3 นัด ขณะที่ ไอวอรีโคสต์ แม้เก็บชัยชนะได้ แต่มีเพียงแค่ 4 คะแนน ตกรอบแรกไปพร้อมกับ เกาหลีเหนือ

ขณะที่การแข่งขันในกลุ่มเอช สเปน ทีมแชมป์ยุโรป ลงสนามพบ ชิลี ซึ่ง สเปน ต้องเอาชนะให้ได้ในเกมนี้ จึงจะผ่านเข้ารอบทันที เริ่มเกม สเปน เปิดฉากบุกทันที นาทีที่ 25 ผู้รักษาประตู ชิลี สกัดบอลมาเข้าทาง ดาวิด บีญา ก่อนที่ บีญา จะยิงไกลกว่า 40 หลาให้ สเปน ออกนำก่อน 1-0 จากนั้น นาทีที่ 37 อันเดรียส อิเนียสตา ยิงประตูที่ 2 ให้กับ สเปน พร้อมช่วยให้ทีมออกนำ 2-0 ซึ่งในจังหวะเดียวกัน มาร์โก เอสตราดา กองหลังของชิลี โดนใบเหลืองแดงจากการไปขวางการเล่นของ เฟร์นานโด ตอร์เรส จบครึ่งแรก สเปน ขึ้นนำ 2-0 ส่วน ชิลี เหลือผู้เล่น 10 คน

ครึ่งหลัง เล่นมาได้ 2 นาที โรดริโก มิลลาร์ ยิงให้ ชิลี ไล่ตามมาเป็น 1-2 แต่ช่วงเวลาที่เหลือ สเปน แม้มีผู้เล่นมากกว่า แต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม สเปน เอาชนะ ชิลี 2-1 มี 6 คะแนน จาก 3 นัด คว้าแชมป์กลุ่ม พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ โปรตุเกส ส่วน ชิลี ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ไปพบกับ บราซิล

ขณะที่ผลอีกคู่ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งต้องการชัยชนะเพื่อแซง ชิลี ที่โดน สเปนออกนำ เพื่อผ่านเข้ารอบ กลับทำได้เพียงแค่เสมอ ฮอนดูรัส 0-0 ทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ มีเพียง 4 คะแนน ตกรอบไปพร้อมกับ ฮอนดูรัส ซึ่งมี 1 คะแนน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook