“ฮอนด้า” คว้าชัยเรซ 2 WTCC บุรีรัมย์

“ฮอนด้า” คว้าชัยเรซ 2 WTCC บุรีรัมย์

“ฮอนด้า” คว้าชัยเรซ 2 WTCC บุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติอาโก มอนเตโร ยอดนักขับโปรตุกีส จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม เจเอเอส ผงาดคว้าแชมป์ในเรซที่ 2 ของ ศีก เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 11 เมื่อช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมี เซบาสเตียน โล้บ นักขับฝรั่งเศสจาก ซีตรองเข้าป้ายอันดับ 2 ด้าน ติณห์ ศรีตรัย นักขับไทยติดท็อป 10 ทั้ง 2 เรซ ที่บุรีรัมย์

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 11 ดวลความเร็วเรซ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ออกสตาร์ทเรซในเวลา 17.20 น. แข่งขันทั้งหมด 14 รอบสนาม

กริดสตาร์ทเรซนี้ใช้กฎรีเวิร์สจากเวลาควอลิฟายเรซแรก โดยโพลโพซิชั่นเป็นของ นอร์เบิร์ต มิเคลิสซ์ นักขับฮังกาเรียนจาก เซงโก มอเตอร์สปอร์ต ขนาบข้างด้วย ติอาโก มอนเตโร นักขับโปรตุกีส จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม เจเอเอส ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ทอม ชิลตัน นักขับอังกฤษ จาก โรล มอเตอร์สปอร์ต ด้าน ติณห์ ศรีตรัย นักขับไทยจาก คัมโปส เรซซิ่ง ได้ออกตัวจากกริดที่ 14


ออกสตาร์ทเรซนี้เป็น มิเคลิสซ์ ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ก่อน ทว่าผ่านไปเพียง 3 รอบ นักขับฮังกาเรียนรายนี้ต้องนำรถเข้าทำไดรฟ์ทรู หลังทำผิดกฎในพาร์คเฟอร์เม ส่งผลให้ มอนเตโร ขยับขึ้นเป็นผู้นำ ก่อนซิ่งม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะเรซ 2 ไปครองได้สำเร็จ

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ โล้บ ที่ถอยไปออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 ที่มีโอกาสไล่บี้ มอนเตโร ได้ในช่วงท้าย ทว่าหลังครบ 11 รอบสนาม กรรมการได้สั่งตีธงแดง ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ นักขับจีนอย่าง หม่า ซิง หัว จาก ซีตรอง โททาล ดับเบิลยูทีซีซี


ขณะที่ ติณห์ ศรีตรัย ที่ออกสตาร์จากกริดที่ 14 ขับด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม แซงคู่แข่ง 4 คัน ขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 10 นับเป็นการเปิดตัวในฐานะนักขับหน้าใหม่ หรือ รุกกี้ ได้อย่างสวยงามในศึก เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกในชีวิตของตนเอง

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม สุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 26-27 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook