ปารากวัยทุบสโลวัก 2-0 ซิว 4 แต้ม

ปารากวัยทุบสโลวัก 2-0 ซิว 4 แต้ม

ปารากวัยทุบสโลวัก 2-0 ซิว 4 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2010 ที่ สนามฟรี สเตท สเตเดี้ยม บลูมฟองเตน เป็นการแข่งขันรอบแรก นัดที่สอง ของกลุ่ม เอฟ สโลวาเกีย พบกับ ปารากวัย โดยสองคู่นี้มีแข่งมาแล้วหนึ่งนัด มีแต้มหนึ่งแต้มเท่ากันอีกด้วย

เกมนี้ สโลวาเกีย มาในระบบ 4-4-1-1 จะใช้กองหน้าตัวเก๋าอย่าง โรเบิร์ต วิตเท็ค โดยมี มาเร็ค ฮัมซิค เป็นจอมทัพ แนวรับ มี มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังจากลิเวอร์พูลคุมแนวรับ

ด้านปารากวัย ส่ง 3 กองหน้า โรเก้ ซานตา ครูซ , ลูคัส บาร์รีออส และ เนลสัน วัลเดซ เพื่อคว้า 3 แต้ม ในเกมนี้

โดยเกมในครึ่งแรก เป็น ปารากวัย มีเปอร์เซ็นต์ในการครองบอล และทำเกมรุกได้ดีกว่า สโลวาเกีย โดยเฉพาะความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะ โดยในช่วงต้นเกมของการแข่งขัน แต่ทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นประตูมากนัก จนมาถึง นาที 27 ปารากวัย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ลูคัส บาร์รีออส บอลทะลุช่องผ่านกองหลังของ สโลวาเกีย และเป็น เอ็นริเก้ เวร่า ดีดบอลผ่านมือ แยน มูช่า นายทวารสโลวาเกีย เข้าไป และจบครึ่งด้วยสกอร์ 1-0 ในรูปเกมที่ ปารากวัย เหนือกว่า

เริ่มครึ่งหลัง สโลวาเกีย กลับมาได้บุกมากขึ้นกว่า ในครึ่งแวลาแรกอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังไม่มีโอกาสชัดเจน สักครั้ง ในจังหวะสุดท้าย ส่วน ปารากวัย เน้นตั้งรับ รอจังหวะสวนกลับ และก็ได้ผล นาทีที่ 86 คริสเตียน ริเวรอส ที่สอดขึ้นมาจากหน้ากรอบเขตโทษ แล้วกดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบตาข่าย ปารากวัยนำห่างไปเป็น 2-0 และจบลงด้วยสกอร์นี้

จากเกมนัดนี้ ทำให้ ปารากวัย เก็บเพิ่มได้อีก 3 แต้ม มี 4 คะแนน จากการลงแข่ง 2 นัด ส่วน สโลวาเกีย มี 1แต้ม จากการลงแข่ง 2 นัด

โดยโปรแกรมนัดสุดท้ายของ กลุ่ม เอฟ วันที่ 24 มิ.ย. ปารากวัย พบ นิวซีแลนด์ และ สโลวาเกีย พบ อิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook