สโลวีเนียบดแอลจีเรีย10คน1-0นำฝูงสายC

สโลวีเนียบดแอลจีเรีย10คน1-0นำฝูงสายC

สโลวีเนียบดแอลจีเรีย10คน1-0นำฝูงสายC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2010 ที่ ประเทศแอฟริกใต้ คู่ที่ 2 ของสาย ซี แอลจีเรีย พบ สโลวีเนีย

สโลวีเนีย มีนักเตะที่คุ้นหูอย่าง โรเบิร์ต โคเรน, ซลัตโก้ เดดิช, มิลิโวเย่ โนวาโควิช นำทัพ ทางด้านแอลจิเรีย ก็ส่งนักเตะดังอย่าง นาดีร์ เบลฮัดจ์ ฮัสซัน เย็บด้า, คาริม ซิยานี่ ลงสนาม

รูปเกมครึ่งแรก ค่อนข้างสูสี ทั้ง 2 ทีม ผลัดกันบุกกันตลอด แต่บอลจังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ และทั้ง 2 ฝ่าย ตัดบอลกันกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ แทบจะไม่มีโอกาสในการจบสกอร์กันได้ จนถึง นาทีที่ 42 สโลวีเนีย มีลุ้นเมื่อ วอลเตอร์ บีร์ซ่า กลับตัวยิงด้วยซ้ายนอกกรอบ บอลเกือบเสียบคาน แต่ ฟาอูซี่ ชาอูชี่ นายทวารแอลจีเรีย ปัดบอลออกหลังไป จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง รูปเกมก็เหมือนเดิม แต่เกมมาเปลี่ยนในนาทีที่ 72 เมื่อ อับเดลกาแดร์ เกซซัล โดนใบเหลืองใบที่ 2 กลายเป็นแดง จากจังหวะที่ไปจงใจทำแฮนด์บอล ในเขตโทษของ สโลวีเนีย เพื่อหวังทำประตู ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สอง เป็นเหลืองแดงไล่ออกไปทันที แอลจเรีย เหลือ 10 คน และมาถึงนาทีที่ 79 ก็เป็น สโลวีเนีย ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก โรเบิร์ต โคเรน ที่ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษด้วยขวา บอลกระดอนพื้น แต่ ฟาอูซี่ ชา บอลเลยปลิ้นจากซองเข้าประตูไป ทำให้ สโลวีเนีย นำแอลจีเรียไปก่อน 1-0 จากนั้นทั้งสองทีม ทำอะไรกัน
ไม่ได้ จบเกม 90 นาที สโลวีเนีย เฉือนชนะ แอลจีเรียที่เหลือแค่ 10 คน 1-0 ทำให้ สโลวีเนีย ขึ้นเป็นจ่าฝูงไปก่อนของสายซี มี 3 คะแนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook