สรุปผลงานรอบแรกของ"ช้างไทยจูเนียร์''U19

สรุปผลงานรอบแรกของ"ช้างไทยจูเนียร์''U19

สรุปผลงานรอบแรกของ"ช้างไทยจูเนียร์''U19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ผ่านไปแล้วหนึ่งเปราะสำหรับ ''ทัพช้างศึกจูเนียร์'' ทีมชาติไทย U19 กับศึกการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ยู-19 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2015" ณ กรุงเวียงจันทร์ ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด  

หลังจากที่ผ่านรอบแรกมาแล้วด้วยสถิติชัยชนะ 4 นัดรวดเหนือคู่แข่งในสายอย่างเห็นได้ชัด ต่อไปก็เหลือแค่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศและผงาดคว้าแชมป์ตามเป้าหมายให้ได้เท่านั้น

ก่อนทัวร์นาเม้นท์นี้จะเริ่มขึ้น "ช้างศึกจูเนียร" ชุดนี้ถูกยกให้เป็นชุดดาวรุ่งพุ่งแรงก็ว่าได้ เนื่องจากอายุอานาม เข้าใกล้ 20ปี ซึ่งจะเป็นช่วงที่คึกคะนองสุดๆ ใครมีอะไรดีๆก็จะโชว์กันออกมาอย่างเต็มที่ เพราะมีผลต่อการเป็นกำลังหลักในฟุตบอลซีเกมส์ต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ได้ติดตามดูกระทู้ตามสื่อโซเซียลต่างๆ ของแฟนบอลไทยที่พูดถึง เยาวชน 19ปีชุดนี้


แน่นอนครับกับศรัทธาของแฟนบอลชาวไทยยุคนี้ ผมเชื่อว่าชุดนี้ถูกตั้งความหวังใว้สูงลิบลิ่วโดยหลีกเลี่ยงมิได้

นั้นคือ "ต้องแชมป์สถานเดียว" และไม่มีทางเลือกใดๆด้วย เพราะถ้านอกเหนือจากนี้ถือว่าล้มเหลวเลยนะครับ (แหม..แต่ไอ้คำว่า "ล้มเหลว" มันก็ดูหดหู่ไปนะครับ)

อาจเป็นเพราะผลงานของน้องๆ 16 ปีก่อนหน้านี้ ภายใต้การทำทีมของ อ.พยงค์ ขุนเณร ที่เพิ่งไปคว้าแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชาก็เป็นได้

มันเลยส่งผลถึงรุ่นพี่ชุดนี้ไปโดยปริยาย และนี่แหละครับมันคือแรงผลักดันเพื่อพิสูจน์ว่ายู 19ปีชุดนี้ดีแค่ไหน?

นั้นเราลองย้อนไปดูซิว่าผลงานที่ผ่านมากับสไตล์การเล่นในศึกครั้งนี้เป็นอย่างไร


เริ่มจากนัดแรกถือว่าเราเปิดได้ไม่สวยเท่าที่ควร ด้วยการเฉือนชนะลาว2-1 และก็ถือว่าโชคดีเหมือนกันที่เรามาได้มาประตูนำ 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกจาก จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ที่เหมาคนเดียว 2 ลูก

แต่ครึ่งหลังเห็นได้ชัดเลยว่าลูกทีมของ "โค้ชจุ่น" ตกเป็นรองลาวไม่สามารถต่อเกมกันได้จนเสียประตู แถมยังเห็นว่าบ้างคนหมดเรี่ยวแรง แต่ก็คงเป็นเพราะอากาศร้อนด้วย (แต่ไม่เป็นไรเราก็ได้ 3 แต้มมาถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี)

ต่อมาชัยชนะเหนือฟิลิปปินส์4-1 รูปเกมเราดูดีขึ้นเยอะไม่ว่าจะเป็นการต่อบอลหรือเป็นการเข้าทำในจังหวะสุดท้าย รวมถึงลูกตั้งเตะของ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ที่เป็นทีเด็ดในเกมนี้ด้วย

จากนั้นเกมพบบรูไน เราส่งแข้งสำรองลงค่อนข้างเยอะเนื่องจากต้องการพักขุมกำลังหลัก แต่ก็ปรับตัวได้ดีเลยทีเดียว ถึงแม้ครึ่งชั่วโมงแรกจะค่อนข้างอึดอัดกับเกมรับของบรูไน

แต่ "ช้างศึกจูเนียร์" ก็ไม่ลดความพยายามช่วยกันเซตบอลบวกกับการหาจังหวะยิงแถวสองกันได้ดี ถลุงตาข่ายบรูไนไป 6-0 ทั้งที่ก่อนเกมนี้เยาวชน 19 ปีเรารวมถึงสตาฟฟ์โค้ชต่างท้องเสียกันเกือบยกชุด


สุดท้ายนัดเจอกัมพูชา โดยเรามาได้ประตูนำเร็วตั้งแต่นาที 14 แต่หลังจากนั้นเกมเราค่อนข้างอึดอัด ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวและเกมเราก็ดีขึ้นมาจนได้ประตูที่2 และถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ทำให้เกมไหลลื่นขึ้น

โดยเฉพาะแดนกลางเราเล่นได้ดีมากจนถล่มกัมพูชาไปถึง 6-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยสถิติชนะ 4 นัดรวด พร้อมกระซวกคู่แข่งรวมกันทั้งหมด 18 ประตู

ซึ่งเป็นเด็กไทยอีกหนึ่งชุดที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาคืออนาคตของทีมชาติไทย พร้อมก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่สู้ศึกระดับเอเชียหรือระดับโลกต่อไป

สุดท้ายก็อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า...ต่อไปก็เหลือแค่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ตามเป้าหมายเท่านั้น

ยังไงแล้วก็เหลืออีก 2 นัด..ฝากชาวไทยติดตามและส่งกำลังใจไปเชียร์ด้วยนะครับ..เพื่อให้ทั่วโลกรู้ว่า "เราคือเบอร์หนึ่งอาเซียน"


เรื่องโดย : มิดไนท์

ภาพจาก : http://www.aseanfootball.org/v2/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook