นักเตะพรีเมียร์ลีกโดนมาเฟียขู่เรียกเงิน

นักเตะพรีเมียร์ลีกโดนมาเฟียขู่เรียกเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานข่าวว่า นักเตะชื่อดังในพรีเมียร์ลีกรายหนึ่ง ถูกกลุ่มอิทธิพล ในกรุงลอนดอน บีบบังคับให้ จ่ายเงินค่าคุ้มครอง 15,000 ปอนด์ หรือ ราว 750,000 บาท ทุกๆ 2-3 เดือน ระบุ ถ้าไม่จ่ายอาจเกิดเรื่องร้ายแรงบางอย่างขึ้น

รายการ World Football ของสถานีโทรทัศน์ บีบีซี รายงานว่า มีนักเตะหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งสเตอร์ในอังกฤษ ซึ่งหนึ่งในสมาชิกของแก๊งละแวกลอนดอนตอนใต้ เปิดเผยกับ บีบีซี ว่า มีนักเตะคนดังรายหนึ่งของพรีเมียร์ลีก เติบโตมากับแก๊ง เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งของพวกเขา และเวลานี้ต้องจ่ายค่าคุ้มครองพิเศษให้กับแก๊ง เพื่อสวัสดิภาพของตัวเองและปกป้องสถานะการเป็นนักฟุตบอล

สมาชิกแก๊งรายนี้ เผยว่า คนเบื้องบนของตนมีการสั่งให้ชายคนนี้ต้องจ่ายเงินให้กับแก๊งทุกๆ 2 หรือ 3 เดือน มันคือ กรณีพิเศษ มันจะไม่มีใครสามารถแตะต้องคุณได้ 3 - 4 ปี แต่คุณต้องจ่ายเงินอย่างต่อเนื่องทุก 3 เดือน เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง" ด้าน สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ) ระบุว่า การที่มีแก๊งโจรออกมากกล่าวแบบนี้ ทำให้ทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีก ต้องระมัดระวังในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับบรรดานักเตะและครอบครัวของนักเต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook