"บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" เปิดฉากยิ่งใหญ่ “อนุชา” ผงาดสนามแรก (คลิป)

"บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" เปิดฉากยิ่งใหญ่ “อนุชา” ผงาดสนามแรก (คลิป)

"บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" เปิดฉากยิ่งใหญ่ “อนุชา” ผงาดสนามแรก (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึก บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยจำนวนรถแข่งถึง 111 คัน ในครั้งแรกของการเปิดฤดูกาล ผลปรากฏว่า อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ผงาดคว้าแชมป์รุ่นใหญ่ ส่วน อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่ง ซิวชัยซูเปอร์สปอร์ต ด้าน ณัฐพล ว่องวุฒิญาณ พลาดแชมป์ในบ้านอย่างน่าเสียดาย จากเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ ศึก บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 (BRIC Superbike Championship 2015) เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมนี้ เป็นการแข่งขันชิงชนะเลิศของทุกรุ่นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์


ไฮไลต์ของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่เกมในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. SB1-2 เป็น อนุชา นาคเจริญศรี แชมป์ประเทศไทยจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ที่บิดนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์สนามแรกของ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ไปครอง ทิ้งห่าง ชัยวิชิต นิสสกุล คู่แข่งคนสำคัญถึง 9.217 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คอลิน บัตเลอร์ ตามด้วย วรพงศ์ มาลาหวล และ ประวัติ ญาณวุฒิ

ด้านเกมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดาวรุ่งจากค่าย ฮอนด้า บิดนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์แรกในรายการนี้ไปครองด้วยเวลา 20 นาที 23.949 วินาที ทิ้งห่าง อนุภาพ ซามูล และ รัฐพงศ์ บุญเลิศ คู่หูจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ที่ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 และ 3 ถึง 13.971 และ 22.006 วินาที


ขณะที่นักบิดเจ้าถิ่นอย่าง ณัฐพล ว่องวุฒิญาณ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. SB3 ซึ่งมีรถแข่งถึง 32 คนบนกริดสตาร์ท โดยมีโอกาสลุ้นแชมป์ครั้งแรกในบ้าน ทว่ากลับมาพลาดล้มในจังหวะที่พยายามแซง ภูเมธ อภิกิตติภัทร์ เพื่อขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ 7 ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ส่วนแชมป์ตกเป็นของ บดีภัค วัชรขจรวงศ์ ตามด้วย ธนกรณ์ แก้วบุปผา และ ภูเมธ

ส่วนการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซี.ซี. (ST1-2) แชมป์ตกเป็นของ อานนท์ สังข์วาล จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ตามด้วย ชานนท์ ชุ่มใจ และ พาทิศ ชูประเทศ ขณะที่แชมป์ในรุ่น ยามาฮ่า อาร์3 ไทยแลนด์ ชาลเลนจ์ แชมป์ตกเป็นของ ภูเบธร์ รัตนธาดากุล ที่เฉือน เอกลักษณ์ เตสังข์ อันดับ 2 เพียง 0.194 วินาที ด้านอันดับ 3 เป็นของ ชนะชัย บุญงาม

 นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในรุ่น โอเพ่น 300 ซี.ซี. และรุ่นโอเพ่น 400 ซี.ซี. แชมป์โอเวอร์ออล เป็นของ เชิดชู สงวนกิตติพันธุ์ ตามมาด้วย มหรรณพ สุรันนา ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ มานะ พรศิริเชิด อันดับ 4 นฤนาท ใจคำ และอันดับ5 ธนาวิทย์ ธนสารวิมล (โอเพ่น 300 ซีซี.) 13.00.105 นาที


สำหรับ ศึก บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ประสบความสำเร็จอย่างมากในนัดเปิดฤดูกาลด้วยจำนวนรถแข่งสูงถึง 111 คัน โดยแชมป์ประจำปีจะได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในปีหน้า

ทั้งนี้ ศึก บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนาม โดย สนาม 2 จะมีขึ้นในวันที่ 10 -11 ตุลาคมนี้ และสนาม 3 วันที่ 14 -15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย

คลิปแถลงข่าวการแข่งขัน BRIC Superbike Championship 2015 Race 1


 
คลิปไฮไลท์รุ่น Superbike SB1-2



คลิปไฮไลท์รุ่น Super Stock ST1-2

ขอบคุณคลิปจาก : BRIC CHANNEL[youtube.com]

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" เปิดฉากยิ่งใหญ่ “อนุชา” ผงาดสนามแรก (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook