อังกฤษวางแผนจับนักเตะปรับสภาพร่างกาย

อังกฤษวางแผนจับนักเตะปรับสภาพร่างกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เตรียมความพร้อมในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค.นี้ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ด้วยการจับนักเตะนอนในเต็นท์พิเศษที่มีระบบปรับสภาพอากาศให้ใกล้เคียงกับสภาพอากาศบนพื้นที่สูง เพื่อรับมือกับสภาพอากาศบนพื้นที่สูง

แหล่งข่าวเผยว่า ลูกทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล ได้ผ่านการทดสอบการนอนในเต็นท์ดังกล่าวมาบ้างแล้วในฤดูกาลนี้ ภายใต้การดูแลและติดตามผลโดยผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ศึกษาสภาพแวดล้อมบนพื้นที่สูงของกรุงลอนดอน ซึ่งผลการทดสอบปรากฏว่านักเตะ "สิงโตคำราม"จะสามารถปรับสภาพร่างกายได้ดีกว่าปรกติ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมการขออนุญาตสโมสรต่างๆ ก่อนที่จะจัดส่งเต็นท์ดังกล่าวไปยังบ้านพักของนักเตะ

ทีมชาติอังกฤษวางแผนจะไปตั้งแคมป์เก็บตัวอยู่ที่เมืองรุสเทนเบิร์ก ซึ่งเป็นพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 4,920 ฟุต และจะต้องลงเตะนัดแรกของกลุ่ม ซี กับสหรัฐอเมริกาในวันเสาร์ที่ 12 มิ.ย.นี้ ที่เมืองดังกล่าว ขณะที่อีก 2 นัดที่เหลือลงเตะในเมืองชายฝั่งทะเลอย่าง เคป ทาวน์
และ พอร์ต เอลิซาเบธ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าสนาม 6 ใน 10 ที่ใช้ในการแข่งขันตั้งอยู่บนพื้นที่สูง ซึ่งมีสภาพอากาศเบาบางแทบทั้งหมด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook