โหวตทั้งแผ่นดิน! แฟนผู้ดีเกลียด′ผี′ที่สุด

โหวตทั้งแผ่นดิน! แฟนผู้ดีเกลียด′ผี′ที่สุด

โหวตทั้งแผ่นดิน! แฟนผู้ดีเกลียด′ผี′ที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมฟุตบอลที่โดนแฟนสโมสรอื่นเกลียดมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการสำรวจบรรดากองเชียร์ 20 ทีมในลีกสูงสุดขณะนี้ของ "เดลี่ มิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดี

โดยแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมากสุดในประวัติศาสตร์ถึง 20 สมัย และมีถึง 13 ครั้งที่เพิ่งเกิดขึ้นในยุคพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ฤดูกาล 1992-93 หรือแค่ 23 ปีที่ผ่านมาภายใต้การคุมทัพของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับการโหวตเป็นทีมถูกเกลียดมากสุดคิดเป็นเปอร์เซ็นต์เฉลี่ยถึง 68%

ตามด้วย "สิงห์บลู" เชลซี ที่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้ถึง 3 ครั้งในยุคโจเซ่ มูรินโญ่ นั่งตำแหน่งนายใหญ่ 2 ช่วงเวลา ได้รับการโหวตลำดับที่ 2 เป็นรองแมนฯ ยูไนเต็ดแค่ 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ไม่เคยได้แชมป์ลีกสูงสุดมาตลอด 25 ปีหลังสุด ด้วยเปอร์เซ็นต์เฉลี่ย 60%

ที่ 4 เป็น "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งได้แชมป์พรีเมียร์ลีกถึงครึ่งหนึ่งจาก 4 ปีหลังสุด โดนเกลียด 53 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาเป็นอันดับ 5 ที่ 46 เปอร์เซ็นต์ สำหรับสโมสรใหญ่อย่าง "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ไม่ได้แชมป์ลีกมาตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 กลับอยู่แค่อันดับ 6 ร่วมกับสโต๊ก ซิตี้ ที่ 41 เปอร์เซ็นต์

ด้านทีมถูกเกลียดน้อยสุด หากไม่นับ 1 ใน 3 น้องใหม่ บอร์นมัธ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 125 ปีของสโมสรที่จำนวนแค่ 9 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทีม "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน โดนเกลียดน้อยสุด 11 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook