จักรกฤษณ์หวั่นชวดช่วยแม่นปืนทีมชาติ

จักรกฤษณ์หวั่นชวดช่วยแม่นปืนทีมชาติ

จักรกฤษณ์หวั่นชวดช่วยแม่นปืนทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนดีกรีโอลิมปิก สมัครลงคัดเป็นตัวแทนทีมชาติลงแข่งกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่กวางเจา ปลายปีนี้ รับหวั่นชวดรับใช้ชาติ ขณะที่ ปองพล อดิเรกสาร ประกาศสิทธิ์ขาดอยู่ที่สมาคมฯ

หลังจาก จักรกฤษณ์ ขัดแย้งกับ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีม จนถูกส่งตัวกลับในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อปลายปี 2552 ซึ่งต่อมา นาย ปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าจะไม่ให้สิทธิ์เป็นนักกีฬาทีมชาติอีกต่อไป ทว่าล่าสุด เจ้าเอ็กซ์ได้กรอกใบสมัครคัดตัวเป็นตัวแทนทีมชาติลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่กวางเจา สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนพฤศจิกายน

โดย จักรกฤษณ์ ซึ่งเตรียมลงคัดเลือก ปืนสั้นยิงช้า เป็นรายการแรกจาก 5 รายการ วันพุธที่ 31 มี.ค.นี้ กล่าวว่า ตนสมัครคัดเลือกเรียบร้อย และจะได้ลงยิงแน่นอน ส่วนตัวมั่นใจในความสามารถของตนเองและคิดว่าคะแนนน่าจะดีพอเป็นตัวแทนของ ประเทศ อย่างไรก็ตาม ตนเคยมีปัญหาขัดแย้งกับสมาคมฯ ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ข้อยุติทำให้ไม่แน่ใจว่าจะได้ไป กวางเจา หรือไม่

สำหรับ เจ้าเอ็กซ์ สมัครลงคัดตัวปืนสั้นชายทั้งหมด 5 ประเภทได้แก่ ปืนสั้นยิงช้า ยิงเร็ว มาตรฐาน ชนวนกลาง และอัดลม โดยการคัดตัวจะมี 3 รอบ รอบแรก 31 มี.ค.-5 เม.ย. และรอบที่ 2 วันที่ 21-26 เม.ย. ส่วนรอบที่ 3 วันที่ 5-10 พ.ค. โดยจะนำคะแนน 3 รอบมารวมกันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาปืนสั้นชายจำนวน 9 คน อนึ่งมีความเป็นไปได้ที่สมาคมฯจะกำหนดให้นักกีฬาชายแต่ละคนลงแข่งสูงสุดได้ แค่ 3 ประเภทแม้คัดติดทั้ง 5 ประเภท เช่นเดียวกับ เวียงจันทน์เกมส์นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ยังยืนยันอำนาจคณะกรรมการบริหารในการเลือกนักกีฬาอีกครั้ง โดยออกประกาศฉบับที่ 2 / 2553 วันที่ 16 มี.ค. 2553 ลงชื่อนายกสมาคมฯ ปองพล อดิเรกสาร โดยในข้อที่ 10 พิมพ์ตัวหนาความว่า สมาคมฯ จะนำรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารส่งให้กับการกีฬา แห่งประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยชุด เอเชียนเกมส์ ขณะที่ข้อที่ 11 ระบุว่า คำวินิจฉัย คำรับรอง ข้อพิจารณา และ หรือมติของคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายิงปืนฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook