แคเมอรูนครองแชมป์แข้งต่างชาติ

แคเมอรูนครองแชมป์แข้งต่างชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักเตะจากแดนแคเมอรูน กลายเป็นนักเตะที่เดินทางมาค้าแข้งในฟุตบอลอาชีพของเมืองไทยมากที่สุดสำหรับฤดูกาล 2010 จากการลงทะเบียนรายชื่อของนักเตะที่ลงทะเบียนแข่งขันในไทยพรีเมียร์ ลีก และ ดิวิชั่น 1 ล่าสุดกับบจก.ไทย พรีเมียร์ ลีก สำหรับนักเตะในไทยพรีเมียร์ ลีก 16 ทีม
กำหนดโควตามีผู้เล่นต่างชาติได้ 7 คนต่อทีมลงแข่งได้ไม่เกิน 5 คน ลงทะเบียนนักเตะแล้วมีจำนวนทั้งสิ้น 390 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเตะต่างชาติ 69 คน ปรากฏว่านักเตะจากแคเมอรูนมีจำนวนมากที่สุดในลีกคือ 14 คน ในพรีเมียร์ ลีกเลือกใช้แข้งหมอผีถึง 10 สโมสร รองลงมาเป็นนักเตะชาวไอวอรี โคสต์ 13 คน บราซิล 12 คน และญี่ปุ่น 10 คน ขณะที่สโลวะเกีย, เกาหลีใต้ ชาติละ 4 คน ไนจีเรีย 3 คน กินี และกานา ชาติละ 2 คน และ เยอรมัน, อังกฤษ, จอร์เจีย, มาดากัสการ์ และคองโก ชาติละ 1 คน โดยทีมเมืองทอง ยูไนเต็ดเป็นทีมเดียวในลีกที่ใช้โควตาเต็ม 7 ที่นั่ง

ขณะที่นักเตะในดิวิชั่น 1 จำนวน 16 สโมสร ลงทะเบียนนักเตะจำนวน 371 คน ในจำนวนนี้แข้งอิมพอร์ตจากแคเมอรูนเป็นที่นิยมสูงสุดเช่นกันด้วยจำนวน 21 คน ทิ้งห่างอันดับ 2 เป็นนักเตะจากกานา 8 คน ตามด้วยอันดับ 3 บราซิล และ ไอวอรี โคสต์ อย่างละ 5 คน ตามด้วยไนจีเรีย และเกาหลีใต้ 4 คน, ญี่ปุ่น 3 คน, และเซียร่าลีโอน 2 คน ปิดท้ายด้วยบูร์กินาฟาโซ, อาร์เจนตินา, และ อังกฤษ ชาติละ 1 คน ยังไม่นับ รวมนักเตะกานา 2 คน ของทีมอาร์มฟอร์ซ ยูไนเต็ด ที่ยังลงทะเบียนไม่แล้วเสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook