My Liverpool : "ยินดีต้อนรับ เบนเตเก้"

My Liverpool : "ยินดีต้อนรับ เบนเตเก้"

My Liverpool : "ยินดีต้อนรับ เบนเตเก้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล เสริมแนวรุกเพื่อหวังจะทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าในฤดูกาลที่แล้ว เมื่อล่าสุด คริสเตียน เบนเตเก้ กองหน้าจอมแกร่งทีมชาติเบลเยียม ย้ายจากแอสตัน วิลล่า มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัวประมาณ 32.5 ล้านปอนด์ เรียบร้อย ด้าน เจมส์ มิลเนอร์ และ แดนนี่ อิงส์ สองดาวเตะตัวใหม่ทำผลงานดี ยิงประตูให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยกันทั้งคู่ในการทัวร์ออสเตรเลีย

ความเคลื่อนไหวตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังมีออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง และแม้ผลงานในฤดูกาลก่อนจะน่าผิดหวัง แต่เมื่อทีมได้มีโอกาสเดินทางมาเยือนบ้านเราเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ดูจะทำให้กระแสความรู้สึกผิดหวังต่อทีมลดลงไปไม่น้อย อันนี้อาจจะวัดจากความรู้สึกของผู้เขียนผสมเข้าไปเองด้วย

อย่างไรก็ดีกับผลงานในช่วงปรี-ซีซั่น ที่ออกมา ทีมก็ถือว่าทำผลงานกันได้ดีทีเดียว เก็บชัยชนะต่อเนื่องจากเกม ทรู ซูเปอร์ โทรฟี่ เรื่อยไปจนถึงการทัวร์อยู่ในออสเตรเลีย ณ เวลานี้

โดยหลังจากเอาชนะทีมทรู ออล สตาร์ ที่กรุงเทพไปได้ 4-0 ลิเวอร์พูล ก็เดินทางไปเก็บตัวและเตรียมความพร้อมช่วงปรี-ซีซั่น สำหรับฤดูกาลใหม่กันที่ออสเตรเลีย โดยลงสนามนัดแรกไปด้วยการเอาชนะ บริสเบน รอร์ ไป 2-1 ก่อนที่เกมล่าสุดจะเอาชนะ อเดเลด ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 คว้าชัยชนะได้สามเกมติดต่อกันในหน้าร้อนนี้

ในเกมที่สนาม อเดเลด โอวัล นั้น ลิเวอร์พูล ได้สองประตูชัยในเกมนี้จากสองดาวเตะใหม่ทั้ง เจมส์ มิลเนอร์ และ แดนนี่ อิงส์ โดยประตูของ มิลเนอร์ นั้นได้จากการทำทางมาให้ของ จอร์ดอน ไอบ์ ขณะที่ประตูของ อิงส์ นั้นมาจากการประสานงานของอดีตดาวยิงเบิร์นลี่ย์กับฟูลแบ็คตัวใหม่ของทีมเช่นกันนั่นก็คือ นาธาเนี่ยล ไคล์น

สำหรับ มิลเนอร์ นั้นนับเป็นการทำประตูได้สองเกมติดสำหรับเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 แห่งถิ่นแอนฟิลด์คนใหม่ด้วย หลังจากที่เจ้าตัวก็ยิงได้มาในเกมกับ บริสเบน


หลายท่านคงทราบไปแล้วสำหรับประเด็นการต่อสัญญาของ มาร์ติน สเคอร์เทล เพียงแต่ผมไม่มีโอกาสได้มาสรุปให้ในสัปดาห์ก่อนว่า ปราการหลังจอมแกร่งทีมชาติสโลวาเกีย ได้ตัดสินใจต่อสัญญาใหม่กับทีมออกไปเรียบร้อยหลังจากสัญญาฉบับเดิมของเขาที่มีอยู่กับทีมนั้นเหลือเวลาอยู่เพียงปีเดียวเท่านั้น

สเคอร์เทล ในวัย 30 ปีย้ายจาก เซนิท เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในรัสเซีย มาอยู่กับลิเวอร์พูลตั้งแต่เมื่อปี 2008 โดยลงเล่นให้กับทีมไปแล้วร่วม 300 เกม

มาถึงประเด็นสำคัญนั่นคือกรณีของ คริสเตียน เบนเตเก้ ดาวยิงร่างใหญ่ของทีมชาติเบลเยียมและแอสตัน วิลล่า ที่ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาตลอดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด ลิเวอร์พูล กับ แอสตัน วิลล่า สามารถที่จะตกลงในรายละเอียดต่างๆรวมถึงค่าตัวสำหรับ เบนเตเก้ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ราคา 32.5 ล้านปอนด์ ทำให้แข้งผิวหมึกก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกคนที่ 7 ของ ลิเวอร์พูล ในตลาดหน้าร้อนนี้

เบนเตเก้ นับเป็นกองหน้าที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อยากได้มาร่วมทีมเป็นอย่างมาก โดยดาวยิงรายนี้มีส่วนสำคัญในการยิงประตูช่วยพา วิลล่า รอดพ้นการตกชั้นได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และนั่นทำให้ ร็อดเจอร์ส รู้สึกปรทับใจในฝีเท้าของเขาเป็นอย่างยิ่ง

กับการขาย หลุยส์ ซัวเรซ ออกไปบวกกับกองหน้าที่มีอยู่ทำประตูไม่ได้ทั้ง ฟาบิโอ บอรินี่, ริคกี้ แลมเบิร์ต, มาริโอ บาโลเตลลี่ ขณะที่ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักและลงเล่นไปเพียงแค่ 18 เกมเท่านั้นทำให้ ร็อดเจอร์ส ไม่สามารถจะพาทีมทะลุถึงเป้าหมายใดๆได้ในฤดูกาลก่อน โดยจบเพียงแค่อันดับที่ 6 เท่านั้นในลีกและนำมาสู่การเสริมทัพครั้งใหญ่อีกครั้งในหน้าร้อนนี้

การทำธุรกิจครั้งนี้ของ วิลล่า ถือว่าพวกเขาได้กำไรมหาศาลเลยทีเดียวเมื่อลงทุนดึงตัว เบนเตเก้ มาจาก เกงค์ ในลีกเบลเยียมด้วยค่าตัวเพียง 7 ล้านปอนด์เท่านั้นในเดือนสิงหาคม ปี 2012 และ เบนเตเก้ ก็กลายมาเป็นกำลังสำคัญของทีมเมื่อทำไป 49 ประตูจาก 101 เกมที่ลงเล่น

การมาของ เบนเตเก้ ทำให้ อินดิเพนเดนต์ แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ในอังกฤษเชื่อว่า ลิเวอร์พูล พร้อมเต็มที่แล้วกับการไฟเขียวให้สองกองหน้าอย่าง แลมเบิร์ต วัย 33 และ บอรินี่ วัย 24 ย้ายทีมได้

ส่วนกรณีของ มาร์โก รอยส์ กองหน้าทีมชาติเยอรมันของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ตกเป็นข่าวว่า ลิเวอร์พูล อยากจะได้ตัวดาวเตะรายนี้มาร่วมทีมนั้น ดูท่าแล้วคงเป็นเรื่องที่ลำบากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะนอกจากค่าตัวเฉียดๆ 50 ล้านปอนด์แล้ว ยังมีคู่แข่งระดับอย่าง เรอัล มาดริด ที่อยากจะกระชากตัว รอยส์ ไปร่วมทีมอยู่เช่นกัน

"มาร์ค-สุรเดช สันติเลิศประภพ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook