"ซัวเรซ" เบิกร่อง! "ต่างดาว" เฉือน "แอลเอ" 2-1 (คลิป)

"ซัวเรซ" เบิกร่อง! "ต่างดาว" เฉือน "แอลเอ" 2-1 (คลิป)

"ซัวเรซ" เบิกร่อง! "ต่างดาว" เฉือน "แอลเอ" 2-1 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2015
วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2558
บาร์เซโลน่า 2-1 แอลเอ กาแล็กซี่
สนาม : โรส โบว์ล (แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา)

เกมนี้เป็นการเจอกันของเพื่อนซี้เก่าอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ของทีมบาร์เซโลน่าและ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ของทีมแอลเอ กาแล็กซี่ โดยเกมนี้บาร์ซ่าขนชุดสำรองลงสนามโดยมี ซัวเรซ นำทีม

เริ่มเกมมาได้เพียง 11นาที บาร์เซโลน่าเกือบได้ประตูขึ้นจากลูกเตะมุมเป็น ราคิติช ที่เปิดบอลเข้ามาให้กับ ซัวเรซ จัดการพักอกและกดด้วยซ้ายแต่บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

เกมในครึ่งแรกยังเป็นบาร์ซ่าที่ครองเกมได้เหนือกว่าและมีสิทธิ์ได้ประตูขึ้นนำอยู่หลายครั้ง จนทำสำเร็จในช่วงก่อนหมดเวลาในครึ่งแรกเพียงหนึ่งนาทีจากจังหวะที่ ซัวเรซ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป เป็นประตูขึ้นนำให้กับบาร์เซโลน่า 1-0 ก่อนจะหมดเวลาในครึ่งแรกไป

ครึ่งหลังเกมยังเป็นของบาร์ซ่าเช่นเดิม และมีโอกาสได้ประตูที่สองอยู่บ่อยครั้ง จนในนาทีที่ 56 บาร์ซ่าก็ทำสำเร็จจากจังหวะลูกขลุกขลิกบอลมาเข้าทางเซร์กี้ โรแบร์โต้ ซัดด้วยขวาเต็มๆ ทำให้บาร์เซโลน่านำห่างไป 2-0

เกมทำท่าจะเป็นการเก็บชัยชนะอย่างสบายๆของบาร์ซ่าแล้ว แต่ในช่วงหลังก่อนหมดเวลาบาร์ซ่ามาผ่อนแรงเอาดื้อๆจนโดน แอลเอ ไล่ตีไข่แตกเป็น 1-2 ได้สำเร็จ จากการโหม่งของทอมมี่ เมเยอร์

จากนั้นแอลเอก็บุกแหลกในช่วงเวลาที่เหลือ แต่ไม่สามารถยิงได้ หมดเวลา บาร์เซโลน่าเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 เกมต่อไป บาร์เซโลน่า จะทำศึกบิ๊กแมตช์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 25 ก.ค.นี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : จอร์ดี้ มาติป : อาเดรียโน่, เฌเรมี่ มาติเยอ, มาร์ค บาร์ตร้า, ดักลาส : เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อีวาน ราคิติช, เซร์กี้ โรแบร์โต้ : ราฟินญ่า อัลกันตาร่า, หลุยส์ ซัวเรส, เปโดร โรดริเกซ

แอลเอ แกแล็กซี่ (4-2-3-1) : ไบรอัน โรว์ : เอ.เจ. เดลาการ์ซ่า, เลโอนาร์โด้, แดน การ์แกน, ท็อดด์ ดูนิวองต์ : บาจโจ้ ฮูซิดิช, เคนนี่ย์ วอล์คเกอร์, จูนินโญ่, อิกนาซิโอ มากันโต้, สตีเว่น เจอร์ราร์ด : ร็อบบี้ คีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook