ทำไมพี่เสือต้องซื้อ "วิดัล" ?

ทำไมพี่เสือต้องซื้อ "วิดัล" ?

ทำไมพี่เสือต้องซื้อ "วิดัล" ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสูญเสียตัวที่เป็นหัวใจ ต้องซื้อหัวใจเข้ามาทดแทน

เหมือนอย่างที่บาเยิร์น มิวนิค ต้องสูญเสียหัวใจสำคัญอย่างบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ออกไปให้กับแมนฯ ยูฯ การที่ทีมต้องเสียกำลังสำคัญไปแบบนั้น แม้ว่าจะพอมีต้วทดแทนได้หลายคนในกลุ่มตัวสำรองก็ตาม แต่ก็ไม่เพียงพอ

ว่าไปแล้วก็เลยก็ทำให้บาเยิร์นต้องขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว ด้วยนักเตะระดับคุณภาพอีกครั้ง เพื่อทดแทนหัวใจ 17 ปีที่จากไปหาประสบการณ์ใหม่ในต่างแดน ส่วนคนทางฝั่งพี่เสือก็เลือกนักเตะที่มีชื่อระดับใกล้เคียงกับกัปตันทีมชาติเยอรมันมาทดแทน ชื่อคนนั้นก็ อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางจอมเก๋าทีมชาติชิลีของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่เป็นตัวที่พี่เสือเล็งมานาน

นักเตะที่แทนที่ชไวนี่ได้ดีเยี่ยมและเหมาะสมมากที่สุดก็คือวิดัล ที่เวลานี้ก็ใกล้เคียงความจริงและก็คงไม่พลาดที่บาเยิร์นจะดึงมาแทนที่การสูญเสียหนนี้

หลายคนที่ยกมือช่วยสนับสนุนกับการตัดสินใจซื้อวิดัลหนนี้ก็มีชื่อของคุณปู่ผู้เคยร่วมงานกับมิดฟิลด์จอมบู๊คนนี้มาแล้วก็คือจุ๊ปป์ ไฮย์เกส อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ที่ออกมายืนยันว่า บาเยิร์นกำลังจะได้นักเตะที่ยอดเยี่ยมมาเสริมและทดแทนได้ดีแบบลงล็อกสุดๆ

ไฮย์เกสออกมายกย่องวิดัลว่าเป็นสุดยอดนักรบตัวจริง และก็เชื่อด้วยว่าจะทำให้แดนกลางของพี่เสือนั้นแข็งแกร่งและสมดุลมากขึ้นอย่างแน่นอน และทำให้ทีมเต็มไปด้วยความห้าวหาญและดุดันมากอย่างที่ตั้งความหวังไว้ได้ แม้ว่าทีมจะมีนักเตะที่เต็มไปด้วยดาราระดับพระกาฬมากมายแค่ไหนก็ตาม

ในเรื่องของฝีมือนั้นเป็นที่รู้โดยถ้วนหน้ากันอยู่แล้วก็คือ คุณปู่ไฮย์เกสยิ่งใหญ่แค่ไหน กับการพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 2013 เป็นเรื่องที่เป็นประวัติศาตร์หน้าใหม่ กับการเป็นเยอรมันทีมแรก ที่ได้แชมป์ถึง 3 แชมป์ในปีเดียวกันที่ยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน

ก่อนหน้านี้ไฮย์เกสก็เคยทำงานร่วมกับวิดัลมาแล้ว ในสมัยที่เขาเคยยังคุมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็ยืนยันชัดเจนว่าวิดัลไม่ได้จำกัดเพียงแค่ในเกมรับเท่านั้น เขายังเป็นแรงผลักดันในแนวรุกด้วย มีนักเตะไม่กี่คนที่จะเหมือนเขา และเขาก็ยังทำได้ดีในการครองบอลและมีสไตล์การเล่นที่น่ากลัวในยามเผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัว

ตรงนี้คือจุดเด่นของวิดัลที่่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในชีวิตลูกหนังมาตลอด และตรงนี้ก็จะทำให้ทุกอย่างของพี่เสือลงตัวมากขึ้นในการต่อสู้กับคู่แข่งที่มากมาย และนับวันคู่ต่อสู้ของพี่เสือก็เริ่มสู้รบปรบมือได้ใกล้เคียงมากขึ้นกว่าเดิม เรียกว่าแต่ละทีมก็ล้วนแต่มีตัวพระกาฬทั้งนั้น

คุณปู่ยืนยันอีกว่า วิดัลมีจุดเด่นอีกก็คือมีการวิ่ง และการเข้าปะทะที่ยอดเยี่ยมมากและยังก็มีคุณสมบัติของนักรบชนิดพิเศษด้วย และมิดฟิลด์จอมบู๊คนนี้ไม่เพียงแต่จะเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยม ยังจะสร้างสมดุลในแผงมิดฟิลด์ของ บาเยิร์นได้ดีอย่างแน่นอน

เรื่องในสนามไม่มีใครสงสัยมากนัก ปัญหาก็คือเรื่องราวนอกสนามที่น่าเป็นห่วงมากกว่า เรื่องของนิสัยที่นอกลู่นอกทางแตกแถวไปพอสมควร แต่ไฮย์เกสเชื่อว่าเรื่องนี้สามารถควบคุมได้ หากว่ากุนซือเป็นคนเฮี้ยบก็น่าจะเอาอยู่ และเป๊ปก็เป็นคนแบบนั้น น่าจะจัดการเรื่องนี้ได้อย่างไม่เป็นปัญหา

ที่ผ่านมาเรื่องนอกสนามของวิดัลเป็นคนที่เคยก่อเรื่องเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุ ขับรถเฟอร์รารี่ชนยับในระหว่างศึก โกปา อเมริกา 2015 ที่ผ่านมา แถมยังถูกดำเนินคดีด้วยว่าเรื่องของพฤติกรรมนอกสนามของเขาไม่ควรจะเป็นสิ่งที่กล่าวกันเกินจริง

ปู่จุ๊ปป์ย้ำว่าวิดัลก็เป็นคนเกเรอยู่เหมือนกัน นั่นเป็นนิสัยของเขา แต่ตอนที่อยู่ในสนามนั้น หากเขาได้รับคำสั่งอย่างชัดเจน และให้หลีกเลี่ยงการปะทะรุนแรงที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เขาก็จะควบคุมตัวเองในเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

วิดัลจึงเหมาะมาเป็นหัวใจที่บาเยิร์นได้ หากว่าใช้งานเขาอย่างเหมาะสมและไม่ให้เขาแบกโลกทั้งใบให้นายคนเดียว และทุกคนในทัพพี่เสือคอยช่วยเหลือประคองเขาได้เล่นในบทบาทที่ถนัด

นั่นก็คือเหตุผลที่ว่า ทำไมวิดัลจึงมาทดแทนชไวน์สไตเกอร์ได้ เพราะหัวใจทดแทนด้วยหัวใจอีกดวงนั่นเอง

อ้วน แคราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook