ซีซั่นที่ 2 โอกาสคืนชีพของ "ฟัลเกา"

ซีซั่นที่ 2 โอกาสคืนชีพของ "ฟัลเกา"

ซีซั่นที่ 2 โอกาสคืนชีพของ "ฟัลเกา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อเนื่องจากบทสัมภาษณ์ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่ผมได้แตะถึงเมื่อวานนี้ ยังมีอีกประเด็นน่าสนใจนอกเหนือจาก การต้องเล่นให้ “ดีกว่าเดิม” ของลูกทีม เชลซี ในซีซั่นใหม่นี้

เพื่อเป้าหมาย คือ ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้!

ประเด็นดังกล่าว คือ การปลุก ราดาเมล ฟัลเกา ให้ฟื้นคืนชีพ “ฟอร์มเก่ง” ของตัวเองอีกครั้ง หลังจาก 1 ปีเหงาๆ เศร้าๆ กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ความคิดก่อน โคปา อเมริกา ชิลี 2015 ผมค่อนข้างมั่นใจเกิน 80% ว่า มูรินโญ่ และ เชลซี น่าจะ “ทำได้” และเราๆ ท่านๆ จะมีโอกาสได้ดู ฟัลเกา ที่ดีที่สุดก่อนบาดเจ็บยาวในปี 2014 อีกครั้ง

แต่หลังจาก ฟอร์มยังสะดุดในฐานะ “กัปตันทีม” ที่กุนซือโจเซ่ เปเกอร์มัน และเพื่อนร่วมทีมชาติโคลัมเบีย ค่อนข้าง “อวย” และยอมรับ

ผมเริ่มคิดหนักขึ้นว่า วัน เวลา “ดี๊ ดี” ของหัวหอกวัย 29 ปีอาจจะหมดลงแล้วจริงๆ

กระทั่งมาฟังแง่มุมความคิดจาก มูรินโญ่ ที่ถูกตั้งคำถามเรื่องนี้ และตอบได้ “โดนใจ” หลายมุมด้วยกัน โดยเฉพาะในแง่ที่ได้ “สอบถาม” แกรี่ เคฮิลล์ และ จอห์น เทอร์รี่ ก่อนจะตัดสินใจดึงฟัลเกาเข้ามา

พอยต์ที่ เคฮิลล์ และเทอร์รี่ ตอบมูรินโญ่ ก็คือ “ฟัลเกา ยังสามารถจะสร้างความประทับใจในพรีเมียร์ลีกได้อยู่”

ลึกกว่านั้น คือ “การเคลื่อนที่วูบวาบ, การเคลื่อนตัวเพื่อหาที่ว่างในกรอบเขตโทษ ยังคงมีอยู่” และจุดนี้ทำให้แนวรับเชลซี ประสบความยากลำบากไม่น้อยในการประกบอดีตกองหน้าปอร์โต้ และแอตฯ มาดริด

ข้อมูลดังกล่าวมาจากเกม แมนฯ ยูฯ บุกแพ้เชลซี 0-1 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่ฟัลเกา โดนเทอร์รี่ “จัดหนัก” หลายหน ทว่าเจ้าตัวยัง “แอบแฝง” วิญญาณเพชฌฆาตที่น่าค้นหา

ผมเองดูเกมดังกล่าวด้วย ฉะนั้นจึง “หลับตา” เห็นภาพทุกประการ และเหนือสิ่งอื่นใด คือ เรื่อง “ความฟิต” ของสภาพหัวเข่าซึ่ง “คอนเฟิร์ม” ได้ 100% ว่า ดาวเตะโคลัมเบียไม่มีปัญหา

มุมมองของ มูรินโญ่ และทีมงาน หลักๆจึงสรุปว่า เป็นที่เรื่องการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรม และแนวทางการทำทีมของ หลุยส์ ฟาน ฮัล มากกว่าที่ไม่ได้ “เอื้ออำนวย” ต่อสไตล์ของฟัลเกา

นอกจากนี้ การโยกมาเชลซี ไม่เฉพาะทำให้อดีตกองหน้าที่เมื่อ 3 ปีก่อน คือ หัวหอกที่อันตรายที่สุดกับแอตฯ มาดริด ณ วัย 26 ปี ปรับตัวได้ง่ายขึ้น

แต่การได้อยู่กับ “โปรตุกีส คอนเนคชั่น” (เพราะเคยอยู่ ปอร์โต้ มาก่อน) เช่น ตัวมูรินโญ่ และทีมงาน หรือเพื่อนๆ จากทีมตราหมี ดิเอโก้ คอสต้า และฟิลิเป้ หลุยส์ น่าจะช่วยเรื่องการ “ปรับตัว” ได้ดีขึ้นในซีซั่น 2 ที่อังกฤษ

และเป็นซีซั่น โอกาส 2 มากกว่า หากจะพูดกันตรงๆ

สุดท้ายที่ควรเป็นประเด็น แต่ผมเชื่อว่า คนส่วนใหญ่เลือกจะ “หลับตา” 1 ข้าง คือ การที่ทั้งมูรินโญ่ และฟัลเกา มีเอเยนต์ตัวแทนคนเดียวกัน

ฮอร์เก้ เมนเดส นั่นเองครับ!

ใครจะทราบว่า ดีลนี้มีนอก/ใน หรือ conflict of interest หรือเปล่า!?

เฉพาะอย่างยิ่ง เงื่อนไขยอมลดเงินเดือน ยอมติดต่อเองกับโมนาโก ฯลฯ ที่คนติดต่อ และต้องการให้ดีลนี้ผ่านทะลุมากที่สุดคนหนึ่งก็คือ เมนเดส

เพราะตัวเค้าจะได้ค่าคอมมิสชั่น!!!

แต่เอาเถอะครับ ผมเชื่อมั่นในตัว โจเซ่ มูรินโญ่ และเห็นตรงด้วยว่า ราดาเมล ฟัลเกา ยังมีน้ำยาอยู่

ถัดจากนี้คือ ฟัลเกา “พิสูจน์” ตัวเอง และเราๆ ท่านๆ รอเพียงได้เห็น ฟัลเกา เป็น 1 ในชอยส์ 3 คน คอสต้า, โลอิค เรมี่ และตัวเค้า เพื่อระบบกองหน้า 1 คน

หรือจับพลัดจับผลูเราอาจได้เห็น “คอสต้า + ฟัลเกา” จับคู่เป็นกองหน้าอันตรายที่สุดในพรีเมียร์ลีกก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook