สมัยที่15! ไทยอัดเมียนมา3-0ผงาดคว้าแชมป์ซีเกมส์

สมัยที่15! ไทยอัดเมียนมา3-0ผงาดคว้าแชมป์ซีเกมส์

สมัยที่15! ไทยอัดเมียนมา3-0ผงาดคว้าแชมป์ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลซีเกมส์ 2015 รอบชิงชนะเลิศ

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558

ไทย 3-0 เมียนมา

จากสนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศสิงคโปร์

เริ่มเกมครึ่งแรก ผ่านไป 5 นาที ทีมไทยทักทายก่อน จากจังหวะที่ นูรูลกระชากบอลเข้าเขตโทษด้านซ้าย แล้วจ่ายเข้ากลางให้ ชนานันท์  แต่ยิงเบาเกินไป คยอ ชิน พโย นายทวารเมียนมารับได้ไม่ยาก

น.12 ทีมไทย ได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ ไหลบอลให้  ชนาธิป นอกกรอบโทษ ก่อนตัดสินใจกดด้วยซ้าย บอลพุ่งข้ามคานออกไป

2 นาทีถัดมา เมียนมา มีลุ้นครั้งแรก จากโอกาสลองส่องไกลของ เนย์ ลิน ตุน กัปตันทีม แต่บอลพุ่งไปตรงตัว ชนินทร์ รับไว้ได้

น.18 ไทย ตัดบอลได้จากกลางสนาม  รุ่งรัฐ เก็บบอลได้ก่อนจ่ายต่อให้ ฐิติพันธ์ หาจังหวะกดด้วยขวาบอลเหินข้ามคานหลุดกรอบออกไปอีก

น.24 เมียนมา เล่นโต้กลับ เนย์ ลิน ตุน หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจ่ายปาดไปหน้าประตู แต่ยังดีที่ ธนบูรณ์ ยังตามมาบล็อกไว้ได้ทัน

น.28 เมียนมา มีลุ้นทำประตู จากจังหวะที่  สิ ธู ออง โยนไปหน้าประตู แต่ ชนินทร์ อ่านจังหวะออกมาชกบอลทิ้งไปได้ก่อนที่ผู้เล่นเมียนมาจะเข้ามาถึง

น.41 ทีมไทย น่าจะได้ประตูนำอย่างมาก จากจังหวะที่ ชนาธิป พาบอลดึงแผงหลังก่อนพลิกตัวจ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษให้  ฐิติพันธ์ แต่น่าเสียดายที่ "เจ้านิว" ยิงไปติดเซฟ คยอ ชิน พโย

ช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย ชนาธิป  เก็บบอลได้ในเขตโทษ แต่ดันยิงไปติดเซฟนายทวาร เมียนมา แบบน่าเสียดายสุดๆ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง...ทีมไทย เปิดเกมรุกทันที นาที 50 นูรูล ศรียานเก็ม มีโอกาสกดด้วยซ้ายในกรอบโทษ แต่ยิงเบาไป คยอ ชิน พโย รับได้ไม่ยาก

ถัดมา ชนานันท์ หลุดเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูเมียนมา แต่ซัดไปติดปลายมือ ต่อมาเป็นจังหวะเตะมุม นูรูล เล่นสั้นให้ นฤบดินทร์ โยนมาหน้าประตูและเป็น ฐิติพันธ์ ที่ขึ้นโขกเต็มๆ แต่ไปแฉลบกองหลังออกไปอีก

น.53 แฟนชาวไทยก็ได้เฮ  จากจังหวะเตะมุม นูรูล เปิดเข้ามาแนวรับเมียนมาสกัดไม่ขาดบอลมาเข้าทาง ธนบูรณ์ บริเวณจุดโทษซัดแสกหน้า คยอ ชิน พโย เข้าไปตุงตาข่าย ไทย ออกนำ 1-0

น.57 ทีมไทย เกือบได้ลูกที่2 จากโอกาสหลุดเดี่ยวของ ชนานันท์ แต่แปด้วยซ้ายไปติดเซฟของนายทวารเมียนมา

น.61 ชนานันท์ หลุดเดี่ยวอีกครั้ง ก่อนยิงไปติดปลายมือ คยอ ชิน พโย บอลกำลังไหลเข้าประตู แต่นายทวารเมียนมายังไวตามมาเก็บบอลได้ทัน

และ 2 นาทีถัดมา ทีมไทยมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ชนาธิป แทงทะลุช่องให้ ชนานันท์ หลุดเข้าเขตโทษแล้วแปด้วยซ้ายผ่านตัว คยอ ชิน พโย บอลไหลเข้าไปซุกก้นตาข่าย

น.78 ทีมไทย มาได้ประตูขยับห่าง 3-0  จากจังหวะที่ สารัช แทงบอลให้ ภิญโญ อินพินิจ หลุดเข้าไปซัดไม่เหลือ

ช่วงทดเวลา นาที 94 เมียนมา ได้โยนบอลเข้าเขตโทษ เนย์ ลิน ตุน ขึ้นโหม่งเช็ดบอลหลุดเสาออกไป เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมา ไปได้ 3-0 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย (4-3-3) : ชนินทร์ แซ่เอียะ ; พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ; ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ; รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, นูรูล ศรียานเก็ม, ชนานันท์ ป้อมบุปผา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook