สุดยอด! จำรัส ควง วัลลภา ซิวทองวิ่งข้ามรั้ว ชาย-หญิงซีเกมส์

สุดยอด! จำรัส ควง วัลลภา ซิวทองวิ่งข้ามรั้ว ชาย-หญิงซีเกมส์

สุดยอด! จำรัส ควง วัลลภา ซิวทองวิ่งข้ามรั้ว ชาย-หญิงซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันกรีฑาในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ทีมชาติไทย ประเดิมคว้าเหรียญทองในประเภทลู่ได้แล้ว จาก  จำรัส ฤทธิเดช และ วัลลภา พันธ์สูงเนิน  

การแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรหญิง ทีมสาวไทยส่ง "วัลลภา พันธ์สูงเนิน"  ลงแข่งขัน และผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ

โดยผลการแข่งขัน ผลปรากฎว่า วัลลภา โชว์ผลงานสุดยอด วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก คว้าเหรียญทองได้เป็นครั้งแรก

พร้อมกับทำสถิติการวิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ด้วยเวลา 13.56 วินาที ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ อินโดนีเซีย และ เหรียญทองแดง เป็นของเวียดนาม


ส่วนประเภท ข้ามรั้ว 110 เมตรชาย  "จำรัส ฤทธิเดช"  เจ้าของแชมป์เก่าจาก เนปิดอร์เกมส์ เมื่อปี 2013 และเป็นเจ้าของเหรียญทองแดง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งล่าสุดที่อินชอน 2014 โชว์ผลงานยอดเยี่ยม

วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก คว้าเหรียญทอง ได้เแบบขาดลอย พร้อมกับทำลายสถิติซีเกมส์ ด้วยเวลา 13.69 วินาที เหรียญเงินเป็นของมาเลเซีย และเหรียญทองแดงเป็นของฟิลิปปินส์  

นอกจากนี้กรีฑาประเภทลาน ทีมไทยยังได้มาอีก 2 เหรียญทอง จาก  "พีระเชษฐ์ จันทรา"  ในการแข่งขันพุ่งแหลนชาย

ส่วนอีกหนึ่งเหรียญทองได้มาจาก กระโดดค้ำหญิง จากผลงานของ "ชยานิศา ชมชื่นดี"

ส่วนการแข่งขันในประเภท 4x400 เมตรชายและหญิง เราได้เพิ่ม 1 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน ตามลำดับ โดยทีมลมกรดชายประกอบด้วย ภูริพัฒน์ ไข่จันทร์, ศรีขรินทร์ วรรณสา, สหรัฐ สัมมาญาณ, คุณานนท์ สุขแก้ว เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 3:06.81 นาที เหรียญเงินเป็นฟิลิปปินส์ และเหรียญทองแดงเป็นเวียดนาม


ด้านทีมลมกรดหญิง ประกอบด้วย ศุภนิช พูลเกิด, อัจจิมา เอ่งฉ้วน, พรพรรณ เหิมหึก, ตรีวดี ยงพันธ์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสอง ตามหลังเวียดนาม ส่วนเหรียญทองแดงเป็นมาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook