ช็อตมหัศจรรย์ของ "น้องเมย์" ในรอบรองฯก่อนชิงสาวยุ่นบ่ายนี้ (คลิป)

ช็อตมหัศจรรย์ของ "น้องเมย์" ในรอบรองฯก่อนชิงสาวยุ่นบ่ายนี้ (คลิป)

ช็อตมหัศจรรย์ของ "น้องเมย์" ในรอบรองฯก่อนชิงสาวยุ่นบ่ายนี้ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชมช็อตเด็ดของ "น้องเมย์-รัชนก" ในแมทช์รอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยว รายการ บีซีเอ อินโดนีเซีย โอเพ่น 2015 เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.58) ที่สื่อดังถึงกับยกให้เป็น "Play of the day" หรือแต้มยอดเยี่ยมประจำวันเลยทีเดียว

แชนแนลยูทูป BadmintonWorld.tv ได้โพสต์คลิปวิดีโอแมทช์รอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยว รายการ บีซีเอ อินโดนีเซีย โอเพ่น 2015 เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.58) ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง "รัชนก อินทนนท์" นักแบดมินตันสาวไทย มือวางอันดับ 6 โลก กับ "หวัง ซี เสียน" มือวางอันดับ 5 จากจีน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเกมแรกขณะที่นักแบดฯจีนนำน้องเมย์อยู่ 14-11 แต้มนั้น ทั้งคู่ได้ตีตอบโต้กันอย่างสูสี ก่อนที่น้องเมย์จะโชว์ทำแต้มสุดมหัศจรรย์นี้ เอาชนะไปได้ จน BadmintonWorld.tv ได้จัดให้เป็นแต้มยอดเยี่ยมประจำวันหรือ Play of the day ของการแข่งขันเมื่อวานนี้เลยทีเดียว

โดยผลการแข่งขันเป็น น้องเมย์-รัชนก เอาชนะสาวจีนไปได้ 2 เกมรวด ด้วยสกอร์ 21-19 และ 21-13 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ "ยูอิ ฮาชิโมโตะ" จากญี่ปุ่น ในวันนี้

ซึ่ง ยูอิ ฮาชิโมโตะ ปัจจุบันเป็นนักแบดมินตันมือ 35 ของโลกชาวญี่ปุ่น รอบตัดเชือกพลิกล็อกชนะ "หวัง อี่ หาน" มือ 8 ของโลกชาวจีนไปได้ 2-1 เกม 21-17, 9-21, 21-17

สำหรับ รัชนก กับ ฮาชิโมโตะ ในอดีตเคยพบกัน 3 ครั้ง ปรากฏว่า "น้องเมย์" มีสถิติที่ดีกว่า เมื่อเอาชนะไปได้ 2 หน อย่างไรก็ตาม ในการดวลกันครั้งล่าสุดเป็นนักแบดมินตันวัย 25 ปีจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ชนะไป 2-0 เกม ในศึก เดอะ สตาร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ "น้องเมย์-รัชนก" สามารถรับชมได้ทางช่อง True Sport 7, True Sport HD เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยน้องเมย์จะลงแข่งเป็นคู่ที่สอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook