ปฏิบัติการตามหา "ชาบี" คนต่อไป

ปฏิบัติการตามหา "ชาบี" คนต่อไป

ปฏิบัติการตามหา "ชาบี" คนต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าชาบี เอร์นานเดซ ได้ประกาศอำลาทีมไปตั้งแต่ก่อนจบนัดสุดท้ายของลาลีกา แต่จนถึงตอนนี้ ล่วงเลยมากกว่า 2 สัปดาห์ ยังไม่มีความแน่ชัดเกี่ยวกับ ตัวตายตัวแทน ที่จะมาเติมเติมกลางสนามให้กับอาซูลกราน่า


เท่าที่เป็นข่าวเกี่ยวโยงกับการซื้อขายของทีมตอนนี้ั จะมีอยู่ 5 รายด้วยกัน มาดูกันดีกว่า แต่ละคนเป็นอย่างไร และมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน

1.ปอล ป๊อกบา - อายุ 22 ปี ต้นสังกัด ยูเวนตุส

ด้านความสามารถและพรสวรรค์ น่าจะเป็นคนดูดีที่สุดในลิสต์ทั้งหมด ทำให้เขาไม่น่าจะต้องปรับตัวอะไรเลย หากต้องมาเล่นเคียงข้าง อันเดรส อินิเอสต้า หรือ ลิโอเนล เมสซี่

แล้วสุดสัปดาห์นี้ มีโอกาสจะได้เห็นฝีเท้ากันจะๆในสนาม น่าจะเป็นการตัดสินอนาคตของเขาด้วยเช่นกัน เพราะถ้าโชว์ฟอร์มได้ดี รวมถึงทำให้บาร์ซ่าอกหักในที่สุด จะยิ่งเพิ่มตัณหาให้กับบอร์ดบริหารทวีคูณ

ปัญหาจริงๆ น่าจะเป็นค่าตัว ที่ยูเวนตุสคงไม่ปล่อยออกมาง่ายๆ หรือไม่ก็มีคู่แข่งที่ต้องการลายเซ็นต์เหมือนกัน ทั้ง เรอัล มาดริด และ เปแอสเช

โอกาส 40 %

2.อิลคาย กุนโดกัน - อายุ 24 ปี ต้นสังกัด ดอร์ทมุนด์

ห้องเครื่องสายเลือดเติร์ก-ด้อยช์ท เป็นกำลังหลักของดอร์ทมุนด์ซีซั่นนี้ จนมีชื่อติดทัพอินทรีเหล็กไปแล้ว จุดเด่นคือการจ่ายบอลมากกว่าการไล่ตัดเกม คล้ายๆชาบีโดยตรง

ด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่แข็งกร้าว บวกกับความแพรวพราวที่น้อยกว่าตัวเลือกด้านบน ทำให้เขาอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวบ้าง หากมีการซื้อขายเกิดขึ้น

ข้อดีของเขาก็คือสัญญากับเสือเหลืองนั้นเหลืออยู่แค่ปีเดียวเท่านั้น ทำให้ราคาที่บาร์ซ่าจะขอซื้อไม่เวอร์ก็จริง แต่ก็ต้องแย่งหน่อย เพราะช่วงนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งบาเยิร์น ก็กำลังจ้องตาเป็นมันเช่นกัน

โอกาส 50 %

3.อาร์ตูโร่ วิดัล - อายุ 28 ปี ต้นสังกัด ยูเวนตุส

เขาอาจจะดูอเนกประสงค์เกินไปหน่อย ถ้าหากต้องมาในชายคาเดียวกับทีมที่มีทุกตำแหน่งลงตัวอยู่แล้ว เพราะเขาคือตัวที่วิ่งพล่านไปทั้งสนาม โดยไม่มีหมด บาร์ซ่าต้องการแค่ตัวจ่ายบอลและครองเกมเหมือนชาบี สไตล์ของมิดฟิลด์ชาวชิเลี่ยนตัวนี้จึงค่อนข้างแตกต่าง

ส่วนสัญญาปัจจุบันก็เหลืออีกตั้งสองปี ราคาคงไม่ใช่ถูกแน่ๆ โอกาสในการย้ายทีมของวิดัล น่าจะไปสู่พวกทีมเงินถุงเงินถัง ที่ต้องการนักเตะแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์มากกว่า โดยเฉพาะทีมในเกาะอังกฤษ

โอกาส 10 %

4.แจ็ค วิลเชียร์ - อายุ 23 ปี ต้นสังกัด อาร์เซนอล

ชื่อนี้ไม่น่าแปลกใจอะไร ถ้าจะติดมาอยู่ในโผกับเขาด้วย เนื่องจากเมื่อปีกลาย ชาบี เอง ได้ออกมาสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "แจ็ค(วิลเชียร์) เป็นนักฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก ที่เขาชื่นชอบที่ แถมยังมีอนาคตอีกยาวไกล"

สไตล์การเล่นบอลเร็ว บอลสั้น ก็ดูจะไม่แตกต่างจาก ติกิ ตาก้า ของทางบาร์ซ่าเลย รวมทั้งมีจังหวะเติมเกมเทคนิคที่ดีกว่านักเตะอิงลิชทั่วไปน่าจะปรับตัวไม่ยาก

แม้จะมีข่าวช่วงแรกๆเท่านั้น ตอนนี้ทุกอย่างก็เงียบเข้ากลีบเมฆไปแล้ว สัญญากับต้นสังกัดก็เพิ่งต่อไปไม่นาน มีข้อผูกพันธ์กันถึงปี 2018 โน่น หากต้องการจริงๆ ค่าตัวไม่ใช่น้อยแน่ๆ ซึ่งบาร์ซ่าไม่คิดจะทุ่มอีกแล้ว

โอกาส 5 %

5.เอเวร์ บาเนก้า - อายุ 26 ต้นสังกัด เซบีญ่า

แม้จะไม่มีข่าวอะไรพัวพัน แต่อดคิดไม่ได้ เพราะตลอด 10 ปีหลัง บาร์ซ่ามักจะไปตอดแข้งเซบีญ่ามาตลอด ไล่ตั้งแต่ ดานี่ อัลเวส, อาเดรียโน่, เซย์ดู เกต้า และลาสุดก็ อิวาน ราคิติช เรียกได้ว่าใครฟอร์มดี บาร์ซ่าทาบหมด

ปีนี้บาเนก้า โชว์ฟอร์มแจ่มจริงๆ และการออกบอลรวมทั้งการคุมจังหวะเกม ใกล้เคียงกับชาบีมากๆ แถมยังมีทักษะการเอาตัวรอดที่ทันกับพวกต่างดาวอีก

โดยในขณะนี้เจ้าตัวกำลังซ้อมอยู่ในแคมป์ที่อาร์เจนติน่า รอลิโอเนล เมสซี่ มาสมทบ ถ้าทัวร์นาเมนต์โคปา ทั้งคู่ประสานงานกันได้ดี โอกาสที่จะได้เล่นรวมกันถาวรก็มีไม่น้อย เพราะค่าตัวไม่แพงเลย เนื่องจากเหลือสัญญากับต้นสังกัดแค่ปีเดียวเท่านั้น

โอกาส 10 %

ตอนนี้ที่แฟนอาซูลกราน่าทุกคนกังวลเรื่องการซื้อขาย ว่าอาจถูกระงับ ก็คงเบาใจได้ เพราะการอุทธรณ์ยังงคงดำเนินอยู่เรื่อยๆ ยังไม่มีการตัดสินขาดจากฟีฟ่า

ก่อนซีซั่นหน้าจะเปิดม่าน แฟนๆของทีม เตรียมต้อนรับแข้งใหม่ได้เลย

Palm

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook