UEFA เลือกคูไนท์ชาคีร์ตัดสินชิง UCL บาร์ซ่า-ยูเว่

UEFA เลือกคูไนท์ชาคีร์ตัดสินชิง UCL บาร์ซ่า-ยูเว่

UEFA เลือกคูไนท์ชาคีร์ตัดสินชิง UCL บาร์ซ่า-ยูเว่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เลือก คูไนท์ ชาคีร์ เปาตุรกี ลงตัดสินเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิง ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ยูเวนตุส

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ประกาศยืนยันให้ คูไนท์ ชาคีร์ จะได้ลงทำหน้าที่ตัดสิน นัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2014-15 วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2015 ณ สนามโอลิมเปีย สตาดิโอน แบร์ลิน กรุงเบอร์ลิน ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ยูเวนตุส

เชิ้ตดำ ในวัย 38 ปี ลงตัดสินเกมระดับนานาชาติ มาตั้งแต่ปี 2006 และเคยถูกกวิจารณ์อย่างหนักจากการให้ใบแดง นานี ปีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ เรอัล มาดริด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก่อนเรียกชื่อเสียงกลับมาได้จากความสำเร็จของการทำหน้าในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล เกมระหว่างอาร์เจนติน่า กับ ฮอลแลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ

ในฤดูกาลนี้ ชาคีร์ ลงตัดสินเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก 4 นัด และยูโรปา ลีก 3 นัด โดยเชิ้ตดำรายนี้ ได้ลงเป่าในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ระหว่าง เชลซี กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมถึงเกม ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่าง นาโปลี กับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก ด้วย

โดย ชาคีร์ จะทำหน้าที่ร่วมกับผู้ช่วยผู้ตัดสินเพื่อนร่วมชาติ คือ บาฮัตติน ดูราน ตาริค ออนกุน, ฮูเซยิน โกเช็ค และ บาริส ซิมเซค ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 เป็น โยนาส เอริคส์สัน จากสวีเดน

ขณะที่ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ จะลงเป่าในนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูโรปา ลีก ระหว่าง เซบีย่า กับ ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟส์ค วันที่ 27 พฤษภาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook