เกมน่าจับตา! "บาราฆา VS เบนิเตซ" ศึกระหว่างลูกศิษย์ กับ อาจารย์

เกมน่าจับตา! "บาราฆา VS เบนิเตซ" ศึกระหว่างลูกศิษย์ กับ อาจารย์

เกมน่าจับตา! "บาราฆา VS เบนิเตซ" ศึกระหว่างลูกศิษย์ กับ อาจารย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกลาลีกา สเปน นัดที่ 14 ของฤดูกาล 2023/24 มีแมตช์ที่น่าสนใจในคู่ระหว่างบาเลนเซีย ที่จะเปิดสนามเมสตาย่า สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของเซลต้า บีโก้ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.15 น.

ประเด็นสำคัญของเกมนี้คือ รูเบน บาราฆา อดีตนักเตะและเฮดโค้ชคนปัจจุบันของบาเลนเซีย เตรียมดวลฝีมือกับเจ้านายเก่าอย่างราฟาเอล เบนิเตซ ที่เข้ามารับงานคุมเซลต้า บีโก้ ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้

thumbmail
รูเบน บาราฆา และราฟาเอล เบนิเตซ ร่วมงานกันเป็นครั้งแรกกับสโมสรเรอัล บายาโดลิด เมื่อฤดูกาล 1995/96 ซึ่งในเวลานั้น เบนิเตซ เพิ่งเข้าสู่อาชีพผู้จัดการทีมแบบเต็มตัว ส่วนบาราฆายังเป็นผู้เล่นดาวรุ่ง

กระทั่งในปี 2001 เบนิเตซเข้ามาเป็นกุนซือของบาเลนเซีย และได้พบกับบาราฆา ซึ่งย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเมสตาย่าเมื่อ 1 ปีก่อนหน้านั้น ช่วยกันสร้างความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ลาลีกา 2 สมัย และยูฟ่า คัพ 1 สมัย

755044
เกียรติประวัติในฐานะเทรนเนอร์ เบนิเตซ วัย 63 ปี คุมทีมมาไม่น้อยกว่า 1,100 เกม คว้าแชมป์ 12 โทรฟี่ และเคยผ่านงานกับทีมใหญ่ทั้งลิเวอร์พูล, อินเตอร์ มิลาน, เชลซี, นาโปลี, เรอัล มาดริด, นิวคาสเซิล และเอฟเวอร์ตัน

ขณะที่ บาราฆา วัย 48 ปี เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชของบาเลนเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และพา “โลส เช” รอดตกชั้นในวันสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เขาได้รับการต่อสัญญาคุมทีมออกไปอีก 2 ปี

baraja1
การออกสตาร์ท 13 นัดแรกของซีซั่นนี้ เซลต้า บีโก้ ชนะแค่เกมเดียว เสมอ 4 และแพ้ 8 อันดับอยู่ในโซนสีแดง โดยหลังจากที่บุกไปชนะอัลเมเรีย 3 - 2 เมื่อเดือนกันยายน ทีมของ “เอล ราฟา” ไม่ชนะใคร 9 นัดติดต่อกัน

ทางด้านของบาเลนเซีย มีผลงานชนะ 5 เสมอ 3 และแพ้ 5 เกาะอันดับกลางตาราง มีคะแนนตามหลังทีมอันดับ 5 ที่ลุ้นโควตายูโรป้า ลีก อยู่ 6 แต้ม ซึ่งทีมของ “เอล ปิโป้” มีสถิติการเล่นในบ้านที่ดี ชนะ 4 จาก 6 เกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook