5 ดาวยิงที่ เชลซี ควรคว้าตัวมาร่วมทีมในตลาดหน้าหนาว - OPINION

5 ดาวยิงที่ เชลซี ควรคว้าตัวมาร่วมทีมในตลาดหน้าหนาว - OPINION

5 ดาวยิงที่ เชลซี ควรคว้าตัวมาร่วมทีมในตลาดหน้าหนาว - OPINION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมองหากองหน้าหมายเลข 9 คนใหม่ อย่างต่อเนื่อง และมีความเป็นไปได้อย่างมากที่พลพรรค “สิงโตน้ำเงินคราม” จะลุยตลาดนักเตะอีกรั้งในเดือนมกราคมปีหน้า

แม้ว่า นิโคลัส แจ็คสัน หัวหอกชาวเซเนกัล กำลังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ส่วน อีก 2 ดาวยิงอย่าง อาร์มันโด โบรฆา และ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู น่าจะกลับมาลงสนามได้ในเร็วๆนี้ แต่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เทรนเนอร์ เชลซี ก็ยังต้องการกองหน้าระดับท็อปที่ไว้ไจได้อยู่ในทีม

เมื่อมองจากภาพรวมในตลาดนักเตะปัจจุบัน 5 กองหน้าต่อไปนี้ มีโอกาสดีที่ เชลซี จะได้ตัวมาล่าตาข่ายในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงครึ่งหลังของซีซัน

1. เบนจามิน เซสโก (แอร์เบ ไลป์ซิก)

Benjamin SeskoBenjamin Sesko ในห้วงปีที่ผ่านมา เซสโก สร้างความประทับใจให้กับอดีตทีมเก่าอย่าง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ต่อด้วยสังกัดปัจจุบันอย่าง ไลป์ซิก และไม่เพียงแต่มีรูปร่างสูงใหญ่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เจ้าตัวยังมีความเร็ว และความสามารถยิงประตูได้ด้วย 2 เท้าอีกด้วย 

 

ในวัยเพียง 20 ปี เซสโก้ ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล โดยซีซันที่ผ่านมา ดาวยิงทีมชาติสโลเวเนีย  ระเบิดฟอร์มกระหน่ำไปถึง 18 ประตู จาก 41 นัดในทุกรายการให้กับ ซัลซ์บวร์ก และในซีซันนี้ เจ้าตัวยังร้อนแรงต่อเนื่องหลังซัดไปแล้ว 6 ประตู ให้กับ ไลป์ซิก

หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่า เซสโก้ ต้องถูกเปรียบเทียบกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากลักษณะทางร่างกาย และเส้นทางอาชีพที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งการที่ เชลซี มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ ไลป์ซิก จากดีลของ ติโม แวร์เนอร์ และ เอ็นกุนกู ก็ไม่น่าแปลกใจหาก เซสโก้ จะย้ายมาสวมเสื้อ “สิงห์บลู” อีกราย  

2. วิคเตอร์ โอซิมเฮน (นาโปลี)

Victor OsimhenVictor Osimhen โอซิมเฮน เป็นเป้าหมายของ เชลซี มานานแล้ว และหลังจากเป็นผู้ทำประตูสูงสุดใน เซเรีย อา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับพา นาโปลี คว้าแชมป์ สคูเดตโต้ ในรอบ 30 ปี เจ้าตัวยังคงทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อต่อไปด้วยการยิง 6 ประตู ในการลงเล่น 8 นัดแรกของ เซเรีย อา ในปี 2023/24

อย่างไรก็ตาม ดาวยิงวัย 24 ปี เพิ่งมีปัญหาขัดแย้งกับสโมสรเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลในสังคมออนไลน์ ซึ่งทำให้ โอซิมเฮน ไม่พอใจอย่างหนัก จนถึงขั้นมีข่าวลือว่า เตรียมพิจารณาอำลา “อัซซูร่า” ในตลาดนักเตะหน้าหนาวทันทีแม้จะเหลือสัญญา 18 เดือน

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ เชลซี มีโอกาสดีที่จะได้ตัว โอซิมเฮน ไปครอบครองแบบไม่ยากเย็นนัก แต่อยู่ที่ว่า พวกเขาจะยื่นข้อเสนอได้เป็นที่น่าพอใจสำหรับ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี หรือไม่

3. วิคเตอร์ โบนิเฟซ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)

Bayer 04 Leverkusen v 1. FC Union Berlin - BundesligaBayer 04 Leverkusen v 1. FC Union Berlin - Bundesliga เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การนำของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ กำลังทำผลงานติดลมบนด้วยการรั้งจ่าฝูงในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน และหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ “ห้างขายยา” ก้าวไปอยู่ในจุดดังกล่าวคือ ฟอร์มอันร้อนแรงของ โบนิเฟซ

ศูนย์หน้าชาวไนจีเรีย ย้ายจาก ยูเนี่ยน แซงต์-กิลัวส์ มาเล่นกับ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และก็ใช้เวลาปรับตัวไม่นานกับทีมใหม่หลังโชว์ผลงานซัดไปถึง 7 ประตูจาก 10 เกมแรก ในลีกสูงสุดของเยอรมัน

โบนิเฟซ ซึ่งมีสัญญาถึงปี 2028 นั้น เป็นกองหน้าที่ครบเครื่องทั้งสปีดต้น เทคนิค การเคลื่อนที่ และความเฉียบขาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ เชลซี กำลังมองหาอยู่ และที่สำคัญค่าตัวก็คงไม่แพงจนเกินไป

4. เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (อินเตอร์ มิลาน)

Ilario Monterisi, Lautaro MartinezIlario Monterisi, Lautaro Martinez ด้วยวัย 26 ปี มาร์ติเนซ อาจไม่เหมาะกับนโยบายใหม่ของ เชลซี ที่มองหานักเตะดาวรุ่งมากพรสวรรค์เข้ามาร่วมทีม แต่หากพิจารณาจากประสบการณ์ ฝีเท้า และการได้รับการยอมรับมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดาวยิงอาร์เจนไตน์ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

 

ปัจจุบัน มาร์ติเนซ ถูกประเมินมูลค่าไว้ที่ 80 ล้านปอนด์ แต่บางทีค่าตัวอาจลดลงได้ เนื่องจาก อินเตอร์ กำลังมีปัญหาด้านการเงิน และพร้อมจะปล่อยตัวออกไปเพื่อแลกกับเงินก้อนโตในการรักษาสมดุลของสโมสร

หัวหอก “ฟ้าขาว” ระเบิดฟอร์มซัดไป 28 ประตูให้กับ อินเตอร์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และยังซัดไปแล้ว 16 ประตู จาก 14 เกมในทุกรายการของซีซันนี้ ซึ่งต้องวัดใจว่า “งูใหญ่” จะยอมปล่อยคีย์แมนออกในตลาดหน้าหนาวหรือไม่

5. อีวาน เฟอร์กูสัน (ไบรท์ตัน)

Evan FergusonEvan Ferguson เฟอร์กูสัน เพิ่งเซ็นสัญญาระยะยาวกับ ไบรท์ตัน ไปจนถึงปี 2029 แต่นั่นไม่ได้เป็นเหตุผลที่ทำให้ สโมสรยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก อย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง เชลซี เลิกสนใจในตัวของดาวเตะวัย 19 ปี

 

หัวหอกชาวไอร์แลนด์ แจ้งเกิดขึ้นมากับ ไบรท์ตัน เมื่อซีซันที่แล้ว และยังทำผลงานให้กับทีมของ โรแบร์โต เด แซร์บี เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ได้ดีอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ หลังซัดไป 5 ประตู จาก 11 เกมในลีก

อย่างไรก็ตาม ไบรท์ตัน ต้องการค่าตัว เฟอร์กูสัน มากกว่า 100 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่สูงมากสำหรับนักเตะที่ยังไม่มีประสบการณ์มากนัก แต่ เชลซี ได้พิสูจน์แล้วว่า พวกเขาเต็มใจที่จะลงทุนกับผู้เล่นที่มีพรสวรรค์อยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook