ได้คู่ชกใหม่! "โจ ณัฐวุฒิ" เปิดตำรามวยไทยวัดใจ "ลุค ลิสซีย์" ศึก ONE Fight Night 17

ได้คู่ชกใหม่! "โจ ณัฐวุฒิ" เปิดตำรามวยไทยวัดใจ "ลุค ลิสซีย์" ศึก ONE Fight Night 17

ได้คู่ชกใหม่! "โจ ณัฐวุฒิ" เปิดตำรามวยไทยวัดใจ "ลุค ลิสซีย์" ศึก ONE Fight Night 17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โจ ณัฐวุฒิ" นักชกจอมเก๋าขวัญใจชาวไทย มีอันต้องเปลี่ยนคู่ชกใหม่เป็น "ลุค ลิสซีย์" น้องใหม่จากสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ "นิคลาส ลาร์เซน" คู่ชกคนเดิมจากเดนมาร์กขอถอนตัว โดยจะชกกันในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ในศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค. 66

สำหรับ "โจ ณัฐวุฒิ" ยอดฝีมือวัย 34 ปี จากนครราชสีมา ที่ไปสร้างชื่อโด่งดังที่สหรัฐอเมริกามานานหลายปี ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกตัวท็อปรุ่นเฟเธอร์เวต และมีประสบการณ์เจนจัดทั้งในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง การันตีฝีมือด้วยตำแหน่งแชมป์โลก Lion Fight ถึงสองรุ่น
jo-nattawut_0โดยไฟต์ล่าสุด "โจ" รับอาสาเป็นมวยขัดตาทัพเผชิญหน้ากับ "ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย" ราชัน ONE มวยไทย ที่พลิกตำรามาสู้ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แม้จะตกเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนเอกฉันท์ แต่ไฟต์ดังกล่าว "โจ" ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ด้วยฟอร์มการชกที่เปิดเกมแลกเดือดชนิดที่ไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีเจ้าบัลลังก์มวยไทยเลยแม้แต่น้อย ส่งให้เขาพุ่งทะยานขึ้นรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในปัจจุบัน
luke_0ขณะที่คู่ชกรายใหม่อย่าง "ลุค ลิสซีย์" นักชกวัย 27 ปี จากสหรัฐอเมริกา เจ้าของฉายา "เดอะเชฟ" ถือเป็นนักชกที่มีประวัติไม่ธรรมดา พ่อของ "ลุค" เป็นนักมวยไทย และยังเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้หลากหลายแขนง เขาถ่ายทอดวิชาคาเราเต้ให้กับลูกชายเมื่อวัย 4-5 ขวบ จากนั้น "ลุค" เริ่มรู้จักมวยไทย ได้หัดเตะต่อยกระสอบทราย ก่อนขยับขยายความสามารถของเขาเข้าสู่สังเวียนสมัครเล่น และเก็บประสบการณ์อย่างช่ำชอง

ด้วยความชำนาญการชกของ "ลุค" หลังจากเขาตัดสินใจเทิร์นโปรในปี 2564 เขาก็คว้าฟาสแทร็กซ์ขึ้นเป็นตัวท็อปแรงกิงของรุ่นในอเมริกา ด้วยการพิสูจน์ว่าเขาสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น และปิดเกมคู่แข่งทุกคนแบบไม่ครบยก แถมพกดีกรีคาราเต้สายดำติดตัวอีกด้วย
231209-ofn17-mu-nattawutvslอย่างไรก็ตาม "โจ ณัฐวุฒิ" ถือเป็นคู่ต่อกรอันตรายที่สุดที่ "ลุค" เคยเจอ และจะเป็นบททดสอบวิชามวยไทยชั้นยอด หาก "ลุค" ผ่านด่านนี้ไปได้ โอกาสการขึ้นเป็นผู้ท้าชิงขององค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลกก็อยู่ไม่ไกล

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook